Phụ huynh “đếm từng ngày” khi nghe tin học sinh Hà Nội có thể trở lại trường đầu tháng 3

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, dự kiến cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3 nếu dịch bệnh tiếp tục ổn định. Tất nhiên đề xuất này phải được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thì đơn vị này sẽ gửi tờ trình lên UBND thành phố, đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3.

Tuy nhiên, đó mới là đề xuất của sở GD&ĐT. Căn cứ tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh, UBND thành phố sẽ ra quyết định về ngày cho học sinh đến trường sau thời gian tạm nghỉ học ở trường vì dịch Covid-19.

Dù chưa chắc chắn nhưng thông tin trên khiến nhiều học sinh và phụ huynh trên địa bàn Hà Nội rất hào hứng.

{keywords}
Phụ huynh “đếm từng ngày” khi nghe tin học sinh Hà Nội có thể trở lại trường từ đầu tháng 3 (ảnh minh họa)

Em Nguyễn Thúy Hiền (học sinh trường THCS-THPT Lương Thế Vinh) mong từng ngày được quay lại trường để gặp các bạn của mình.

“Xa các bạn từ trước Tết, vì dịch bệnh chúng em học ở nhà nên cũng chẳng còn những buổi túm năm tụm ba để trò chuyện, hay cùng tranh luận về một vấn đề của bài học, không còn những giờ ra chơi tưng bừng đến toát mồ hôi.

Phải học ở nhà chúng em cũng buồn, em chỉ mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để chúng em được đến trường, gặp lại thầy cô và các bạn. Chúng em sẽ tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi đi học trở lại”, em Hiền cho hay.

Trong khi đó, nhận được tin các con có thể đến trường thời gian tới, gia đình anh Hoàng Văn Thái (quận Hoàng Mai) sung sướng vì có thể kết thúc những ngày tháng hai vợ chồng phân công nhau ở nhà trông con học online.

“Vậy là các con sắp được đến trường, tin này còn vui hơn bất cứ tin nào vì thú thật tôi quá chán với kiểu ở nhà “canh” con học online.

Nhà tôi một bé lớp 1, một bé lớp 3. Cả hai bé đều học online, bé lớp 3 học cả ngày còn bé lớp 1 học buổi tối.

Để con ở nhà tự học thì không yên tâm chuyện điện đóm, rồi không kiểm soát được chuyện con chơi điện tử hay không nên ngày nào tôi cũng phải trông con  học online ban ngày, ca học tối đến lượt vợ tôi.

Tôi không biết hiệu quả đến đâu nhưng thấy các con ngáp ngắn, ngáp dài, dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày thì cũng lo”, anh Thái tâm sự.

Còn chị Hà Phương Liên (quận Cầu Giấy) ngán ngẩm khi lớp 1 của con chị quá đông. Đầu mỗi buổi học trực tuyến, nguyên việc điểm danh các con thôi đã khiến chị nghe thấy mệt, chưa kể âm thanh hỗn tạp xen vào giờ học.

“Ít ra học ở trường khi con viết sai, đánh vần sai thì cô sẽ sửa luôn cho. Học online với học sinh quá nhỏ tuổi, các con rất thụ động mặc dù tôi thấy cô giáo cũng rất nhiệt tình dẫn tới hiệu quả chưa cao. Tôi mong từng ngày các con được quay lại trường học”, chị Liên tâm sự.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 31/1 để phòng chống dịch.

Trong buổi làm việc trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 22/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố đã giao Sở GD&ĐT đánh giá cụ thể sau thời điểm này học sinh đã có thể đi học chưa. Nếu đi học, các trường, lớp phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch thế nào.

Dừng học online với lớp 1, 2: Dịch bệnh có kéo dài, Hải Phòng cũng "tính cả rồi"

Dừng học online với lớp 1, 2: Dịch bệnh có kéo dài, Hải Phòng cũng "tính cả rồi"

Câu trả lời của ngành giáo dục Hải Phòng một lần nữa "được lòng" phụ huynh và học sinh: "Chúng ta cứ bình tĩnh dạy học, quan trọng là hiệu quả".

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !