Sở GD&ĐT Hà Nội: Tạm dừng tiêm 2 lô vắc xin Pfizer gia hạn sử dụng, tiếp tục vận động phụ huynh cho học sinh đi tiêm

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, thành phố tạm dừng 2 lô vắc xin Pfizer được gia hạn và vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Chiều 7/12, nói về vấn đề đi học trở lại, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để triển khai phương án cho học sinh lớp 12 đi học trở lại Sở cũng tham khảo ý kiến nhiều nơi. 

“Trước đây Sở GD&ĐT tham mưu TP lấy huyện Ba Vì làm thí điểm cho khối lớp 9 đi học, sau đó từ 8-22/11 thì thí điểm cho học sinh lớp 9 ở 18 huyện thị xã.

Đến khi ổn định, từ 6/12, thành phố mới quyết định chỉ cho học sinh lớp 12 tại 30 quận huyện thị xã đi học trực tiếp, tuy nhiên chia thành một nửa học thứ 3-5-7, còn ở nhà học trực tuyến vàmột nửa học thứ 2-4-6, còn lại học trực tuyến.

Chúng tôi cũng biết là giáo viên rất vất vả vì số lượng giáo viên có hạn nhưng tinh thần chung là cùng cố gắng, tất nhiên cũng có một số ý kiến trái chiều”, ông Cương nói.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT, việc tiêm vắc xin cho học sinh cũng mắc phải vấn đề là một số phụ huynh cho rằng vừa qua có 2 lô vắc xin quá hạn chưa thật sự an toàn cho học sinh, đến thời điểm này đã tạm dừng 2 lô vắc xin đó và vận động được phụ huynh tiếp tục cho con em tiếp tục tiêm.

Được biết, việc triển khai tiêm vắc xin mũi 1 cho học sinh trên địa bàn thành phố với học sinh khối THPT đạt 94,1%, khối THCS đạt 65,08%.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cũng theo ông Trần Thế Cương thì chủ trương của thành phố và khuyến cáo của ngành y tế là tiêm đến đâu, các cháu sinh kháng thể thì cho các cháu đi học trở lại nhưng bối cảnh hiện nay tình hình dịch căng thẳng thì có thể tiếp tục xem xét lại.

Trước đó, sáng 1/12, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Hà Nội đã ghi nhận phản ánh của phụ huynh và quyết định tạm dừng tiêm 2 lô vắc xin Pfizer được gia hạn. Hai lô vắc xin số 124001 và 123002 của Comirnaty (Pfizer) có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022.

Theo Bộ Y tế, việc tăng hạn sử dụng của vắc xin thực hiện theo thông lệ quốc tế chứ không phải do Việt Nam tự quyết định, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn. Việc gia hạn này dựa trên kết quả nghiên cứu độ ổn định theo hướng dẫn đối với thuốc mới cũng như sản phẩm sinh học.

Nghiên cứu được tiến hành trên các dải nhiệt độ bảo quản khác nhau, kết quả cho thấy vắc xin đã có độ ổn định, đảm bảo chất lượng, hạn dùng đến 9 tháng kể từ ngày sản xuất. Việc gia hạn sử dụng này được áp dụng chung trên toàn cầu và được sử dụng cho tất cả các đối tượng, bao gồm trẻ từ 12 tuổi trở lên.

Hoàng Thanh

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Mất hơn 20 triệu đồng để 'cọc' suất vào lớp 10 trường tư Hà Nội cho con

Đến thời điểm này, khi Sở GD-ĐT còn chưa chốt số môn thi vào lớp 10 công lập năm 2024, nhiều trường tư ở Hà Nội đã đưa ra mức phí ghi danh, hay còn gọi cọc giữ chỗ.

Bỏ hệ THCS trong trường chuyên: Bớt cảnh ‘chạy sô’ đến lò luyện từ cấp 1

Học sinh tiểu học, THCS cần có thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa, thể chất để phát triển toàn diện. Không nên ép các con vừa vào cấp 1 đã lao đến lò luyện thi.

Nhiều năm đưa con đến lò luyện, phụ huynh lo trường Ams dừng tuyển lớp 6

Trước thông tin Hà Nội có thể phải dừng tuyển sinh các lớp không chuyên trong trường chuyên, nhiều phụ huynh bày tỏ sự tiếc nuối, song cũng có không ít ý kiến cho rằng phù hợp.

Đang cập nhật dữ liệu !