Giữ chân thuê bao bằng chất lượng phục vụ!

Trong “phong trào” chuyển mạng giữ số, có những nhà mạng vẫn được khách hàng tin tưởng chọn để ở lại…

Đại gia đình trung thành với một nhà mạng

Ngày 21/1/2019, chị Lê Thanh Nhàn (chung cư Nhà ở cán bộ Quân khu 7, quận 12 TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ nhà mạng MobiFone thông báo từ chương trình “Kết nối dài lâu” dành cho hội viên năm 2019. Theo đó, trong năm 2019 chị sẽ được nhận 10 lần ưu đãi xem phim CGV (60.000 đồng  combo 2 vé xem phim tại CGV), 2 lần giảm giá 30% giá trị khóa học tại Topica English trị giá 2 triệu đồng và 24 mã ưu đãi giảm giá từ Grab.

“Gần 20 năm dùng mạng MobiFone, gần như sinh nhật, lễ, Tết nào cũng được tặng quà. Có năm còn được tặng cả ưu đãi kỳ nghỉ cả nhà đi chơi hè. Tôi rất hài lòng với công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone”, chị Nhàn cho biết.

Chị Nhàn là chủ thuê bao 09038xy2011 sử dụng từ năm 2000. Trong suốt 18 năm qua, chị cũng đã vài lần dùng song song 2 số của các nhà mạng khác, nhưng số MobiFone này của chị thì không thay đổi mà “dân số” mạng MobiFone nhà chị lại tăng thêm. Chị đã sắm thêm cho chồng, cô con gái vừa vào đại học và cả cậu con trai 4 tuổi đeo đồng hồ Tiowatch đều sử dụng MobiFone. Và thậm chí, chỉ với mức chi 100.000 đồng/tháng gia đình chị đã được sử dụng dịch vụ internet băng thông rộng di động WTTx kết nối được với mạng internet tốc độ cao của MobiFone.

“MobiFone có gói cước mFamily giúp việc quản lý hạn mức thoại, dữ liệu cho từng thành viên trong gia đình, tiết kiệm lên đến 30% cước thoại so với các gói cước thông thường nên cả nhà tôi đều dùng MobiFone. Theo nhận xét của tôi, MobiFone thường xuyên cho ra đời các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng từ học sinh sinh viên, doanh nhân, nông dân…đều được “may đo” các gói cước giá rẻ, phù hợp nhu cầu sử dụng”, chị Nhàn nhận xét.
Thời gian gần đây, khi có thông tin được chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng, chị Nhàn cho biết, nhiều nhà mạng tung đủ các chiêu ra thu hút, chèo kéo khách hàng nhưng chị vẫn chọn ở lại mạng MobiFone.

“Ưu đãi không vượt trội hơn MobiFone, giá không hơn được gì MobiFone, chất lượng mạng giờ thì cũng ngang nhau nhưng riêng chăm sóc khách hàng thì không ai vượt nổi MobiFone. Vậy cớ gì tôi phải chuyển sang mạng khác?”, chị Nhàn cho biết.

Bán hàng được hàng nhờ là… khách hàng của MobiFone

Khác với chị Nhàn, anh Lê Trung Hiếu, nhân viên sale của một hãng xe hơi có trụ sở tại quận 1, TP.HCM mới chỉ sử dụng số 07788xxy886 được 3 năm nay. Lúc đầu sở dĩ anh chọn MobiFone để làm số liên lạc là bởi anh phát hiện đến hơn 70% trong list khách hàng của mình đều sử dụng mạng MobiFone. Vì thế, anh chọn sử dụng mạng MobiFone để tiết kiệm chi phí cho mình và cho cả khách hàng vì gọi nội mạng bao giờ cũng rẻ hơn.

“Có lần, khi tư vấn cho khách hàng mua một chiếc xe, khi khách đề nghị tư vấn chọn sim lắp cho màn hình Androi cho xe với yêu cầu là xe anh thường xuyên đi chơi xa và con anh rất thích xem phim. Tôi đã tư vấn anh dùng Sim MobiFone có gói Film+ hay Iflix cung cấp những bộ phim bom tấn chất lượng cao với mức phí 10.000 đồng/ngày. Khách hàng rất hài lòng chốt mua luôn. Nhờ hiểu biết các gói cước của MobiFone mà tôi đã bán được một chiếc xe!”, anh Hiếu cười cho biết.

Một lần khác, cũng trong tình huống tương tự, khách hàng là một doanh nhân không quan tâm lắm về công nghệ nhờ Hiếu tư vấn mua sim data cho xe ô tô của mình. Hiếu đã mua ngay một chiếc sim 4G data F500 chỉ hơn 200.000 đồng, được dùng 63G cả năm mà không phải nạp thêm tiền. Vị khách rất hài lòng và 2 tháng sau, khi mua thêm xe cho vợ mình, vị khách đó đã mua xe của Hiếu bán.

“Nói vui thì nhờ MobiFone mà tôi bán được xe nhưng thực chất thì chính mạng MobiFone họ có chất lượng mạng tốt, giá rẻ, chăm sóc khách hàng tốt nên được khách hàng lựa chọn”, anh Hiếu cho hay.

Anh Hiếu tiết lộ, sở dĩ anh “thuộc nằm lòng” các chương trình khuyến mại, ưu đãi, giá cước…của MobiFone là bởi nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone thường xuyên gọi điện hỏi han, tư vấn cho anh.

“Không chỉ trong đợt chuyển mạng giữ số gần đây nhân viên MobiFone mới gọi cho tôi hỏi xem chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ có tốt không, khách hàng có điều gì không hài lòng không…mà thường xuyên tư vấn, khảo sát chất lượng và tặng quà mỗi dịp sinh nhật, ngày lễ. Chính điều này là “điểm cộng” khiến khách hàng mới có Sim số không đẹp, đầu số 077 như tôi cảm giác được quan tâm, tôn trọng. Tôi quyết định “ở lại” với MobiFone mà không phải chuyển mạng đi đâu cả”, anh Hiếu cho biết.

Hiện để lôi kéo khách hàng chuyển mạng giữ số sang mạng của mình, các nhà mạng đã tung rất nhiều “chiêu thức” khiến khách hàng bối rối như rơi vào ma trận. Nhưng, nếu tỉnh táo cân nhắc, so sánh họ sẽ thấy rằng những giá trị cốt lõi đã được chứng minh trong thời gian dài vẫn là yếu tố khiến mình yên tâm, vững niềm tin. Những người bạn cũ trải qua bao năm tháng, đã dành cho nhau những tấm chân tình sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy, nơi đặt niềm tin cho nhau bất chấp những thử thách, những tác động ngoại cảnh nhất thời.

Minh An
Từ khóa: MobiFone

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.