Hà Nội: Hàng thời trang chỉ vài nơi đông khách, mở cửa chỉ để... ngắm phố

Các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang ở Hà Nội chỗ tấp nập khách vào ra, chỗ lại vắng vẻ; thậm chí nhiều shop áp dụng giảm giá 50% với sản phẩm mùa đông để hút khách.

{keywords}
Sau gần 1 tháng mở cửa trở lại, shop thời trang ở Hà Nội chỗ đông khách, chỗ vắng hoe...

Theo quan sát của PV Infonet tại một số tuyến phố mua sắm nổi tiếng ở Hà Nội như Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... vào chiều tối 24/10, các cửa hàng kinh doanh quần áo, thời trang chỗ đông khách, nhưng nơi lại vắng vẻ, ít khách đến mua sắm.

Nếu như trước đây, dọc tuyến phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) luôn đông đúc, các cửa hàng kín khách mua sắm khi thời tiết chuyển sang rét, nhất là vào các ngày cuối tuần thì hiện nay vẫn chưa thể lấy lại ‘phong độ’ như thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh.

{keywords}
Khách túc tắc đi mua sắm cuối tuần, không quá đông đúc.

Chị Thu Phương, nhân viên ở một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết, trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đến cửa hàng không quá đông, khách mua đồ với số lượng ít 1-2 chiếc.

Theo chị Phương, cuối tuần trước do trời rét nên khá đông khách, còn cuối tuần này trời nắng ấm nên khách đi mua sắm đồ cũng ít hơn.

Song, một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà lại khá đông khách do cửa hàng có nhiều sản phẩm phong phú, đủ cho cả gia đình từ người lớn đến trẻ nhỏ, dễ lựa chọn nên được nhiều người đến mua sắm.

{keywords}
Nhiều sản phẩm thời trang giảm giá mạnh để hút khách.

Ngươc lại, trên phố Phạm Ngọc Thạch, nhiều cửa hàng thời trang vắng khách, có cửa hàng áp dụng giảm 50% với sản phẩm mùa đông, giảm 70% với sản phẩm hàng hè cũ nhằm thu hút khách nhưng vẫn thưa vắng khách.

Nhân viên một cửa hàng thời trang chuyên cho phái nữ ở phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngày thường có hôm chỉ có vài khách đến xem hàng nhưng chẳng bán được sản phẩm nào.

Một phần người dân vẫn có tâm lý dè dặt khi tới những nơi đông người do dịch bệnh; một phần phần sau thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội để phòng chống dịch, kinh tế của nhiều người, nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng nên việc ít quan tâm mua sắm quần áo là điều dễ hiểu.

Một vài hình ảnh mua sắm ở các cửa hàng quần áo thời trang vào chiều tối chủ nhật cuối tuần qua:

{keywords}
Không có nhiều cửa hàng được đông khách đến mua sắm như thế này....
{keywords}
Các bà mẹ chủ yếu chỉ dành mua sắm cho con cái....
{keywords}
Khách thanh toán mua hàng tại một cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội)
{keywords}
Tuy vậy, có cửa hàng vắng hoe....
{keywords}
Quần áo mùa đông giảm giá mạnh từ 30-50% để thu hút khách mua.
{keywords}
Dù giảm giá nhưng nhiều cửa hàng vẫn ít khách mua sắm.
{keywords}
Cửa hàng quần áo hay giày dép trên phố Chùa Bộc cũng đều thưa vắng khách... dù là ngày nghỉ

Khôi Nguyên

 

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

Đại gia vàng bạc lỗ nặng trong quý 3 do dịch bệnh

PNJ lỗ 159,5 tỷ đồng trong quý 3 năm nay dù cùng kỳ năm trước lãi ròng 202 tỷ đồng. hãng vẫn duy trì 100% lương thưởng cho nhân viên trong giai đoạn 82% số cửa hàng tạm đóng cửa; trả đầy đủ tiền thuê cửa hàng 

 

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.