Điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội 2021: Thí sinh đạt 28,25 điểm khối B00 có thể mạnh dạn đăng ký vào Y đa khoa

Đó là khẳng định của GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội xung quanh vấn đề thay đổi nguyện vọng cũng như dự kiến điểm chuẩn ĐH Y Hà Nội năm 2021.

Cũng theo thông tin từ GS.TS Nguyễn Hữu Tú thì hiện tại, nhà trường đã có dữ liệu cơ bản điểm thi của thí sinh thi đợt 1 đăng ký vào trường ĐH Y Hà Nội bằng tổ hợp B00 (Toán, Hoá, Sinh).

“Phổ điểm của tổ hợp B00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm nay thấp hơn năm 2020. Dữ liệu điểm thi cũng cho thấy nên dự đoán điểm chuẩn vào Trường Đại học Y Hà Nội có thể thấp hơn khoảng 0,5 điểm tuỳ từng ngành. Không hẳn cứ Trường Đại học Y Hà Nội là điểm chuẩn cao chót vót.

Với ngành Y đa khoa thì đúng là điểm chuẩn có cao nhưng thí sinh cũng có nhiều cơ hội học ngành khác nữa.

Nếu thí sinh đã chọn được ngành phù hợp, có điểm thi tương đối cao thì nên kiên định với nguyện vọng để đạt được ước mơ của mình tại ĐH Y Hà Nội trong năm nay”, GS.TS Nguyễn Hữu Tú nói.

{keywords}
GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội

Năm nay, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần, vì thế trước ngày 5/9 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng theo quy định, miễn sao các em điều chỉnh nguyện vọng phù hợp tăng khả năng trúng tuyển.

Cho đến thời điểm hiện tại, căn cứ quy định của Bộ GD&ĐT, trường ĐH Y Hà Nội đã tuyển thẳng 94 thí sinh. 

Với ngành Y đa khoa, một ngành được coi là hot của ĐH Y Hà Nội, hiện có 59 thí sinh trúng tuyển thẳng vào ngành này, chỉ còn 300 chỉ tiêu xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tuy vậy, chỉ khoảng 2/3 số thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận nhập học nên chỉ tiêu xét bằng điểm thi sẽ còn khoảng 320 chỉ tiêu.

Thí sinh nên căn cứ vào điểm chuẩn năm 2020 để lựa chọn điều chỉnh, sắp xếp nguyện vọng phù hợp. Với phổ điểm năm nay, thí sinh đạt điểm thi 28,25 điểm trở lên đối với tổ hợp B00 có thể mạnh dạn đăng ký xét tuyển vào ngành Y đa khoa không cần chứng chỉ ngoại ngữ.

Nói về chỉ tiêu cho những thí sinh không thi tốt nghiệp THPT đợt 2 mà thuộc diện tuyển thẳng, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, cho hay, trường sẽ dành chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp chỉ tiêu tối đa đến 5% với điều kiện thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của một trong hai ĐH Quốc gia.

ĐH Y Dược TPHCM cũng vừa thông báo bổ sung phương thức xét tuyển ĐH hệ chính quy năm 2021. Đối tượng xét tuyển là thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.

Chỉ tiêu xét tuyển tương ứng tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển và không quá 3% chỉ tiêu từng ngành được phân bổ, phương thức xét tuyển những thí sinh này dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TPHCM năm 2021 kết hợp kết quả học tập THPT.

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng năm 2021 có tăng bất ngờ như năm ngoái?

Điểm chuẩn Học viện Ngân hàng qua các năm có nhiều thay đổi. Trong đó năm 2020, điểm chuẩn tăng cao kỷ lục. Vậy điểm chuẩn năm nay tại Học viện Ngân hàng thế nào?

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !