Hà Nội: Hàng thời trang chỉ vài nơi đông khách, mở cửa chỉ để... ngắm phố

Các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội chỗ tấp nập khách vào ra, chỗ lại vắng vẻ; thậm chí nhiều shop áp dụng giảm giá 50% với sản phẩm mùa đông để hút khách.

{keywords}
Sau gần 1 tháng mở cửa trở lại, shop thời trang ở Hà Nội chỗ đông khách, chỗ vắng hoe...

Theo quan sát của PV Infonet tại một số tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội như Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... vào chiều tối 24/10, các cửa hàng kinh doanh quần áo, thời trang chỗ đông khách, nhưng nơi lại vắng vẻ, ít khách đến mua sắm.

Nếu như trước đây, dọc tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) luôn đông đúc, các cửa hàng kín khách mua sắm khi thời tiết chuyển sang rét, nhất là vào các ngày cuối tuần thì hiện nay vẫn chưa thể lấy lại ‘phong độ’ như thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh.

{keywords}
Khách túc tắc đi mua sắm cuối tuần, không quá đông đúc.

Chị Thu Phương, nhân viên ở một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết, trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đến cửa hàng không quá đông, khách mua đồ với số lượng ít 1-2 chiếc.

Theo chị Phương, cuối tuần trước do trời rét nên khá đông khách, còn cuối tuần này trời nắng ấm nên khách đi mua sắm đồ cũng ít hơn.

Song, một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà lại khá đông khách do cửa hàng có nhiều sản phẩm phong phú, đủ cho cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ, dễ lựa chọn nên được nhiều người đến mua sắm.

{keywords}
Nhiều sản phẩm thời trang giảm giá mạnh để hút khách.

Ngươc lại, trên phố Phạm Ngọc Thạch, nhiều cửa hàng thời trang vắng khách, có cửa hàng áp dụng giảm 50% với sản phẩm mùa đông, giảm 70% với sản phẩm hàng hè cũ nhằm thu hút khách nhưng vẫn thưa vắng khách.

Nhân viên một cửa hàng thời trang chuyên cho phái nữ ở phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngày thường có hôm chỉ có vài khách đến xem hàng nhưng chẳng bán được sản phẩm nào.

Một phần người dân vẫn có tâm lý dè dặt khi tới những nơi đông người do dịch bệnh; một phần phần sau thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội để phòng chống dịch, kinh tế của nhiều người, nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng nên việc ít quan tâm mua sắm quần áo là điều dễ hiểu.

Một vài hình ảnh mua sắm ở các cửa hàng quần áo thời trang vào chiều tối chủ nhật cuối tuần qua:

{keywords}
Không có nhiều cửa hàng được đông khách đến mua sắm như thế này....
{keywords}
Các bà mẹ chủ yếu chỉ dành mua sắm cho con cái....
{keywords}
Khách thanh toán mua hàng tại một cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội)
{keywords}
Tuy vậy, có cửa hàng vắng hoe....
{keywords}
Quần áo mùa đông giảm giá mạnh từ 30-50% để thu hút khách mua.
{keywords}
Dù giảm giá nhưng nhiều cửa hàng vẫn ít khách mua sắm.
{keywords}
Cửa hàng quần áo hay giày dép trên phố Chùa Bộc cũng đều thưa vắng khách... dù là ngày nghỉ

Khôi Nguyên

 

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

PNJ lỗ 159,5 tỷ đồng trong quý 3 năm nay dù cùng kỳ năm trước lãi ròng 202 tỷ đồng. hãng vẫn duy trì 100% lương thưởng cho nhân viên trong giai đoạn 82% số cửa hàng tạm đóng cửa; trả đầy đủ tiền thuê cửa hàng 

 

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.