Grand Plaza đóng cửa, bị khách tố 'quỵt' tiền
Đơn phương niêm phong gian hàng của khách hàng, nhưng đại diện của Grand Plaza vẫn khẳng định không có nghĩa vụ hoàn tiền đặt cọc cho khách thuê.
Theo công ty cổ phần quản lý tài sản (IDJ A), đơn vị quản lý trung tâm thương mại Grand Plaza, họ đã có công văn chính thức gửi khách thuê kiosk D226 - Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền ngày 6/04/2013.
Theo nội dung công văn, IDJ A không có nghĩa vụ phải hoàn tiền đặt cọc của hợp đồng cho khách thuê trong trường hợp khách thuê đã vi phạm hợp đồng và không khắc phục, sửa chữa vi phạm đó.Cụ thể trong trường hợp này IDJ A cho biết căn cứ trên nghĩa vụ thanh toán tiền thuê của khách thuê theo Điều 8 của Hợp đồng. Hạn thanh toán cuối cùng vào ngày 24/5/2011, nhưng đến hết ngày 24/5/2011, bà Huyền không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền thuê cho kỳ từ 05/5/2011 – 05/8/2011.
“Trường hợp vi phạm hợp đồng của bà Huyền có nhiều hơn một phương án để giải quyết sự việc và IDJ A đã thu xếp buổi làm việc cùng với khách thuê vào ngày 14/3/2013 để cùng tìm giải pháp.
Tại cuộc họp, các bên đã không thống nhất được việc thanh lý hợp đồng vì vậy IDJ A vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết vụ việc này cho tới trước thời điểm ngày 01/04/2013”, đại diện IDJ A nói.
"Các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của hợp đồng và pháp luật liên quan. Tiền đặt cọc không còn thuộc quyền sở hữu của khách thuê kể từ ngày hợp đồng bị chấm dứt", đại diện IDJ A khẳng định.
IDJ A tiến hành phạt vi phạm hợp đồng và bồi thường hợp đồng đối với khách thuê và đưa ra khoản tiền truy thu.
Khoản tiền truy thu theo Phụ lục XII – Giảm giá tiền thuê, Điều 1.2: “Trong trường hợp Bên thuê (Bên B) chấm dứt hợp đồng thuê không đúng theo các quy định tại Hợp đồng thuê thì Bên B sẽ không được hưởng miễn giảm tiền thuê của Bên cho thuê (Bên A) như nêu tại Điều 1.1 và Bên thuê phải thanh toán đầy đủ tiền thuê cho Bên A theo đúng quy định tại hợp đồng thuê và các phụ lục đã ký”.
Tuy nhiên, theo khách hàng Nguyễn Thị Thanh Huyền, việc IDJ A không hoàn lại tiền cho khách với lý do quá hạn không thanh toán tiền là hết sức vô lý.
Cụ thể, cuối tháng 4/2011, lãnh đạo Công ty IDJ A họp các chủ thuê gian hàng để thông báo chương trình khuyến mãi đóng tiền thuê 3 tháng tiếp thì sẽ miễn thuê mặt bằng cho 3 tháng sau.
Tuy nhiên, khi chị lên nộp tiền để được hưởng ưu đãi thì nhân viên kế toán Công ty cho biết không có chương trình khuyến mãi đó và nói: "Chị cứ đóng tiền 3 tháng dịch vụ trước đi, rồi chờ xem thế nào”.
Tin lời kế toán, chị Huyền đã đóng tiền dịch vụ từ ngày 5/5/2011 đến ngày 5/8/2011 và chờ thông tin về chương trình khuyến mại tiền thuê gian hàng từ công ty.
“Chưa có công ty nào lại có kiểu làm việc quay ngoắt và lật lọng như IDJ A. Lúc đầu, IDJ A khẳng định họ không thể trả lại tiền cọc do họ không cầm và đang liên hệ với nhà đầu tư tên Xuân để đòi lại tiền cho khách hàng. Sau đó, họ lại lập luận do tôi chưa thanh lý hợp đồng nên hợp đồng thuê với IDJ A vẫn có hiệu lực (dù họ đã đơn phương niêm phong gian hàng và đóng cửa trung tâm thương mại) và họ tiếp tục tính tiền thuê của tôi từ ngày 25/5/2011 tới ngày 14/3/2013”, chị Huyền nói.
Cùng với việc tiếp tục tính tiền thuê, IDJ A quyết định lấy tiền cọc của chị Huyền để trừ vào tiền thuê này.
Cũng theo chị Huyền, khi lập luận tính tiền thuê ngay cả khi đã đóng cửa trung tâm thương mại được xác định là vi phạm pháp luật thì IDJ A lại “vẽ” ra một khoản tiền gọi là truy thu tiền thuê.
Không chỉ thế, theo chị Huyền, sau khi lấy tiền cọc trừ đi khoản tiền “trên trời rơi xuống” kia, số tiền dư hơn 40 triệu đồng tiếp tục bị IDJ A ăn chặn bằng lập luận đó là khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng.
“Trong khi đó, việc nói tôi phá hợp đồng là vô căn cứ vì IDJ A đơn phương niêm phong gian hàng”, chị Huyền nhấn mạnh.
Theo VTC
Theo nội dung công văn, IDJ A không có nghĩa vụ phải hoàn tiền đặt cọc của hợp đồng cho khách thuê trong trường hợp khách thuê đã vi phạm hợp đồng và không khắc phục, sửa chữa vi phạm đó.Cụ thể trong trường hợp này IDJ A cho biết căn cứ trên nghĩa vụ thanh toán tiền thuê của khách thuê theo Điều 8 của Hợp đồng. Hạn thanh toán cuối cùng vào ngày 24/5/2011, nhưng đến hết ngày 24/5/2011, bà Huyền không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền thuê cho kỳ từ 05/5/2011 – 05/8/2011.
“Trường hợp vi phạm hợp đồng của bà Huyền có nhiều hơn một phương án để giải quyết sự việc và IDJ A đã thu xếp buổi làm việc cùng với khách thuê vào ngày 14/3/2013 để cùng tìm giải pháp.
Tại cuộc họp, các bên đã không thống nhất được việc thanh lý hợp đồng vì vậy IDJ A vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết vụ việc này cho tới trước thời điểm ngày 01/04/2013”, đại diện IDJ A nói.
Grand Plaza trả lời vòng vo khách thuê. Ảnh: internet |
IDJ A tiến hành phạt vi phạm hợp đồng và bồi thường hợp đồng đối với khách thuê và đưa ra khoản tiền truy thu.
Khoản tiền truy thu theo Phụ lục XII – Giảm giá tiền thuê, Điều 1.2: “Trong trường hợp Bên thuê (Bên B) chấm dứt hợp đồng thuê không đúng theo các quy định tại Hợp đồng thuê thì Bên B sẽ không được hưởng miễn giảm tiền thuê của Bên cho thuê (Bên A) như nêu tại Điều 1.1 và Bên thuê phải thanh toán đầy đủ tiền thuê cho Bên A theo đúng quy định tại hợp đồng thuê và các phụ lục đã ký”.
Tuy nhiên, theo khách hàng Nguyễn Thị Thanh Huyền, việc IDJ A không hoàn lại tiền cho khách với lý do quá hạn không thanh toán tiền là hết sức vô lý.
Cụ thể, cuối tháng 4/2011, lãnh đạo Công ty IDJ A họp các chủ thuê gian hàng để thông báo chương trình khuyến mãi đóng tiền thuê 3 tháng tiếp thì sẽ miễn thuê mặt bằng cho 3 tháng sau.
Tuy nhiên, khi chị lên nộp tiền để được hưởng ưu đãi thì nhân viên kế toán Công ty cho biết không có chương trình khuyến mãi đó và nói: "Chị cứ đóng tiền 3 tháng dịch vụ trước đi, rồi chờ xem thế nào”.
Tin lời kế toán, chị Huyền đã đóng tiền dịch vụ từ ngày 5/5/2011 đến ngày 5/8/2011 và chờ thông tin về chương trình khuyến mại tiền thuê gian hàng từ công ty.
“Chưa có công ty nào lại có kiểu làm việc quay ngoắt và lật lọng như IDJ A. Lúc đầu, IDJ A khẳng định họ không thể trả lại tiền cọc do họ không cầm và đang liên hệ với nhà đầu tư tên Xuân để đòi lại tiền cho khách hàng. Sau đó, họ lại lập luận do tôi chưa thanh lý hợp đồng nên hợp đồng thuê với IDJ A vẫn có hiệu lực (dù họ đã đơn phương niêm phong gian hàng và đóng cửa trung tâm thương mại) và họ tiếp tục tính tiền thuê của tôi từ ngày 25/5/2011 tới ngày 14/3/2013”, chị Huyền nói.
Cùng với việc tiếp tục tính tiền thuê, IDJ A quyết định lấy tiền cọc của chị Huyền để trừ vào tiền thuê này.
Cũng theo chị Huyền, khi lập luận tính tiền thuê ngay cả khi đã đóng cửa trung tâm thương mại được xác định là vi phạm pháp luật thì IDJ A lại “vẽ” ra một khoản tiền gọi là truy thu tiền thuê.
Không chỉ thế, theo chị Huyền, sau khi lấy tiền cọc trừ đi khoản tiền “trên trời rơi xuống” kia, số tiền dư hơn 40 triệu đồng tiếp tục bị IDJ A ăn chặn bằng lập luận đó là khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng.
“Trong khi đó, việc nói tôi phá hợp đồng là vô căn cứ vì IDJ A đơn phương niêm phong gian hàng”, chị Huyền nhấn mạnh.
Theo VTC
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.
Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới
Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.
Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park
Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.