Hà Nội: Cận cảnh phố đi bộ mới Đảo Ngọc Ngũ Xã đang dần hình thành

Lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, tuyến phố đi bộ Trúc Bạch, kết hợp với không gian ẩm thực đêm dự kiến khai trương trước Tết Dương lịch 2023.
Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 6/12, tại khu vực ven phố Trúc Bạch, Ngũ Xã... (Hà Nội) hiện các công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục, nhằm đưa phố đi bộ Trúc Bạch đi vào hoạt động trước dịp Tết dương lịch 2023.
Đến nay, các công nhân đang lắp đặt phần sân khấu ngoài trời.
Hệ thống đèn chiếu sáng trang trí trên tuyến phố đang được lắp đặt.
Đề án tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã được kỳ vọng tạo nên không gian công cộng lành mạnh, là nơi giao lưu ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật của của du khách. Không những vậy, tuyến phố đi bộ đi vào hoạt động sẽ tạo thành điểm nhấn, góp phần thổi “sinh khí” mới cho du lịch đêm Hà Nội...
Đảo Ngọc Ngũ Xã (hay còn gọi bán đảo Trúc Bạch) nằm trên hồ Trúc Bạch, rộng 4,5ha, người và phương tiện từ đảo đến các khu vực xung quanh qua hai cầu nhỏ tại phố Trấn Vũ và phố Ngũ Xã.
Dự kiến, phạm vi Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ đảo Ngọc Ngũ Xã gồm 7 tuyến phố: Ngũ Xá, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ. Trong đó, 2 tuyến phố trung tâm đảo là phố Ngũ Xã và phố Nguyễn Khắc Hiếu
Thời gian dự kiến khai trương tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã vào cuối tháng 12/2022. Thời gian thí điểm tổ chức khu phố ẩm thực từ 19h-24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.
Công nhân đang gấp rút thi công để hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.
Lãnh đạo UBND phường Trúc Bạch cho biết, tuyến phố đi bộ dự kiến khai trương trước Tết Dương lịch 2023. Địa phương sẽ thí điểm cấm phương tiện giao thông để tổ chức khu phố ẩm thực tại 1 đoạn phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu (từ 18h đến 24h ngày thứ Sáu; và từ 6h đến 24h các ngày thứ Bảy và Chủ nhật).
Phần vỉa hè trên tuyến phố hiện đã xuống cấp và đang được thay “lớp áo mới” nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.
Nhiều cây mới được trồng trên tuyến phố.
Với thế mạnh hiện có là các quán nhà hàng kinh doanh dịch vụ ẩm thực đã phát triển nhiều năm qua, chính quyền địa phương sẽ kết hợp tổ chức các hoạt động ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật đường phố vào ngày cuối tuần, các dịp lễ hội.
Phối cảnh về dự án khu phố ẩm thực đêm đảo Ngọc - Ngũ Xã được dựng công khai để người dân tiện theo dõi.

Tính đến nay, Hà Nội có 4 không gian đi bộ đang hoạt động bao gồm các tuyến phố quanh: hồ Gươm, khu phố cổ Hà Nội, phố Trịnh Công Sơn và Thành cổ Sơn Tây; 1 khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ. Tới đây, nếu tuyến phố đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã khai trương thì Hà Nội sẽ có tới 5 tuyến phố đi bộ.

Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã được mở tất cả các ngày trong tuần, riêng các ngày cuối tuần, từ 18 giờ thứ Sáu đến 24 giờ Chủ nhật sẽ cấm các phương tiện giao thông cơ giới tại 2 tuyến phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu để dành không gian cho khách đi bộ thưởng thức ẩm thực.

Ngoài ra Hà Nội sẽ khai trương thêm 3 tuyến phố nữa để phục vụ đời sống, hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch cho người dân và du khách.

Đặc biệt, mới đây, UBND Hà Nội đồng ý về mặt chủ trương việc thành lập đề án phố đi bộ Trần Nhân Tông và vùng phụ cận quanh hồ Thiền Quang và hiện đang lấy ý kiến người dân khu vực về đề án này.

Theo đó, đề án tổ chức không gian phố đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang dự kiến gồm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, không gian đi bộ bao gồm đoạn tuyến phố Trần Nhân Tông từ nút giao với phố Quang Trung đến ngã ba Trần Bình Trọng. Trục chính từ cổng công viên Thống Nhất đến hồ Bảy Mẫu và toàn bộ khu vực công viên, cây xanh hồ Thiền Quang. Tổng chiều dài dự kiến 1,6 km và sử dụng 1,1 ha diện tích đất, bao gồm 0,48 ha mặt nước.

Giai đoạn 2, không gian sẽ được mở rộng ra các tuyến phố xung quanh hồ Thiền Quang bao gồm Quang Trung, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng và vùng phụ cận. Khu vực này nhằm kết nối các tuyến phố lân cận, khu biểu diễn và các trung tâm thương mại.

Bảo Khánh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !