Grab Việt Nam bất ngờ giảm chiết khấu với tài xế GrabBike về 20%

Nhiều lái xe hành nghề “xe ôm công nghệ” GrabBike cho biết, từ trưa 13/1, mức chiết khấu của Grab Việt Nam bất ngờ từ 23,6% về lại 20% như trước đây.

Chiều 13/1, nhiều lái xe hành nghề “xe ôm công nghệ” GrabBike cho biết, tỷ lệ chiết khấu giữa họ và Grab Việt Nam trong mỗi cuốc xe đã bắt đầu về mức 20% thay vì 23,6% như trước đó. Tức là với cuốc xe giá 100.000 đồng thì lái xe nhận được 80.000 đồng. Trước đó, từ 1/1/2018, lái xe chỉ nhận được 76.400 đồng.

Dù vui mừng nhưng các lái xe tỏ ra rất ngạc nhiên trước hành động âm thầm hạ chiết khấu như nói trên của Grab Việt Nam. Bởi theo họ, khi công bố tăng từ 20% lên 23,6%, Grab Việt Nam thực hiện rất nhanh gọn.

Thông tin cuốc xe thể hiện mức chiết khấu đã về 20% từ trưa 13/1.

Nhiều lái xe cho rằng, phản ứng tắt ứng dụng, kéo lên trụ sở Grab Việt Nam trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM hỏi cho ra lẽ dường như đã được công ty lắng nghe.

Trước đó, sáng 10/1, hàng trăm tài xế “xe ôm công nghệ” cùng tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở của Grab Việt Nam để hỏi nguyên nhân tăng chiết khấu từ 20% lên 23,6%.

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike và GrabExpress thuộc Grab Việt Nam cho biết, công ty không tăng chiết khấu mà chỉ tạm thu hộ thuế dựa trên doanh thu của lái xe.

Cụ thể, Grab Việt Nam sẽ khấu trừ 4,5% nghĩa vụ thuế (gồm 3% thuế Giá trị gia tăng và 1,5% thuế Thu nhập cá nhân) trong 80% doanh thu tài xế nhận được, tương ứng 3,6%.

Tuy nhiên đại diện Grab Việt Nam khẳng định, việc tạm thu thuế này chỉ áp dụng cho lái xe đạt doanh thu 100 triệu đồng/năm, tương ứng 8,3 triệu đồng/tháng. Trường hợp lái xe nào không đạt mức doanh thu này, Grab Việt Nam sẽ hoàn trả tiền tạm thu vào ví điện tử trong tháng tiếp theo. 

Phóng viên Báo điện tử Infonet đã liên hệ với đại diện truyền thông của Grab Việt Nam để tìm hiểu về việc bất ngờ giảm mức chiết khấu như trên nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.