Nữ sinh lớp 12 đạt 8.5 IELTS: “Tìm điểm yếu của mình và khắc phục nó”

Nhờ tinh thần quyết tâm cao, nữ sinh Trần Linh Giang (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã chinh phục điểm số IELTS 8.5 trước sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Đạt số điểm 8.5 IELTS là một mục tiêu cao vời vợi đối với nhiều người theo học tiếng Anh. Thậm chí nhiều “cao thủ” còn phải thi lại nhiều lần mới có thể chạm được ngưỡng này.

Vậy mà nữ sinh Trần Linh Giang - học sinh lớp 12 mới đây đã gây sốt với điểm thi IELTS đáng mơ ước là 8.5. Đằng sau kết quả đáng ngưỡng mộ ấy là sự nỗ lực của Giang trong một quá trình dài.

{keywords}
Linh Giang đạt 8.5 IELTS

Vốn có niềm đam mê đặc biệt với tiếng Anh, Linh Giang chia sẻ: “Em học tiếng Anh xuyên suốt một quá trình dài nên ‘ngấm’ một cách rất tự nhiên. Từ bé, em đã thích tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình của nước ngoài. Vậy nên em tự tạo cho mình môi trường học phủ sóng tất cả những hoạt động yêu thích bằng tiếng Anh”.

Gặp nữ sinh này ngoài đời, ai nấy đều rất ấn tượng với nụ cười tươi rạng rỡ. Linh Giang sẵn sàng chia sẻ những phương pháp ôn luyện tiếng Anh để có được thành tích tốt nhất. Bí quyết riêng của cô bạn chính là tìm điểm yếu của chính mình rồi quyết tâm khắc phục nó.

Biết thi viết chính là điểm yếu của bản thân nên Linh Giang dành 2 tiếng mỗi ngày để luyện viết khoảng 4 bài luận.

Ngoài ra, nữ sinh còn tìm đọc các trang báo điện tử nổi tiếng nước ngoài như: The Economist, The New York Times... để tích lũy các kiến thức cho mình cũng như tăng cường kỹ năng đọc hiểu.

Với phần thi viết, nữ sinh cho rằng nên chú trọng phân chia thời gian hợp lý để tránh bị thiếu thời gian và không thể kiểm tra lại bài viết, dẫn đến việc có câu sai ngữ pháp, thiếu dấu hay triển khai ý chưa tốt.

{keywords}
Linh Giang - nữ sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Với Linh Giang việc bản thân tiếp xúc sớm với tiếng Anh là một lợi thế trong học tập và cuộc sống nhất là khả năng nghe và nói. Với nhiều bạn bắt đầu học môn ngoại ngữ này muộn, điều khó khăn chính là nghe và nói làm sao cho chuẩn.

“Đối với kỹ năng nghe, em học theo phương pháp “nghe một lần”. Nếu có từ nào khó thì bỏ qua luôn thay vì cố gắng tập trung nghe lại từ đó sẽ khiến bạn bỏ lỡ những đoạn sau. Đối với phần đọc, em thực hiện song song đọc hiểu bài viết và tìm kiếm từ khóa trong bài”, Linh Giang chia sẻ.

Còn đối với phần thi nói thì Linh Giang không chỉ chú tâm vào nội dung mà còn rèn luyện cách phát âm, ngữ điệu, ngữ pháp.

Để có một kỳ thi hiệu quả, theo Linh Giang trước ngày thi các bạn hãy để bản thân có một tư tưởng thật thoải mái, một thể trạng tốt nhất. Khi thi thì hãy tập trung 100% sức lực làm bài thi đừng quan tâm đến những điều gì khác.

Linh Giang chưa quyết định sẽ đầu quân vào trường đại học nào nhưng có một điều chắc chắn là thời gian tới em vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê tiếng Anh để có thể phát huy được những khả năng của mình.

“Tiếng Anh nói chung hay IELTS nói riêng đều giúp phát triển bản thân và mở ra cơ hội khám phá kiến thức bên ngoài, bởi vậy các bạn nên chú trọng học từ sớm”, Linh Giang nói.

Thành tích của Linh Giang:

-Giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm lớp 10.

- Giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh  năm lớp 11.

- Năm lớp 12, Linh Giang vẫn là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh.

- IELTS 8.5

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !