Giữ nguyên giá xăng, giảm giá dầu diezen

Giá dầu điêzen giảm 320 đồng/lít, về mức 22.590 – 22.640 đồng/lít/tùy từng loại, trong khi giá xăng bán lẻ vẫn giữ nguyên.

Chiều 27/1, Bộ Tài chính vừa có công văn khẩn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối về việc giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Theo đó, giá xăng dầu thế giới kể từ sau điều hành ngày 15/01/2014 biến động có chiều hướng giảm so với các phiên giao dịch đầu của chu kỳ 30 ngày gần đây. Do đó, giá bình quân 30  ngày gần đây giảm so với bình quân 30 ngày làm căn cứ điều hành giá xăng dầu ngày 15/01/2014 từ 0,3% - 1,91%.

Giữ nguyên giá xăng, giảm giá dầu diezen - ảnh 1

Biểu giá bán lẻ các mặt hàng xăng, dầu của Petrolimex áp dụng từ ngày 27/1

Bình quân 30 ngày từ ngày 28/12/2013 đến 26/1/2014 giá xăng dầu thế giới cụ thể có chiều hướng giảm, cụ thể: giá xăng RON 92 đứng ở mức 115,12 USD/thùng; dầu điêzen 0,05S là 121,99 USD/thùng; dầu hỏa - 122,17 USD/thùng, dầu mazut 180 cst có giá 613,14 USD/tấn.

Như vậy, chênh lệch giữa giá bán với giá cơ sở đối với xăng RON 92 giảm từ 605 đồng vào giữa tháng 1, xuống còn 435 đồng một lít. Trong khi đó, doanh nghiệp đã có lãi 311 đồng trên mỗi lít dầu diesel bán ra.

Để chia sẻ với người dân, liên Bộ Tài chính - Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giảm giá bán dầu điêzen trong nước; tiếp tục chưa tính hoặc chưa tính đủ lợi nhuận định mức trong giá cơ sở. Đồng thời, tiếp tục sử dụng Quỹ Bình ổn giá với một số mặt hàng xăng dầu nhằm góp phần bình ổn giá trong dịp Tết nguyên đán và khôi phục một phần lợi nhuận định mức với mặt hàng dầu điêzen, dầu hỏa.

Đối với dầu xăng, giữ nguyên giá bán lẻ, tiếp tục chưa tính lợi nhuận định mức (theo quy định 300 đồng/lít), giảm sử dụng Quỹ Bình ổn giá 150 đồng/lít (từ 250 đồng/lít xuống còn 100 đồng/lít).

Khôi phục lợi nhuận định mức 50 đồng/lít đối với mặt hàng dầu điêzen, từ 250 đồng/lít lên 300 đồng/lít. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối chủ động rà soát lại phương án giá, cách tính giá theo quy định để điều chỉnh giảm giá bán mặt hàng dầu điêzen trong nước phù hợp với diễn biến của giá cơ sở và phù hợp với các quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP, nhưng tối thiểu không thấp hơn mức chênh lệch giữa giá bán hiện hành và giá cơ sở (311 đồng/lít).

Cùng với đó, khôi phục một phần lợi nhuận định mức 100 đồng/lít mặt hàng dầu hỏa, từ 0 đồng/lít lên 100 đồng/lít- Giảm sử dụng Quỹ Bình ổn giá 300 đồng/lít (từ 520 đồng/lít xuống 220 đồng/lít). Giảm sử dụng Quỹ Bình ổn giá 40 đồng/kg với dầu madut, từ 240 đồng/kg xuống còn 200 đồng/kg.

Theo thông báo của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), doanh nghiệp này đã giảm 320 đồng/lít đối với mặt hàng dầu điêzen, giá bán hiện tại với mặt hàng điêzen 0,05S là 22.640 đồng/lít và 22.590 đồng/lít đối với điêzen 0,25S.

Quyết định nêu trên có hiệu lực kể từ chiều 27/1.

Nguyễn Hoài

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.