Hà Nội: 15 ngàn tỷ đồng "tung hàng" phục vụ Tết Nguyên đán 2016

Sở Công thương Hà Nội cho biết, với hàng loạt công tác tổ chức dự trữ hàng hóa sẽ đảm bảo đủ hàng thiết yếu trong dịp Tết cho người tiêu dùng.
Hà Nội: 15 ngàn tỷ đồng

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 17/11, đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, kế hoạch dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2016 tập trung khai thác, dự trữ, bán các nhóm hàng như: gạo trắng 34.500 tấn, thịt lợn 5.740 tấn, thịt gà 2.453 tấn, trứng gia cầm 38,446 triệu quả, thủy hải sản đông lạnh hơn 1.000 tấn, bánh mứt kẹo tết 847 tấn….

Sở Công thương cho rằng, căn cứ vào kết quả thực hiện Tết 2015 cũng như dự báo mức tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết 2016, các doanh  nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa  tăng từ 10-15% so với các tháng thường trong năm.

Cụ thể, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh mứt kẹo có kế hoạch sản xuất, dự trữ đưa ra thị trường dịp Tết lượng hàng hóa khoảng trên 30.000 tấn, tương đương khoảng 2.500 tỷ đồng; doanh nghiệp rượu, bia, nước giải khát khoảng 196 triệu lít, tương đương khoảng 6.000 tỷ đồng; doanh nghiệp giết mổ gia súc, gia cầm, gạo, trứng, rau củ khoảng 700 tỷ đồng; các làng nghề sản xuất giò chả, miến khoảng trên 100 tỷ đồng….

Dự kiến tổng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 15.000 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Công thương Hà Nội, bên cạnh việc tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá, các Hội chợ xuân sẽ tổ chức các Tháng khuyến mại Hà Nội 2015.

Minh Thư

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.