Học khối D làm nghề gì thu nhập tốt?

Nếu bạn đang theo đuổi các môn học thuộc khối D (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thì tương lai bạn có thể làm những nghề "hái ra tiền" dưới đây.

Trong xu thế hội nhập, giỏi ngoại ngữ là một lợi thế cạnh tranh khi bạn tìm kiếm việc làm thu nhập tốt. Khối D dành cho những bạn có năng khiếu về giao tiếp, ngoại ngữ và có logic tốt, rất phù hợp với các nghề liên quan lĩnh vực công nghệ, kinh doanh xuất nhập khẩu, du lịch...

1. Kỹ sư Công nghệ thông tin

Đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường và là ngành học hỏi được rất nhiều kiến thức từ quốc tế. 

Việc thông thạo ngoại ngữ giúp bạn có thể đọc hiểu các tài liệu nước ngoài, giao tiếp với đối tác quốc tế trong các công việc như lập trình, chuyển giao công nghệ...

Những kỹ sư công nghệ thông tin hiện nay có mức thu nhập thuộc hàng cao nhất trong các ngành nghề. 

Học khối D làm nghề gì
Học khối D có cơ hội làm nghề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin.

2. Giáo viên Ngoại ngữ

Xuất phát từ nhu cầu hội nhập trong tất cả các ngành nghề của xã hội, môn ngoại ngữ luôn được nhắc đến trong chiến lược phát triển giáo dục của nước ta, thậm chí trong chương trình giáo dục mới học sinh được làm quen với ngoại ngữ từ cấp mầm non, tiểu học. 

Nhu cầu tuyển dụng giáo viên ngoại ngữ hiện nay rất lớn nên bạn có thể yên tâm về công việc sư phạm khối D.

Bạn có thể lựa chọn xét tuyển khối D trong một số ngành sau: Sư phạm tiếng Trung (D1, D4), Giáo dục tiểu học (D1), Tâm lí (D1), Sư phạm tiếng Anh (D1); Sư phạm tiếng Trung (D1, D4), Đức (D1, D5), Nga (D1, D2), Nhật (D1, D6)...

3. Giám đốc kinh doanh, trợ lý lãnh đạo

Thực tế cho thấy những người theo học khối D phát huy năng lực đặc biệt tốt trong nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Quản trị kinh doanh.

Mảnh đất màu mỡ cho khối D cụ thể là: Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Quản trị nhân lực Du lịch, Kinh doanh quốc tế, Bảo hiểm, Thương mại,...

Hiện nay nhóm ngành này được rất nhiều đại học top đầu tuyển sinh để phục vụ cho nhu cầu giao thương, phát triển kinh tế đất nước.

Học khối D làm nghề gì 1
Ảnh minh họa

4. Nhà nghiên cứu xã hội

Các ngành như xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, hành vi người dùng, nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội được đánh giá là ngành trọng điểm trong tương lai nhưng lại thiếu nhân lực.

Bạn có thể chọn các ngành như Văn học, Địa lý, Xã hội học, Lịch sử, Quan hệ quốc tế, Truyền thông, Du lịch, Ngôn ngữ học.... Có nhiều trường tuyển sinh nhóm ngành như ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Luật, Đại học Công đoàn...

Ngoài ra, những người theo học khối D cũng có thể linh hoạt tham gia và thành công trong nhiều nghề cụ thể như: dịch thuật, phiên dịch, dịch vụ du lịch, chuyên viên Marketing, chuyên viên truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, kế toán, tiếp viên hàng không..../.

Khối D1- D99 gồm tổ hợp những môn nào?

Khối D1- D99 gồm tổ hợp những môn nào?

Khối D truyền thống bao gồm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Tuy nhiên, hiện nay khối D có hàng chục tổ hợp môn từ D01 đến D99 để thí sinh xét tuyển vào các ngành học phù hợp khả năng.

Hải Đăng

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !