Bất ngờ có hơn 24.000 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT, Hà Nội dẫn đầu cả nước

Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Bất ngờ hơn là năm nay cả nước có 24.555 điểm 10, nhiều gấp hơn 4 lần so với năm 2020.

Theo thống kê, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 với 2.239 thí sinh. Ttiếp đến là TP.HCM với 1.641, Thanh Hoá 1.275, Hải Phòng 1.124.

Trong top 10 địa phương năm nay còn thêm Hải Dương và Nghệ An thay thế vị trí của An Giang, Vĩnh Phúc (so với năm 2020).

{keywords}
Hà Nội dẫn đầu cả nước về số thí sinh đạt điểm 10

Về số lượng từng môn, phổ điểm cao nhất là Giáo dục công dân với 18.680 bài thi đạt điểm 10. Tiếng Anh năm nay cao vọt so với các năm trước với 4.582 bài thi điểm 10. Tiếp đến là Sinh học 582, Hóa 149, Toán 52, Vật lý 14 bài thi đạt điểm 10.

Cuối cùng là các môn Khoa học xã hội, gồm Địa lý 227 bài thi đạt điểm 10, môn Lịch sử 266 bài thi và Ngữ Văn 3 bài thi đạt điểm 10.

Công thức tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

{keywords}
 

Để đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh phải đủ điều kiện dự thi, không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả và có điểm xét tuyển từ 5 trở lên.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả, tất cả bài thi và các môn thành phần của bài tổ hợp đăng ký dự thi đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên, được công nhận tốt nghiệp THPT.

Kết quả bài thi tốt nghiệp THPT chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !