Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ tháng 8/2016, thành phố quyết định chi mỗi năm 1 triệu USD để giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN

Tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp sáng nay 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết, từ 1/1/2017 những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được tổ công tác đặc biệt của thành phố giải quyết trong 1 lần.

Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Giới doanh nhân Hà Nội đã bày tỏ nhiều khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh.

Ông Đỗ Quang Hiển- Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, mặc dù môi trường đầu tư kinh doanh đã được cải thiện đáng kể nhưng vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chưa giải quyết được. Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng nhà nước vẫn nắm giữ 51%, cổ đông ngoài nắm giữ 49%, cổ phần hóa nhưng quản trị điều hành không thay đổi, chức danh chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc…vẫn là người cũ, được chỉ định.

Điều này gây ra tâm lý e ngại của doanh nghiệp tư nhân khi bỏ vốn đầu tư. Việc đổi mới doanh nghiệp sau cổ phần hóa không đạt.

Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN - ảnh 2

Lãnh đạo Hà Nội đối thoại với hàng trăm doanh nghiệp

“Các chương trình xúc tiến thực hiện không thiết thực, không trúng và đúng yêu cầu, nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ” - ông Hiển nói.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Nhất Nam, doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart cũng bày tỏ: “Theo Thông tư 11 của Bộ Khoa học Công nghệ về việc kiểm tra hàng hóa nhập khẩu đang gây ra nhiều bất cập cho doanh nghiệp. Mỗi một lần nhập khẩu thiết bị, doanh nghiệp phải đưa đi kiểm định hai nơi.

“Những thiết bị lạnh rất nặng nhưng chúng tôi phải thuê cẩu bưng lên, hạ xuống, 16 nhân viên khiêng lên phòng kiểm định. Sau khi kiểm định ở Hoàng Quốc Việt lại cẩu lên xe đưa ra bên khu Nam Thăng Long. Chi phí vận chuyển, kiểm định mất 30 triệu, gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp”, bà Hậu nói.

Trước ý kiến của các doanh nghiệp, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm 2016, thành phố đã nhận ra đã biết doanh nghiệp phải qua 3 - 5 vòng mới xong các thủ tục. Ttới đây tôi cam kết chỉ còn 1 vòng. Từ ngày 1/1/2017 tổ công tác đặc biệt sẽ ra đời gồm các chuyên viên của các sở, và chuyên viên của UBND thành phố ngồi tại bộ phận một cửa của UBND thành phố”, chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Đối với những vướng mắc trong cổ phần hóa, thành phố đã trình Chính phủ đề án cổ phần hóa doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có 3 nội dung đáng chú ý: rút hết vốn ở những doanh nghiệp không cần nắm giữ; Những doanh nghiệp mà nhà nước đang nắm giữ 20 - 30% cổ phần cũng sẽ cổ phần hóa hết vì giữ lại vài chục phần trăm vốn cũng không giải quyết được gì; sẽ đấu giá đất đai khi cổ phần hóa để xác định giá trị doanh nghiệp.

Ông Chung cũng thừa nhận việc tổ chức xúc tiến đầu tư đưa các doanh nghiệp của Hà Nội, trong nước đi tham gia các hội chợ triển lãm trong nước, triển lãm trên địa bàn Hà Nội, đi nước ngoài trong thời gian vừa qua thực sự là không hiệu quả.

“Việc đi nước ngoài chủ yếu là đi xem và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại sau các hội chợ còn thấp hơn số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này và đưa ra hướng quỹ xúc tiến đầu tư này sau này sẽ cơ cấu lại”, ông Chung cho hay.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, từ tháng 8/2016, thành phố đã hợp tác với CNN và quyết định chi mỗi năm 1 triệu USD để giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN.

Tán thành chủ trương thành lập tổ công tác đặc biệt của thành phố, Giám đốc Công ty Công Nghiệp Đông Hưng cho rằng, tổ công tác đặc biệt của thành phố không nên chỉ  “ngồi một chỗ” để giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp mà nên xuống tận cơ sở để tìm hiểu thực tế hoạt động của doanh nghiệp, xem khó khăn ở đâu, như thế nào.

Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc thành lập tổ công tác đặc biệt cũng chỉ là thí điểm và phải tuân thủ theo các quy định của Chính phủ.

Chủ tịch khẳng định sẵn sàng gặp và tiếp các doanh nghiệp để lắng nghe các phản ánh, kiến nghị. Trước mắt có thể trao đổi qua email, nếu vẫn chưa thỏa mãn thì có thể gặp trực tiếp Chủ tịch để trao đổi.

Diệu Thùy

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.