Hà Nội: Dịch bệnh phức tạp, người dân vẫn chen chúc vào chợ, siêu thị

Sau 13 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, một số người dân ở Hà Nội đã có tâm lý chủ quan. Tại chợ dân sinh, người mua, người bán nhộn nhịp dù Hà Nội là địa bàn nóng có số ca nhiễm và số ca lây ngoài cộng đồng lớn nhất.

Sau những ngày thực hiện nghiêm lệnh cách ly toàn xã hội, hạn chế ra đường thì ngày 12-13/4, theo ghi nhận của PV, tại các chợ dân sinh, siêu thị vẫn xảy ra tình trạng tập trung đông người.

Người dân đi siêu thị nhưng không thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách

Tại một siêu thị trên đường (Phạm Văn Đồng), siêu thị liên tục phát trên loa nhắc nhở mọi người thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi mua hàng, thanh toán nhưng người dân vẫn chủ quan lơ là, không thực hiện nghiêm.

Người mua hàng đứng san sát tại quầy hàng thịt

Tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội)… mặc dù lượng người đi chợ có vắng hơn nhưng người dân cũng không thực hiện giữ khoảng cách an toàn. Lực lượng công an phường phải liên tục kiểm tra, nhắc nhở, tránh tình trạng bán hàng tràn xuống lòng lề đường.

Chợ dân sinh nhộn nhịp tấp nập người mua và bán

Tại chợ Cổ Nhuế (phường Cổ Nhuế 2, Hà Nội) bên ngoài người mua bán thưa thớt nhưng bên trong vẫn rất tập nập. Vào khoảng 17h30' chiều 13/4, tại các quầy hàng thịt lợn, lòng lợn… rất đông khách. Mọi người vẫn giữ thói quen dùng đồ tươi, vô tư chen lấn, tập trung tại các quầy hàng, lựa chọn, mặc cả. Người bán tụ tập nói chuyện, đeo khẩu trang hời hợt, có tiểu thương còn cởi cả khẩu trang để nói chuyện với khách.

Chị Thanh Thảo sống tại đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mùa dịch chị cũng hạn chế đi chợ hơn nhưng chỉ mua thực phẩm dự trữ vài ngày, nhà gần chợ nên vẫn thích dùng đồ tươi hơn.

Mặc dù việc đi chợ mua các thực phẩm thiết yếu là cần thiết, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân nên hạn chế ra đường, khi đi chợ cần thực hiện nghiêm việc giãn cách để phòng dịch. 

Nhiều người dân đứng gần nhau mua bánh trước cổng chợ

Chợ Cổ Nhuế cũng tấp nập mua bán,mặc lực lượng chức năng nhắc nhở phải giữ khoảng cách an toàn phòng tránh dịch bệnh.

Nhiều người chen chúc đi qua từng lối nhỏ, thậm chí đứng sát nhau bỏ qua những khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19.

Tại quầy bán thịt, cả người mua và người bán đứng chen nhau, không giữ khoảng cách an toàn.

Các tiểu thương ở chợ cũng trò chuyện rất vô tư, khẩu trang trễ nải

Các tiểu thương ở chợ cũng trò chuyện rất vô tư, khẩu trang trễ nải

Một số người bán không đeo khẩu trang


Một số người bán không đeo khẩu trang

Hà An

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.