Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư

Thị trường đang ế ẩm, để kích cầu bất động sản, nhiều chủ đầu tư đã tung ra nhiều “chiêu” khuyến mãi, mua căn hộ trúng ô tô, giảm giá, hỗ trợ vay ngân hàng lãi suất thấp… để nhằm kích cầu, tuy nhiên tình hình giao dịch chưa thực sự “nóng”.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư

Đại diện Sàn giao dịch BĐS Bic tỏ ra lạc quan cho biết: Trong thời điểm thị trường BĐS đìu hiu hiện nay, nhưng Sàn giao dịch BĐS Bic Việt Nam đã bán được gần 50% số căn hộ đã của dự án Greenlife Tower.

Theo đó, chủ đầu tư chia sẻ với khách hàng bằng cách giãn tiến độ nộp tiền theo phương thức thanh toán linh hoạt chia thành 5 đợt. Ngoài ra, khách hàng mua nhà của dự án còn được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn hộ trong 15 năm. Bám sát và tuân thủ tiến độ thi công công trình, chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành, bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2013 như đã cam kết.

Mới đây, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp cao cấp Golden Land, Nguyễn Trãi (Hà Nội) đã tung ra chiêu khuyến mãi khủng gây “sốc” giới đầu tư BĐS. Theo chương trình chủ đầu tư đưa ra, khách hàng mua căn hộ hoàn thiện thuộc dự án GoldenLand có mức giá dưới 4 tỷ đồng sẽ được tặng một xe ôtô Kia Morning trị giá 450 triệu đồng.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư
Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư tung khuyến mại trúng thưởng lớn

Ngoài ra, nếu khách hàng mua căn hộ có giá từ 4 – 4,5 tỷ đồng sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 550 triệu đồng và căn hộ từ 4,6 tỷ đồng trở lên sẽ tặng xe Toyota Vios trị giá khoảng 650 triệu đồng. Với điều kiện nhận giải thưởng, khách hàng phải ký hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng, chưa bao gồm thuế AVT.

Chủ đầu tư dự án FLCLandmark Tower cũng tung ra “chiêu” kích cầu bằng cách khách hàng mua căn hộ tại dự án được Ngân hàng tài trợ đến 70% nhu cầu vốn với lãi suất ưu đãi, thời gian vay lên tới 10 năm. Cùng với đó, nếu khách hàng tự nguyện thanh toán tiền đợt 3 trước hạn được ưu tiên lựa chọn trước một vị trí để xe ô tô tại tầng hầm của tòa nhà…

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng chính sách khuyến mãi của các chủ đầu tư hiện nay mới chỉ là hình thức. Để thu hút được nhiều khách hàng đi đến quyết định mua nhà tại dự án của mình, chủ đầu tư còn phải thực hiện nhiều chính sách khác sát thực hơn.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đỗ Việt, Phó TGĐ Công ty CP Sông Đà – Thăng Long cho rằng, có loại sản phẩm khuyến mại người ta không dám nhận, có loại sản phẩm không cần khuyến mại cũng đắt người mua, mặc dù giá tăng.

"Chính sách khuyến mãi chỉ đắt với những mặt hàng tiêu dùng mà thôi. Còn trong bối cảnh bất động sản ảm đạm như hiện nay, để tung ra chính sách khuyến mãi với loại sản phẩm bất động sản thì sẽ rất “trơ”", ông Việt nói.

Hà Nội: Đua cho không xế hộp để bán chung cư
Một nguồn cung bất động sản khá lớn sẽ tung ra thị trường thời gian tới

Chủ đầu tư phải “đánh” vào trúng điểm khách hàng quan tâm mới kích được nhu cầu. Chẳng hạn ngoài tính pháp lý, tiến độ dự án, chất lượng sản phẩm, giá cả… thì chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất thấp vay ngân hàng dài hạn cho người mua nhà thì sẽ thu hút khách hàng hơn cả, thay vì doanh nghiệp khuyến mãi ô tô, ti vi...

Tuy nhiên, để làm “nóng” thị trường bất động sản vào thời điểm hiện nay rất khó, vì thị trường bất động sản hiện nay đang rơi vào khủng hoảng. Vì có rất nhiều nguyên nhân như: Chính sách thắt chặt tín dụng, Nhà nước cấm các Tổng công ty đầu tư ngoài ngành. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn “đánh” khá mạnh vào nhà đầu cơ thứ cấp, các quỹ đầu tư thiếu, phong trào đầu tư bất động sản của DN quá nhiều tạo ra nguồn cung mới vượt quá so với nhu cầu mà thêm vào đó, phần lớn là cầu ảo, chủ yếu bán nhà đất trên giấy…

Anh Trần Thế Minh, một khách hàng đang tìm mua căn hộ nhận xét, "hiện nay tôi chưa quyết định mua căn hộ tại dự án nào, vì thời gian gần đây thấy khá nhiều vụ tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng. Vì vậy, điều quan tâm nhất khi tôi quyết định mua căn hộ là tính chất pháp lý, chất lượng, phí dịch vụ, công tác quản lý sau khi chung cư vận hành… còn chính sách khuyến mãi như trúng thưởng quà ô tô, tivi… chỉ là thứ yếu".

NGUYỄN HIẾU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.