Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Quốc dân qua xét thi tốt nghiệp sẽ tăng 1-3 điểm

Đó là thông tin mà PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân dự báo về điểm chuẩn 2020.

PGS.TS Bùi Đức Triệu cho biết, năm nay số lượng chỉ tiêu tuyển sinh dành cho hai phương thức xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp chiếm 40% tổng chỉ tiêu của nhà trường (khoảng hơn 2.000 chỉ tiêu).

“Các thí sinh đầu tiên trúng tuyển đã làm thủ tục nhập học vào trường chiều qua (6/9).

Trong số thí sinh đầu tiên trúng tuyển này, có 38 thí sinh vòng thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” và 197 thí sinh trúng tuyển thẳng vào trường.

Điểm trúng tuyển đợt xét tuyển kết hợp này nếu quy tương đương sang điểm thi thang 30 thì điểm chuẩn thấp nhất là 24 và cao nhất là 27,83 điểm”, PGS.TS Bùi Đức Triệu chia sẻ.

Hiện nay, nhà trường còn 60% chỉ tiêu dành cho thí sinh xét tuyển theo điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân 2020
Đại học Kinh tế Quốc dân

Dự báo về điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, PGS.TS Bùi Đức Triệu dự đoán, mức điểm chuẩn từng ngành của trường có thể tăng từ 1-3 điểm.

“Những ngành dự báo mức điểm chuẩn sẽ cao là các ngành liên quan đến quốc tế như Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng…

Tuy nhiên, những ngành này là những ngành hot của trường nên mức điểm chuẩn năm nay có thể tăng ít hơn, khoảng 1 – 1,5 điểm và có thể đạt ngưỡng 27 – 27,5 điểm.

Ngoài những ngành hot, các ngành thấp cũng được dự đoán tăng nhiều hơn, có thể từ 2-3 điểm. Cụ thể từng ngành ra sao sẽ khó dự đoán bởi bên cạnh phổ điểm, một yếu tố khác quan trọng hơn là số lượng nguyện vọng đăng ký vào của các em”, PGS.TS Bùi Đức Triệu cho hay.

Năm 2020, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 5.800 chỉ tiêu. Trường tuyển sinh theo 3 phương thức: Tuyển thẳng (5% chỉ tiêu), xét kết quả thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp (60% chỉ tiêu) và xét tuyển kết hợp (35 - 40% chỉ tiêu).

Ngày 31/8, trường đã thông báo điểm sàn vào hệ đại học chính quy năm 2020.  

Theo đó, điểm sàn đại học hệ chính quy năm 2020 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là 20. Mức 20 điểm đã bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp môn tính hệ số 1. Dưới ngưỡng 20 điểm, thí sinh không thể ứng tuyển vào trường.

“Điểm sàn vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân năm nay là 20 điểm. Với cách xét tuyển như hiện nay, các em cũng không ảnh hưởng gì nếu chẳng may trượt nguyện vọng 1. Vì vậy, nếu yêu thích ngành học nào và cảm thấy phù hợp với điểm số, các em vẫn nên đăng ký.

Một số ngành được dự đoán có điểm chuẩn thấp là Kinh tế nông nghiệp, Thống kê kinh tế, Quản lý công, Khoa học quản lý… Đây là những ngành có điểm chuẩn các năm qua không quá cao”, PGS.TS Bùi Đức Triệu cho hay.

Đối với các ngành xét tuyển bằng tổ hợp có môn tiếng Anh tính hệ số 2, môn khác tính hệ số 1, nhà trường quy về thang điểm 30 theo công thức: (Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm tiếng Anh x 2) x 3/4 + Điểm ưu tiên.

Tham khảo điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2019:

điểm chuẩn Kinh tế Quốc dân xét tốt nghiệp
 

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !