Nam sinh Hà Tĩnh vượt khó trở thành thủ khoa khối A01 của trường với 28,55 điểm

Mặc dù mẹ mất sớm, gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, nam sinh Trần Tuấn Việt (SN 2003, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã đạt 28,55 điểm, giành vị trí thủ khoa khối A01 của trường.

Điểm số các môn thuộc khối A01 của Trần Tuấn Việt khiến nhiều người ngưỡng mộ, cụ thể: Toán 9,8; Vật Lý 9,75 và Tiếng Anh 9,0 điểm.

Với kết quả trên Trần Tuấn Việt đã thực hiện được ước mơ của mình là đặt chân đến giảng đường của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

{keywords}
Trần Tuấn Việt vượt khó, giành vị trí thủ khoa khối A01 của trường 

Chia sẻ với PV Infonet, Việt cho biết: “Ngay từ khi bước chân vào bậc THPT, em đã xác định phải tập trung nắm bắt những kiến thức của thầy cô giảng dạy ngay tại lớp, đó là nền tảng để sau này có thể vận dụng vào thực hành.

Em xây dựng thời khóa biểu học tập lành mạnh, không học kiểu dồn dập, nhồi nhét, thiên về chất lượng hơn là số lượng. Với em, có thể học 2 tiếng nhưng phải tập trung cao độ để nắm được nội dung kiến thức, còn hơn là học cả buổi nhưng không hiệu quả”.

Với cách học như vậy, trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Hồng Lĩnh, Việt luôn đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đặc biệt là khi đang học lớp 11, Việt đã tham gia thi học sinh giỏi môn Toán lớp 12 và đạt giải Nhì.

{keywords}
 

Năm 2020, Việt vinh dự được đại diện cho 1.040 học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Tại sân chơi trí tuệ này, Việt đã rất nỗ lực giành được 245 điểm và về nhì, chỉ kém người về nhất 10 điểm.

{keywords}
Trần Tuấn Việt cùng bạn bè và thầy cô trong dịp tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Nói về kết quả kỳ thi tốt nghiệp, nam sinh tiết lộ: “Em không thực sự bất ngờ về điểm số 9,8 của môn Toán, bởi sau khi nộp bài em chỉ băn khoăn về câu 0,2 điểm. Hơn nữa trước đó em đã tham gia 5 lần thi thử, kết quả đều đạt 9,8 điểm”. 

Thành tích học tập tốt như vậy nhưng ít ai ngờ rằng, tuổi thơ của Việt lại trải qua một biến cố vô cùng lớn khi cơn bạo bệnh đã cướp đi người mẹ yêu quý khi em vừa tròn 7 tuổi.

Nói về những khó khăn mà bản thân đã trải qua, Tuấn Việt chia sẻ: “Mẹ mất khi em còn rất nhỏ nên chưa hiểu được gì nhiều. Sau này thấy bạn bè được mẹ đưa đón, chăm sóc, yêu chiều mới biết bản thân chịu nhiều thiệt thòi. May nhờ có bố luôn gần gũi, động viên, giúp 2 anh em khỏa lấp khoảng trống thiếu mẹ để vươn lên trong cuộc sống”.

Mặc dù gia đình làm nông nhưng Việt lại có năng khiếu về các môn học tự nhiên. Năm 2014, khi đang học lớp 5, Việt đã giành giải Nhất cuộc thi Toán tuổi thơ của Thị xã Hồng Lĩnh. Với thành tích đó, Việt được vinh dự ra Thủ đô gặp bác Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước.

Lần đó đã trở thành động lực, khơi dậy ước mơ của Việt. Những năm học tiếp theo, em không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt lên hoàn cảnh để đạt vị trí số 1 tại ngôi trường THCS.

{keywords}
Trần Tuấn Việt (ngoài cùng bên phải) vinh dự được ra Thủ đô gặp bác Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước.

“Ngoài sự cố gắng của bản thân, em rất biết ơn các thầy cô giáo đã nhiệt tình dìu dắt, dạy bảo, đặc biệt là thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Huy Tĩnh. Trong suốt 3 năm học cấp 3, thầy vừa chủ nhiệm, vừa dạy Toán và phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Toán nên em mới có kết quả như ngày hôm nay”, Tuấn Việt bày tỏ.

Đôi mắt hiện rõ niềm vui vì thành tích học tập của cậu con trai nhưng khi nói về quãng đường phía trước, ông Trần Đình Thuận (SN 1968, bố của Việt, trú thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) không khỏi lo lắng: “Nhà làm 3 sào ruộng, lương thực chỉ đủ ăn. Vì thế tôi làm thêm nghề sửa chữa điện tử phục vụ bà con trong vùng. Công việc này tuy đều nhưng thu nhập lại thấp.

Khi biết tin, tôi rất mừng. So với thiên hạ thì kết quả của cháu chưa thật cao, nhưng với gia đình thì quá mãn nguyện. Dù khó khăn đến mấy, tôi cũng cố xoay xở, lo cho con ăn học nên người để mẹ cháu không phải buồn lòng nơi chín suối”.

Cũng theo ông Thuận, 5 năm qua, ông đã rất cố gắng trang trải cuộc sống và nuôi anh trai của Việt học tại Đại học Đà Nẵng. Số tiền học phí gần 60 triệu đồng vay từ Ngân hàng chính sách hiện vẫn chưa trả được.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Huy Tĩnh, Giáo viên chủ nhiệm của Trần Tuấn Việt cho biết: “Hoàn cảnh của Việt gặp nhiều khó khăn do mẹ mất sớm, tuy nhiên em có đam mê Toán học từ thời tiểu học.

Từ khi nhận lớp, thấy em có sự đam mê nổi bật với môn Toán nên tôi đã dẫn dắt em vào đội tuyển Toán tỉnh. Em có tinh thần tự học tốt, có thái độ cầu tiến trong học tập, thích khám phá những điều mới mẻ của Toán học, luôn khiêm tốn và lắng nghe những định hướng của thầy cô, vì thế 3 năm học tại trường, em đạt 3 giải học sinh giỏi tỉnh môn Toán và 1 giải học sinh giỏi môn Sinh học”.

Cũng theo thầy Tĩnh, lớp 12A1 niên khóa 2018 - 2021 là một tập thể đạt nhiều thành tích nổi bật. Kết quả thi đại học vừa rồi có 1 em đạt 29,15 điểm; 4 em trên 28 điểm; 14 em trên 27 điểm. Tổng số 45 em không có em nào dưới 23 điểm.

Đôi bạn thân trường huyện cùng trở thành thủ khoa và á khoa xứ Thanh

Đôi bạn thân trường huyện cùng trở thành thủ khoa và á khoa xứ Thanh

Trung và Thành là đôi bạn thân học cùng trường được thầy cô, bạn bè ngưỡng mộ vì thành tích học tập đáng nể. Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thành là thủ khoa khối B và Trung là á khoa khối A1 của xứ Thanh.

Trần Hoàn

 

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !