Nữ sinh Olympia bất ngờ "bẻ lái", đang xếp chót bất ngờ vượt lên giành vòng nguyệt quế

MC Diệp Chi đã phải khen ngợi cô nàng này vì có cú ghi bàn cực kỳ hoành tráng ngay ở phút cuối.

Đường Lên Đỉnh Olympia vừa khép lại trận thi tuần 3, tháng 2, quý 3 với sự kịch tính và hấp dẫn đến từ 4 nhà leo núi. Tập thi lần này khiến khán giả không khỏi hồi hộp vì sự bám đuổi điểm số của các thí sinh, người chiến thắng chỉ được xác định ở câu hỏi cuối cùng trong vòng thi Về đích.

Người may mắn được đội vòng nguyệt quế của tuần thi này đó là bạn Đỗ Thị Phương Nga (THPT Trần Phú, Lâm Đồng). 3 bạn cùng chơi với cô gái nhỏ nhắn này là Nguyễn Hải Lâm (THPT Phúc Thọ, Hà Nội), Nguyễn Thảo Anh Thư (THPT Chuyên Long An, Long An), Dương Minh Hiển (THPT Kiến An, Hải Phòng).

Nữ sinh có màn bẻ lái gắt nhất Olympia: Đang xếp chót bất ngờ vượt mặt đối thủ, ẵm luôn vòng nguyệt quế - Ảnh 1.

Ảnh: Fanpage Đường Lên Đỉnh Olympia

Phương Nga được MC Diệp Chi giới thiệu ngay ở đầu phần thi Khởi động là một cô gái cá tính, mạnh mẽ, cô nàng đứng ở vị trí tiền đạo trong đội bóng đá nữ của lớp. Trải qua 12 câu hỏi của mình, 10X dành được 80 điểm. Cô nàng chỉ xếp sau Minh Hiển ở vòng thi này.

Qua phần thi Vượt chướng ngại vật, dù chỉ mới lật mở được 1 hàng ngang nhưng cô bạn Anh Thư từ Long An đã quyết định nhấn chuông trả lời. Với sự nhanh tay và nhạy bén của mình, 10X đã bứt phá vươn lên dẫn đầu với 130 điểm, xếp theo sau là Minh Hiển và Phương Nga cùng với 90 điểm.

Ở vòng thi Tăng tốc, cả 4 thí sinh đều tận dụng 4 câu hỏi để nâng cao điểm số của mình. Người thể hiện mình trong phần thi này tốt nhất là chàng trai đến từ đất cảng Minh Hiển. Trong 4 lần trả lời đúng thì anh chàng đã có 3 lần là người nhanh tay nhất. Qua đó, 10X này đã soán ngôi đầu.

Nữ sinh có màn bẻ lái gắt nhất Olympia: Đang xếp chót bất ngờ vượt mặt đối thủ, ẵm luôn vòng nguyệt quế - Ảnh 2.

Ảnh: FBNV

Ở phần thi Về đích, Phương Nga gặp khó khi đang là người xếp cuối đoàn đua. Xếp hạng này vẫn duy trì đến ngay trước phần thi của cô nàng. Nhưng không vì những áp lực điểm số mà cô gái phố hoa đánh mất chính mình. Ngược lại, 10X đã làm rất tốt với gói câu hỏi 20 - 10 - 20 của mình cùng 1 ngôi sao hy vọng. Dứt khoát đưa ra đáp án ở từng câu hỏi, dần dần khoảng cách giữa cô gái này với 3 thí sinh được rút ngắn lại.

Trước câu hỏi tiếng Anh 20 điểm có đặt ngôi sao hy vọng, cô nàng đã thể hiện bản lĩnh của một "tiền đạo" để ghi bàn thắng quyết định, qua đó, giúp mình từ vị trí đứng chót vươn lên dẫn đầu và cũng là người chiến thắng cuối cùng. Thành tích này khiến MC Diệp Chi phải thốt lên: "Cú ghi bàn cực kỳ hoành tráng!"

Như vậy, Phương Nga là nữ sinh thứ hai đoạt vòng nguyệt quế tuần của mùa thi Olympia thứ 21. Cô bạn sẽ cùng Minh Hiển - người có điểm xếp thứ nhì cao nhất tháng bước vào trận thi tháng 2 - quý 3 vào tuần sau.

 

Cựu thí sinh Olympia tiết lộ bí quyết lọt top 5% điểm GPA cao nhất ở Úc dù không học ''trường chuyên, lớp chọn''

Cựu thí sinh Olympia tiết lộ bí quyết lọt top 5% điểm GPA cao nhất ở Úc dù không học ''trường chuyên, lớp chọn''

Cô gái này không chỉ xinh xắn, có nụ cười tỏa nắng mà còn được mệnh danh là "văn võ song toàn" vì thành tích học tập hay thể thao đều cực đỉnh.

Theo Trí Thức trẻ

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !