Hà Nội: Hàng loạt chung cư tăng giá bán, đẩy giá chênh

Tăng giá bán một vài triệu đồng mỗi mét vuông, giá “chênh” cũng tăng theo tới trăm triệu đồng/căn chung cư, Cđiều đang diễn ra trên thị trường nhà đất Hà Nội?

Theo số liệu thống kê được Bộ Xây dựng công bố mới đây, năm 2014, tại Hà Nội có khoảng 11.450 giao dịch thành công, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2013.

Tại TP.HCM, con số này là 10.350 giao dịch, tăng 30% so với năm 2013.

Mặt bằng giá cả nhà ở nhìn chung ổn định, nhiều dự án trong giai đoạn 2011 -  2013 giá đã giảm sâu (trên 30%), trong 12 tháng qua giá đã ổn định và không giảm tiếp. 

Riêng tại Hà Nội, một số dự án có vị trí tốt đã hoàn thành hoặc sắp đưa vào sử dụng, giá bán tăng nhẹ 1 - 2% so với năm 2013.

Theo quan sát của PV Infonet trên thị trường hiện nay, giá căn hộ tùy từng dự án đã tăng khoảng từ 5 - 15%, so với những đợt mở bán trước.

Đơn cử như: Dự án Home City Trung Kính (Cầu Giấy) khi bắt đầu tung ra thị trường vào giữa tháng 11/2014 ở mức giá dao động 24 – 26 triệu đồng/m2, thì hiện nay thị trường đang giao dịch ở mức khoảng 26 – 29 triệu đồng/m2, tăng 2 – 3 triệu đồng/m2.

Hà Nội: Hàng loạt chung cư tăng giá bán, đẩy giá chênh - ảnh 1

Nhiều dự án chung cư ở Hà Nội có vị trí đẹp hoặc đã và sắp hoàn thiện đều đang tăng giá. Ảnh: Minh Thư

Cũng tại khu vực Cầu Giấy, dự án chung cư CT2B sắp được bán cũng đã có sự điều chỉnh tăng giá hơn 3 – 4 triệu đồng/m2 so với lần mở bán tòa nhà CT2C cách đây 3 tháng. Do đó, những căn hộ có diện tích từ 44 – 70m2 sẽ có giá từ 25 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, tại dự án Helios Tower ở Tam Trinh (Hoàng Mai) dù mới mở bán nhưng theo thông tin từ ông Trương Hùng Cường, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Hệ thống Siêu thị dự án bất động sản STDA trao đổi với Infonet thì sau khi kết thúc đợt mở bán giai đoạn 1 vào ngày 25/1 tới đây, chủ đầu tư sẽ chính thức tăng giá bán vào giai đoạn 2.

“Giá bán căn hộ dự án này tăng khoảng từ 500.000 đồng/m2 đến 1 triệu đồng/m2, tùy vào từng căn hộ. Giá bán đợt 1 được công bố từ 1,4 tỷ đồng mỗi căn, đợt mở bán lần 2 sắp tới giá bán tăng lên từ trên 1,5 tỷ đồng mỗi căn. Với 750 căn hộ tại dự án thì hiện đã bán được hơn 300 căn hộ”, ông Cường cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV từ anh Lưu Nhất Định, một nhân viên môi giới đang bán hàng tại dự án Helios Tower thì ngoài việc chủ đầu tư tăng giá bán căn hộ thì mức giá “chênh” trên thị trường hiện cũng tăng mạnh, nhất là ở những căn có hướng đẹp và căn có 3 phòng ngủ.

Theo nhân viên môi giới này, mức giá “chênh” từ lúc mới mở bán dự án đối với căn hộ có 3 phòng ngủ tại dự án Helios Tower chỉ ở mức 100 triệu đồng/căn, nhưng đến thời điểm này đã trên 240 triệu đồng/căn.

“Giá chênh sẽ chưa dừng lại vì thị trường hiện nay cả người mua để ở và khách hàng mua đầu tư đều rất đông, còn những căn có hướng đẹp và căn có 3 phòng ngủ tại dự án lại rất ít”, anh Định cho biết.

Ngoài ra, dự án The Pride ở đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) cũng đã có sự tăng giá đáng kể. Trước đây, khi dự án mới bán, giá chỉ khoảng 18-19 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay khi dự án đã cất nóc tòa cuối cùng thì những giao dịch mua bán trên thị trường đã tăng lên mức 23 -24 triệu đồng/m2.

Theo dự báo, năm 2015 thị trường Hà Nội sẽ đón nhận thêm nhiều dự án mở bán. Vì vậy, việc tăng giá bán của nhiều dự án hiện nay liệu có tốt?

Anh Lưu Nhất Định cho rằng, việc tăng giá này lại không gây khó trong việc bán hàng mà ngược lại càng thuận hơn. Bởi lẽ, những dự án có vị trí tốt, được nhiều khách hàng quan tâm, bán chạy thì mới tăng giá nên càng “hút” khách mua hơn.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành thì việc tăng giá hay giảm giá đều là chiến thuật bán hàng của mỗi chủ đầu tư từng dự án.

Tuy nhiên, ông Đực cho rằng, việc tăng giá bán thời điểm này như con dao hai lưỡi, bởi nguồn cung căn hộ trên thị trường còn rất nhiều, nếu tăng giá chỉ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư thứ cấp “đẩy” hàng chứ không hẳn là cơ hội bán hàng của mình.

Còn với nhiều người trong nghề thì khi thị trường nhà đất đang “ấm” dần lên thì việc giá căn hộ nhích lên tại các dự án phù hợp nhu cầu nhiều người là điều tất yếu, nhất là khi năm hết, Tết Nguyên đán đang đến gần, nhiều người quyết định việc mua nhà để hoàn thành một việc lớn trong năm.

Nguyễn Lê

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.