Bé gái trèo leo trên cầu Cửa Hội, bất ngờ tuột tay ngã nhào trước đầu ô tô

Nhiều người hồn nhiên lên cầu Cửa Hội hóng mát mà không quan tâm hành vi của mình gây nguy hiểm cho chính bản thân và người khác.

Đoạn clip do camera hành trình của xe ô tô ghi lại tình huống nguy hiểm khi tài xế điều khiển xe đi qua cầu Cửa Hội (nối Nghệ An - Hà Tĩnh) ngày 14/8/2022 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, xe ô tô có gắn camera hành trình di chuyển lên cầu vào buổi tối. Lúc này có nhiều người dân ngồi trên dải phân cách giữa cầu để hóng gió.

Bất ngờ có một bé gái đu bám vào trụ dây văng của cầu bỗng nhiên tuột tay ngã nhào xuống đường đúng lúc chiếc ô tô đi tới.

Thật may tài xế di chuyển chậm nên đã kịp thời đánh lái, tránh được một tai nạn thương tâm. Tuy nhiên, tình huống này cũng khiến tài xế không khỏi "đứng tim". 

Tình huống được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cư dân mạng bức xúc, bởi nhiều tài xế điều khiển xe ô tô đi qua cầu Cửa Hội từng gặp phải tình huống nguy hiểm tương tự.

 

Trước đó, vào ngày 22/7 một chiếc xe ô tô tải đang di chuyển trên cầu Cửa Hội đã suýt đâm phải một nhóm khoảng 20 người đang mặc áo đồng phục đứng dàn hàng cùng 3 chiếc ô tô để chụp ảnh kỷ niệm trên cầu. Nếu tài xế không phát hiện và phanh xe kịp thời thì có thể một tai nạn thảm khốc đã xảy ra. 

{keywords}
Tình huống cháu bé tuột tay suýt ngã vào đầu xe ô tô. Ảnh cắt từ clip
{keywords}
Nhiều người dừng xe chụp ảnh khi cầu mới thông xe tại khu vực dây văng của cầu Cửa Hội
{keywords}
Có người còn trèo lên hẳn dây văng cầu

Xem clip trên, cộng đồng mạng phẫn nộ vì ý thức của nhiều người dân quá coi thường sự an toàn của bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác.

Một số bình luận nổi bật:

"Quá nguy hiểm. Vẫn may cho bác tài và cháu nhỏ quá. Sự việc đã từng được cảnh báo và phạt nhưng vẫn còn tình trạng người dân ra ngồi hóng mát tại cầu thế này";

"May đi chậm, hi vọng bé ngã cao thế không sao. Nên nhờ địa phương về cho bố mẹ bé mấy phát roi mây. Hư thì phải đánh, vì bố mẹ mang con lên nơi quá nguy hiểm";

"Luật cấm ngồi trên đó mà ta? Lại còn 2 ông dừng xe máy giữa cầu ngồi, bắt khách xe ôm à!";

"Mong cơ quan chức năng làm mạnh tay đảm bảo an toàn chung, chứ tối nào cũng có người đi bộ, đi xe máy lên cầu hóng mát nguy hiểm lắm".

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt đối với lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:

Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô: 
Theo khoản 4, Điều 5: Hành vi dừng đỗ xe ô tô trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng; lái xe bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo khoản 11, Điều 5.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:
Người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400-600 nghìn đồng khi dừng đỗ xe máy trên cầu theo khoản 3, điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đối với xe đạp: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông.

 Lam Giang

Clip: MXH

Phản ứng không thừa 1 giây của nhân viên tiệm vàng quật đổ kẻ cướp trong nháy mắt

Phản ứng không thừa 1 giây của nhân viên tiệm vàng quật đổ kẻ cướp trong nháy mắt

Lại thêm một đoạn clip ghi lại hình ảnh cướp giật xảy ra trong cửa hàng bán vàng trang sức được chia sẻ thu hút sự chú ý của dân mạng.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !