Giữ chân thuê bao bằng chất lượng phục vụ!

Trong “phong trào” chuyển mạng giữ số, có những nhà mạng vẫn được khách hàng tin tưởng chọn để ở lại…

Đại gia đình trung thành với một nhà mạng

Ngày 21/1/2019, chị Lê Thanh Nhàn (chung cư Nhà ở cán bộ Quân khu 7, quận 12 TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ nhà mạng MobiFone thông báo từ chương trình “Kết nối dài lâu” dành cho hội viên năm 2019. Theo đó, trong năm 2019 chị sẽ được nhận 10 lần ưu đãi xem phim CGV (60.000 đồng  combo 2 vé xem phim tại CGV), 2 lần giảm giá 30% giá trị khóa học tại Topica English trị giá 2 triệu đồng và 24 mã ưu đãi giảm giá từ Grab.

“Gần 20 năm dùng mạng MobiFone, gần như sinh nhật, lễ, Tết nào cũng được tặng quà. Có năm còn được tặng cả ưu đãi kỳ nghỉ cả nhà đi chơi hè. Tôi rất hài lòng với công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone”, chị Nhàn cho biết.

Chị Nhàn là chủ thuê bao 09038xy2011 sử dụng từ năm 2000. Trong suốt 18 năm qua, chị cũng đã vài lần dùng song song 2 số của các nhà mạng khác, nhưng số MobiFone này của chị thì không thay đổi mà “dân số” mạng MobiFone nhà chị lại tăng thêm. Chị đã sắm thêm cho chồng, cô con gái vừa vào đại học và cả cậu con trai 4 tuổi đeo đồng hồ Tiowatch đều sử dụng MobiFone. Và thậm chí, chỉ với mức chi 100.000 đồng/tháng gia đình chị đã được sử dụng dịch vụ internet băng thông rộng di động WTTx kết nối được với mạng internet tốc độ cao của MobiFone.

“MobiFone có gói cước mFamily giúp việc quản lý hạn mức thoại, dữ liệu cho từng thành viên trong gia đình, tiết kiệm lên đến 30% cước thoại so với các gói cước thông thường nên cả nhà tôi đều dùng MobiFone. Theo nhận xét của tôi, MobiFone thường xuyên cho ra đời các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng từ học sinh sinh viên, doanh nhân, nông dân…đều được “may đo” các gói cước giá rẻ, phù hợp nhu cầu sử dụng”, chị Nhàn nhận xét.
Thời gian gần đây, khi có thông tin được chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng, chị Nhàn cho biết, nhiều nhà mạng tung đủ các chiêu ra thu hút, chèo kéo khách hàng nhưng chị vẫn chọn ở lại mạng MobiFone.

“Ưu đãi không vượt trội hơn MobiFone, giá không hơn được gì MobiFone, chất lượng mạng giờ thì cũng ngang nhau nhưng riêng chăm sóc khách hàng thì không ai vượt nổi MobiFone. Vậy cớ gì tôi phải chuyển sang mạng khác?”, chị Nhàn cho biết.

Bán hàng được hàng nhờ là… khách hàng của MobiFone

Khác với chị Nhàn, anh Lê Trung Hiếu, nhân viên sale của một hãng xe hơi có trụ sở tại quận 1, TP.HCM mới chỉ sử dụng số 07788xxy886 được 3 năm nay. Lúc đầu sở dĩ anh chọn MobiFone để làm số liên lạc là bởi anh phát hiện đến hơn 70% trong list khách hàng của mình đều sử dụng mạng MobiFone. Vì thế, anh chọn sử dụng mạng MobiFone để tiết kiệm chi phí cho mình và cho cả khách hàng vì gọi nội mạng bao giờ cũng rẻ hơn.

“Có lần, khi tư vấn cho khách hàng mua một chiếc xe, khi khách đề nghị tư vấn chọn sim lắp cho màn hình Androi cho xe với yêu cầu là xe anh thường xuyên đi chơi xa và con anh rất thích xem phim. Tôi đã tư vấn anh dùng Sim MobiFone có gói Film+ hay Iflix cung cấp những bộ phim bom tấn chất lượng cao với mức phí 10.000 đồng/ngày. Khách hàng rất hài lòng chốt mua luôn. Nhờ hiểu biết các gói cước của MobiFone mà tôi đã bán được một chiếc xe!”, anh Hiếu cười cho biết.

Một lần khác, cũng trong tình huống tương tự, khách hàng là một doanh nhân không quan tâm lắm về công nghệ nhờ Hiếu tư vấn mua sim data cho xe ô tô của mình. Hiếu đã mua ngay một chiếc sim 4G data F500 chỉ hơn 200.000 đồng, được dùng 63G cả năm mà không phải nạp thêm tiền. Vị khách rất hài lòng và 2 tháng sau, khi mua thêm xe cho vợ mình, vị khách đó đã mua xe của Hiếu bán.

“Nói vui thì nhờ MobiFone mà tôi bán được xe nhưng thực chất thì chính mạng MobiFone họ có chất lượng mạng tốt, giá rẻ, chăm sóc khách hàng tốt nên được khách hàng lựa chọn”, anh Hiếu cho hay.

Anh Hiếu tiết lộ, sở dĩ anh “thuộc nằm lòng” các chương trình khuyến mại, ưu đãi, giá cước…của MobiFone là bởi nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone thường xuyên gọi điện hỏi han, tư vấn cho anh.

“Không chỉ trong đợt chuyển mạng giữ số gần đây nhân viên MobiFone mới gọi cho tôi hỏi xem chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ có tốt không, khách hàng có điều gì không hài lòng không…mà thường xuyên tư vấn, khảo sát chất lượng và tặng quà mỗi dịp sinh nhật, ngày lễ. Chính điều này là “điểm cộng” khiến khách hàng mới có Sim số không đẹp, đầu số 077 như tôi cảm giác được quan tâm, tôn trọng. Tôi quyết định “ở lại” với MobiFone mà không phải chuyển mạng đi đâu cả”, anh Hiếu cho biết.

Hiện để lôi kéo khách hàng chuyển mạng giữ số sang mạng của mình, các nhà mạng đã tung rất nhiều “chiêu thức” khiến khách hàng bối rối như rơi vào ma trận. Nhưng, nếu tỉnh táo cân nhắc, so sánh họ sẽ thấy rằng những giá trị cốt lõi đã được chứng minh trong thời gian dài vẫn là yếu tố khiến mình yên tâm, vững niềm tin. Những người bạn cũ trải qua bao năm tháng, đã dành cho nhau những tấm chân tình sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy, nơi đặt niềm tin cho nhau bất chấp những thử thách, những tác động ngoại cảnh nhất thời.

Minh An
Từ khóa: MobiFone

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.