Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư

Thị trường đang ế ẩm, để kích cầu bất động sản, nhiều chủ đầu tư đã tung ra nhiều “chiêu” khuyến mãi, mua căn hộ trúng ô tô, giảm giá, hỗ trợ vay ngân hàng lãi suất thấp… để nhằm kích cầu, tuy nhiên tình hình giao dịch chưa thực sự “nóng”.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư

Đại diện Sàn giao dịch BĐS Bic tỏ ra lạc quan cho biết: Trong thời điểm thị trường BĐS đìu hiu hiện nay, nhưng Sàn giao dịch BĐS Bic Việt Nam đã bán được gần 50% số căn hộ đã của dự án Greenlife Tower.

Theo đó, chủ đầu tư chia sẻ với khách hàng bằng cách giãn tiến độ nộp tiền theo phương thức thanh toán linh hoạt chia thành 5 đợt. Ngoài ra, khách hàng mua nhà của dự án còn được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn hộ trong 15 năm. Bám sát và tuân thủ tiến độ thi công công trình, chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành, bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2013 như đã cam kết.

Mới đây, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp cao cấp Golden Land, Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã tung ra chiêu khuyến mãi khủng gây “sốc” giới đầu tư BĐS. Theo chương trình chủ đầu tư đưa ra, khách hàng mua căn hộ hoàn thiện thuộc dự án GoldenLand có mức giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng một xe ôtô Kia Morning trị giá 450 triệu đồng.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư
Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư tung khuyến mại trúng thưởng lớn

Ngoài ra, nếu khách hàng mua căn hộ có giá từ 4 – 4,5 tỷ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 550 triệu đồng và căn hộ từ 4,6 tỷ đồng trở lên sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 650 triệu đồng. Với điều kiện nhận giải thưởng, khách hàng phải ký hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng, chưa bao gồm thuế AVT.

Chủ đầu tư dự án FLCLandmark Tower cũng tung ra “chiêu” kích cầu bằng cách khách hàng mua căn hộ tại dự án được Ngân hàng tài trợ đến 70% nhu cầu vốn với lãi suất ưu đãi, thời gian vay lên tới 10 năm. Cùng với đó, nếu khách hàng tự nguyện thanh toán tiền đợt 3 trước hạn được ưu tiên lựa chọn trước một vị trí để xe ô tô tại tầng hầm của tòa nhà…

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng chính sách khuyến mãi của các chủ đầu tư hiện nay mới chỉ là hình thức. Để thu hút được nhiều khách hàng đi đến quyết định mua nhà tại dự án của mình, chủ đầu tư còn phải thực hiện nhiều chính sách khác sát thực hơn.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đỗ Việt, Phó TGĐ Công ty CP Sông Đà – Thăng Long cho rằng, có loại sản phẩm khuyến mại người ta không dám nhận, có loại sản phẩm không cần khuyến mại cũng đắt người mua, mặc dù giá tăng.

"Chính sách khuyến mãi chỉ đắt với những mặt hàng tiêu dùng mà thôi. Còn trong bối cảnh bất động sản ảm đạm như hiện nay, để tung ra chính sách khuyến mãi với loại sản phẩm bất động sản thì sẽ rất “trơ”", ông Việt nói.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư
Một nguồn cung bất động sản khá lớn sẽ tung ra thị trường thời gian tới

Chủ đầu tư phải “đánh” vào trúng điểm khách hàng quan tâm mới kích được nhu cầu. Chẳng hạn ngoài tính pháp lý, tiến độ dự án, chất lượng sản phẩm, giá cả… thì chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất thấp vay ngân hàng dài hạn cho người mua nhà thì sẽ thu hút khách hàng hơn cả, thay vì doanh nghiệp khuyến mãi ô tô, ti vi...

Tuy nhiên, để làm “nóng” thị trường bất động sản vào thời điểm hiện nay rất khó, vì thị trường bất động sản hiện nay đang rơi vào khủng hoảng. Vì có rất nhiều nguyên nhân như: Chính sách thắt chặt tín dụng, Nhà nước cấm các Tổng công ty đầu tư ngoài ngành. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn “đánh” khá mạnh vào nhà đầu cơ thứ cấp, các quỹ đầu tư thiếu, phong trào đầu tư bất động sản của DN quá nhiều tạo ra nguồn cung mới vượt quá so với nhu cầu mà thêm vào đó, phần lớn là cầu ảo, chủ yếu bán nhà đất trên giấy…

Anh Trần Thế Minh, một khách hàng đang tìm mua căn hộ nhận xét, "hiện nay tôi chưa quyết định mua căn hộ tại dự án nào, vì thời gian gần đây thấy khá nhiều vụ tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng. Vì vậy, điều quan tâm nhất khi tôi quyết định mua căn hộ là tính chất pháp lý, chất lượng, phí dịch vụ, công tác quản lý sau khi chung cư vận hành… còn chính sách khuyến mãi như trúng thưởng quà ô tô, tivi… chỉ là thứ yếu".

NGUYỄN HIẾU

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?