Hà Nội đã làm tốt công tác qui hoạch và luân chuyển cán bộ

Đó là đánh giá của Trưởng ban Tổ chức T.Ư Tô Huy Rứa tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP về thực hiện Nghị quyết 42 - NQ/TƯ, Nghị quyết 11 - NQ/TƯ về công tác qui hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý tại Đảng bộ Hà Nội vừa qua.

Hà Nội đã làm tốt công tác qui hoạch và luân chuyển cán bộ

Hà Nội đã làm tốt công tác qui hoạch và luân chuyển cán bộ

Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư phát biểu tại Hội nghị. Images: Hải Linh

Theo đánh giá, việc tổ chức thực hiện công tác qui hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trong những năm qua của thành phố đã có nhiều cố gắng và đạt những kết quả tích cực.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, toàn Đảng bộ đã thực hiện qui hoạch 1.653 lượt cán bộ (trong đó có 172 nữ, 121 cán bộ trẻ) vào các chức danh diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Bên cạnh đó, công tác luân chuyển cán bộ thành phố đã thực hiện nhiều đợt từ năm 2008 đến 2010, trong đó riêng cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ quản lý là 66 đồng chí với nhiều chức danh quan trọng ở các ban Đảng, lãnh đạo sở, ngành. Các cấp quận, huyện đến phường, xã cũng chú trọng luân chuyển cán bộ để rèn luyện, nâng cao trình độ, phát huy được khả năng. Việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với công tác qui hoạch đã tạo điều kiện tốt cho việc đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện toàn diện cán bộ trong thực tiễn; từng bước khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín, bị động trong công tác cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa nhấn mạnh, qui hoạch và luân chuyển cán bộ là hai khâu quan trọng để tạo động lực mới phát triển đội ngũ cán bộ. Đối với Hà Nội, nhiệm vụ này càng đòi hỏi cao hơn với vị trí là Đảng bộ Thủ đô. Hà Nội có thuận lợi là gần các cơ quan Trung ương, được tạo nhiều điều kiện để phát huy nhưng cũng khó vì "gần lửa rát mặt" bởi sự quan tâm đặc biệt của Trung ương.

Đánh giá cao kết quả thực hiện hai Nghị quyết của Trung ương, đồng chí Tô Huy Rứa cho rằng, Hà Nội không chỉ đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ Chính trị mà còn chủ động tạo nguồn lực lâu dài với việc kết hợp tốt công tác tư tưởng và giải pháp dân chủ. Hà Nội cần nghiên cứu triển khai rộng về việc phấn đấu không còn trường hợp người địa phương cùng giữ 2 vị trí chủ chốt, đảm bảo yêu cầu khách quan trong công việc, tránh tiêu cực, hài hòa lợi ích chung.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng "gần lửa" sẽ giúp cho thành phố cân nhắc, thận trọng hơn trong việc đưa ra những quyết sách lớn, trong đó có công tác cán bộ. Hà Nội có điều kiện thu hút, tập hợp những cán bộ có trình độ chuyên môn tốt và thực tế thành phố cũng đang có nguồn cán bộ dồi dào để giải quyết khối lượng công việc lớn với qui mô, tính chất phức tạp cao.

Bí thư Thành ủy cho biết, khi hợp nhất địa giới hành chính, công tác cán bộ không đơn giản, nhưng nhờ công khai, dân chủ nên thành phố đã giải quyết tốt công việc. Số lượng cán bộ phải luân chuyển, điều động lớn, nhưng hầu hết đều xác định rõ tư tưởng, làm tốt nhiệm vụ mới. Bài học kinh nghiệm trong công tác này là giữ vững nguyên tắc và thực hiện dân chủ, phát huy tính tự giác và chỉ có như vậy mới làm tốt được công tác cán bộ.

Theo ktdt.com.vn

Theo ktdt.com.vn

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !