Thót tim cảnh tài xế xe tải buồn ngủ, suýt tông cả gia đình đi bộ ven đường

Việc điều khiển phương tiện trong trạng thái không tỉnh táo vì buồn ngủ có thể dẫn tới những vụ tai nạn kinh hoàng không kém việc lái xe khi uống rượu bia.

Mới đây, vào lúc 23h ngày 11/8, tại khu vực cổng doanh trại Quân đội, Đào Xá, Thắng Lợi, Thường Tín, Hà Nội, một tài xế xe tải buồn ngủ đã không làm chủ tay lái, lao thẳng đến gia đình 4 người đang đi bộ ven đường. Rất may cả nhà phát hiện kịp thời và ù té chạy nên thoát chết trong gang tấc.

{keywords}

Sau đó, tài xế cùng xe tải lao xuống ruộng, tài xế ngủ thiếp đi cho đến khi có lực lượng chức năng đến giải quyết và đưa ra ngoài.

{keywords}
{keywords}
Xe tải mất lái suýt tông trúng gia đình đi bộ ven đường.

Clip được ghi lại nhờ camera an ninh của một nhà dân bên đường. Khi xem lại tình huống, ai cũng cảm thấy thót tim. Nhiều người cho rằng, gia đình trong clip rất may mắn, bởi chỉ chậm 1 vài giây thôi, hoặc có ai té ngã là sẽ gặp họa.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Chỉ cần 4 người kia có 1 người ngã là toang. Nhà này về chắc phải làm cái lễ cảm ơn ông bà "gánh còng lưng".

- Nguy hiểm quá, có khi phải ra luật đã buồn ngủ không lái xe.

- May có cái ngõ và không ai hoảng vấp té. 

- Suýt đại tang luôn ấy nhỉ, xem xong mà sợ ra đường luôn. Đấy đi bộ ven đường thôi mà cũng suýt chết.

- Xe lao đến như muốn ủi cả nhà luôn, sợ quá!

- Những đường có vạch kẻ sát lề thế này rất nguy hiểm vì ôtô luôn lái căn theo vạch. Mà nhìn vạch sát nhà rồi còn đâu, không nên đi bộ dưới lòng đường như thế này.

Lái xe khi buồn ngủ vô cùng nguy hiểm, thay vì cố lái xe các tài xế nên dừng lại ngay lập tức tại vị trí an toàn để chợp mắt. Hãy hẹn giờ cho giấc ngủ ngắn 10-15 phút để cho cơn buồn ngủ trôi qua. Chỉ với quãng thời gian rất ngắn sau đó, lái xe có thể tiếp tục hành trình theo cách tỉnh táo và an toàn. 

Ngoài ra, lái xe cũng có thể chủ động để tránh rơi vào trạng thái buồn ngủ bằng cách ngủ đủ trước khi điều khiển phương tiện, tránh cho cơ thể bị mệt mỏi.

Xe tải lao vào dải phân cách lật nhào, dân mạng nghi do 'giấc ngủ trắng'

Xe tải lao vào dải phân cách lật nhào, dân mạng nghi do 'giấc ngủ trắng'

Một đoạn clip do camera an ninh ghi lại khoảnh khắc chiếc xe tải lao vào dải phân cách lật nhào trên đường đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bạch Dương

Clip: MXH

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !