Hà Nội: Hàng thời trang chỉ vài nơi đông khách, mở cửa chỉ để... ngắm phố

Các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội chỗ tấp nập khách vào ra, chỗ lại vắng vẻ; thậm chí nhiều shop áp dụng giảm giá 50% với sản phẩm mùa đông để hút khách.

{keywords}
Sau gần 1 tháng mở cửa trở lại, shop thời trang ở Hà Nội chỗ đông khách, chỗ vắng hoe...

Theo quan sát của PV Infonet tại một số tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội như Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... vào chiều tối 24/10, các cửa hàng kinh doanh quần áo, thời trang chỗ đông khách, nhưng nơi lại vắng vẻ, ít khách đến mua sắm.

Nếu như trước đây, dọc tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) luôn đông đúc, các cửa hàng kín khách mua sắm khi thời tiết chuyển sang rét, nhất là vào các ngày cuối tuần thì hiện nay vẫn chưa thể lấy lại ‘phong độ’ như thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh.

{keywords}
Khách túc tắc đi mua sắm cuối tuần, không quá đông đúc.

Chị Thu Phương, nhân viên ở một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết, trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đến cửa hàng không quá đông, khách mua đồ với số lượng ít 1-2 chiếc.

Theo chị Phương, cuối tuần trước do trời rét nên khá đông khách, còn cuối tuần này trời nắng ấm nên khách đi mua sắm đồ cũng ít hơn.

Song, một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà lại khá đông khách do cửa hàng có nhiều sản phẩm phong phú, đủ cho cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ, dễ lựa chọn nên được nhiều người đến mua sắm.

{keywords}
Nhiều sản phẩm thời trang giảm giá mạnh để hút khách.

Ngươc lại, trên phố Phạm Ngọc Thạch, nhiều cửa hàng thời trang vắng khách, có cửa hàng áp dụng giảm 50% với sản phẩm mùa đông, giảm 70% với sản phẩm hàng hè cũ nhằm thu hút khách nhưng vẫn thưa vắng khách.

Nhân viên một cửa hàng thời trang chuyên cho phái nữ ở phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngày thường có hôm chỉ có vài khách đến xem hàng nhưng chẳng bán được sản phẩm nào.

Một phần người dân vẫn có tâm lý dè dặt khi tới những nơi đông người do dịch bệnh; một phần phần sau thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội để phòng chống dịch, kinh tế của nhiều người, nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng nên việc ít quan tâm mua sắm quần áo là điều dễ hiểu.

Một vài hình ảnh mua sắm ở các cửa hàng quần áo thời trang vào chiều tối chủ nhật cuối tuần qua:

{keywords}
Không có nhiều cửa hàng được đông khách đến mua sắm như thế này....
{keywords}
Các bà mẹ chủ yếu chỉ dành mua sắm cho con cái....
{keywords}
Khách thanh toán mua hàng tại một cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội)
{keywords}
Tuy vậy, có cửa hàng vắng hoe....
{keywords}
Quần áo mùa đông giảm giá mạnh từ 30-50% để thu hút khách mua.
{keywords}
Dù giảm giá nhưng nhiều cửa hàng vẫn ít khách mua sắm.
{keywords}
Cửa hàng quần áo hay giày dép trên phố Chùa Bộc cũng đều thưa vắng khách... dù là ngày nghỉ

Khôi Nguyên

 

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

PNJ lỗ 159,5 tỷ đồng trong quý 3 năm nay dù cùng kỳ năm trước lãi ròng 202 tỷ đồng. hãng vẫn duy trì 100% lương thưởng cho nhân viên trong giai đoạn 82% số cửa hàng tạm đóng cửa; trả đầy đủ tiền thuê cửa hàng 

 

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.