Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ tháng 8/2016, thành phố quyết định chi mỗi năm 1 triệu USD để giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN

Tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp sáng nay 28/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết, từ 1/1/2017 những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được tổ công tác đặc biệt của thành phố giải quyết trong 1 lần.

Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Giới doanh nhân Hà Nội đã bày tỏ nhiều khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh.

Ông Đỗ Quang Hiển- Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, mặc dù môi trường đầu tư kinh doanh đã được cải thiện đáng kể nhưng vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chưa giải quyết được. Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng nhà nước vẫn nắm giữ 51%, cổ đông ngoài nắm giữ 49%, cổ phần hóa nhưng quản trị điều hành không thay đổi, chức danh chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc…vẫn là người cũ, được chỉ định.

Điều này gây ra tâm lý e ngại của doanh nghiệp tư nhân khi bỏ vốn đầu tư. Việc đổi mới doanh nghiệp sau cổ phần hóa không đạt.

Hà Nội chi 1 triệu đô mỗi năm quảng bá DN trên kênh CNN - ảnh 2

Lãnh đạo Hà Nội đối thoại với hàng trăm doanh nghiệp

“Các chương trình xúc tiến thực hiện không thiết thực, không trúng và đúng yêu cầu, nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ” - ông Hiển nói.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Nhất Nam, doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart cũng bày tỏ: “Theo Thông tư 11 của Bộ Khoa học Công nghệ về việc kiểm tra hàng hóa nhập khẩu đang gây ra nhiều bất cập cho doanh nghiệp. Mỗi một lần nhập khẩu thiết bị, doanh nghiệp phải đưa đi kiểm định hai nơi.

“Những thiết bị lạnh rất nặng nhưng chúng tôi phải thuê cẩu bưng lên, hạ xuống, 16 nhân viên khiêng lên phòng kiểm định. Sau khi kiểm định ở Hoàng Quốc Việt lại cẩu lên xe đưa ra bên khu Nam Thăng Long. Chi phí vận chuyển, kiểm định mất 30 triệu, gây rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp”, bà Hậu nói.

Trước ý kiến của các doanh nghiệp, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm 2016, thành phố đã nhận ra đã biết doanh nghiệp phải qua 3 - 5 vòng mới xong các thủ tục. Ttới đây tôi cam kết chỉ còn 1 vòng. Từ ngày 1/1/2017 tổ công tác đặc biệt sẽ ra đời gồm các chuyên viên của các sở, và chuyên viên của UBND thành phố ngồi tại bộ phận một cửa của UBND thành phố”, chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Đối với những vướng mắc trong cổ phần hóa, thành phố đã trình Chính phủ đề án cổ phần hóa doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có 3 nội dung đáng chú ý: rút hết vốn ở những doanh nghiệp không cần nắm giữ; Những doanh nghiệp mà nhà nước đang nắm giữ 20 - 30% cổ phần cũng sẽ cổ phần hóa hết vì giữ lại vài chục phần trăm vốn cũng không giải quyết được gì; sẽ đấu giá đất đai khi cổ phần hóa để xác định giá trị doanh nghiệp.

Ông Chung cũng thừa nhận việc tổ chức xúc tiến đầu tư đưa các doanh nghiệp của Hà Nội, trong nước đi tham gia các hội chợ triển lãm trong nước, triển lãm trên địa bàn Hà Nội, đi nước ngoài trong thời gian vừa qua thực sự là không hiệu quả.

“Việc đi nước ngoài chủ yếu là đi xem và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại sau các hội chợ còn thấp hơn số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này và đưa ra hướng quỹ xúc tiến đầu tư này sau này sẽ cơ cấu lại”, ông Chung cho hay.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, từ tháng 8/2016, thành phố đã hợp tác với CNN và quyết định chi mỗi năm 1 triệu USD để giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN.

Tán thành chủ trương thành lập tổ công tác đặc biệt của thành phố, Giám đốc Công ty Công Nghiệp Đông Hưng cho rằng, tổ công tác đặc biệt của thành phố không nên chỉ  “ngồi một chỗ” để giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp mà nên xuống tận cơ sở để tìm hiểu thực tế hoạt động của doanh nghiệp, xem khó khăn ở đâu, như thế nào.

Trước đề xuất này, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc thành lập tổ công tác đặc biệt cũng chỉ là thí điểm và phải tuân thủ theo các quy định của Chính phủ.

Chủ tịch khẳng định sẵn sàng gặp và tiếp các doanh nghiệp để lắng nghe các phản ánh, kiến nghị. Trước mắt có thể trao đổi qua email, nếu vẫn chưa thỏa mãn thì có thể gặp trực tiếp Chủ tịch để trao đổi.

Diệu Thùy

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.