Giới văn phòng “nghiện” mua hàng qua mạng

Làm việc giờ hành chính, có nhiều thời gian nên dần dần nhân viên văn phòng trở thành đối tượng “nghiện” mua sắm qua mạng.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) vừa công bố báo cáo về thương mại điện tử năm 2013 với nhiều con số và kết quả tổng kết đáng ngạc nhiên.

Theo kết quả công bố của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, đối tượng mua sắm qua mạng nhiều nhất là dân văn phòng với tỷ lệ yêu thích mua sắm qua Internet lên tới 41%. Sở dĩ nhân viên văn phòng "nghiện" mua sắm qua mạng là bởi số này làm việc giờ hành chính, thời gian rảnh rỗi nhiều và cũng ít có điều kiện ra ngoài nên họ thường chọn cách mua sắm nhanh, tiện qua những cái "click" chuột.

Giới văn phòng “nghiện” mua hàng qua mạng - ảnh 1

Người Việt "sính" mua hàng qua mạng Ảnh: Thu Hoài

Trong số đó, tỷ lệ phụ nữ thích mua sắm qua mạng chiếm tỷ lệ áp đảo 59%, so với nam giới tỷ lệ này chỉ là 41%.

Về doanh thu, năm 2013 doanh thu thương mại điện tử lên tới 2,2 tỷ USD, tương đương mỗi người dân “móc hầu bao” 120 USD chi cho việc mua hàng qua mạng. Dự tính tới 3 năm nữa con số này sẽ tăng lên 150 USD/người.

Theo đó, doanh thu năm 2013 lĩnh vực thương mại điện tử cả nước đạt 2,2 tỷ USD, tương đương mức chi chi trung bình 120 USD cho mỗi người dân.

Các mặt hàng thời trang – mỹ phẩm được người Việt mua nhiều nhất qua mạng, với tỷ lệ tới 62%. Tiếp theo là đồ gia dụng chiếm 32%, vé máy bay chiếm 25%...

“Sính” mua hàng qua mạng nhưng phương thức thanh toán được người Việt chuộng nhất vẫn là thanh toán bằng tiền mặt, tới 74%; chuyển khoản qua ngân hàng chiếm 41%, thẻ thanh toán chiếm 11% và chỉ 8% sử dụng các ví điện tử qua cổng thương mại điện tử…

Với tốc độ gia tăng kinh doanh trên mạng hiện nay tại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin dự báo đến năm 2015 mỗi người Việt sẽ chi trung bình 150 USD cho thương mại điện tử mỗi năm, đẩy doanh thu ước tính của 2015 lên khoảng 4 tỷ USD.

Nguyễn Hoài

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.