Hà Nội: Dịch bệnh phức tạp, người dân vẫn chen chúc vào chợ, siêu thị

Sau 13 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, một số người dân ở Hà Nội đã có tâm lý chủ quan. Tại chợ dân sinh, người mua, người bán nhộn nhịp dù Hà Nội là địa bàn nóng có số ca nhiễm và số ca lây ngoài cộng đồng lớn nhất.

Sau những ngày thực hiện nghiêm lệnh cách ly toàn xã hội, hạn chế ra đường thì ngày 12-13/4, theo ghi nhận của PV, tại các chợ dân sinh, siêu thị vẫn xảy ra tình trạng tập trung đông người.

Người dân đi siêu thị nhưng không thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách

Tại một siêu thị trên đường (Phạm Văn Đồng), siêu thị liên tục phát trên loa nhắc nhở mọi người thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi mua hàng, thanh toán nhưng người dân vẫn chủ quan lơ là, không thực hiện nghiêm.

Người mua hàng đứng san sát tại quầy hàng thịt

Tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội)… mặc dù lượng người đi chợ có vắng hơn nhưng người dân cũng không thực hiện giữ khoảng cách an toàn. Lực lượng công an phường phải liên tục kiểm tra, nhắc nhở, tránh tình trạng bán hàng tràn xuống lòng lề đường.

Chợ dân sinh nhộn nhịp tấp nập người mua và bán

Tại chợ Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế 2, Hà Nội) bên ngoài người mua bán thưa thớt nhưng bên trong vẫn rất tập nập. Vào khoảng 17h30' chiều 13/4, tại các quầy hàng thịt lợn, lòng lợn… rất đông khách. Mọi người vẫn giữ thói quen dùng đồ tươi, vô tư chen lấn, tập trung tại các quầy hàng, lựa chọn, mặc cả. Người bán tụ tập nói chuyện, đeo khẩu trang hời hợt, có tiểu thương còn cởi cả khẩu trang để nói chuyện với khách.

Chị Thanh Thảo sống tại đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mùa dịch chị cũng hạn chế đi chợ hơn nhưng chỉ mua thực phẩm dự trữ vài ngày, nhà gần chợ nên vẫn thích dùng đồ tươi hơn.

Mặc dù việc đi chợ mua các thực phẩm thiết yếu là cần thiết, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân nên hạn chế ra đường, khi đi chợ cần thực hiện nghiêm việc giãn cách để phòng dịch. 

Nhiều người dân đứng gần nhau mua bánh trước cổng chợ

Chợ Cổ Nhuế cũng tấp nập mua bán,mặc lực lượng chức năng nhắc nhở phải giữ khoảng cách an toàn phòng tránh dịch bệnh.

Nhiều người chen chúc đi qua từng lối nhỏ, thậm chí đứng sát nhau bỏ qua những khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19.

Tại quầy bán thịt, cả người mua và người bán đứng chen nhau, không giữ khoảng cách an toàn.

Các tiểu thương ở chợ cũng trò chuyện rất vô tư, khẩu trang trễ nải

Các tiểu thương ở chợ cũng trò chuyện rất vô tư, khẩu trang trễ nải

Một số người bán không đeo khẩu trang


Một số người bán không đeo khẩu trang

Hà An

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.