Ấm lòng clip người đi đường xúm vào nhặt giúp hàng trăm chiếc bánh bao rơi ở Quận 1, TP.HCM

Một việc tốt dù nhỏ bé cũng sẽ góp phần lan tỏa điều tử tế trong cuộc sống giống như câu chuyện người đi đường nhặt giúp bánh bao dưới đây.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip khiến ai nấy đều cảm thấy vô cùng ấm lòng.

Theo người chia sẻ clip, vào lúc 13h50' ngày 25/8/2022, một vụ va chạm giao thông xảy ra trên đường Đinh Tiên Hoàng (Quận 1, TP.HCM) khiến chiếc xe máy chở hàng bị tuột dây buộc phía sau xe. Những chiếc khay nhựa đựng bánh bao bị bung ra khiến hàng trăm chiếc bánh rơi vung vãi ra đường.

Trước cảnh ấy, rất nhanh chóng, nhiều người đi đường liền dừng xe lại và thu gom những chiếc bánh bao đang lăn lóc dưới đường cho vào giỏ đựng giúp người giao hàng. 

Mặc dù lúc đó có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông nhưng không một ai thúc giục hay tỏ thái độ khó chịu vì một vài người để nhặt hộ bánh bao đã vội vàng dừng xe ngay giữa đường.

"Ở phía sau còn 2-3 chiếc ô tô vẫn đứng yên, bình lặng, chờ đợi, không hề có một trận cãi vã, lớn tiếng và tiếng còi xe nào cả. Hết sức dễ thương. Một bạn thanh niên trong nhóm cổ động tình cờ ghi lại được khoảnh khắc ý nghĩa này còn đưa anh ship một chút tiền để lỡ bên bán hàng họ bắt đền đống bánh bao thì có tiền đền rồi ạ", người chia sẻ clip cho biết.

{keywords}
Hình ảnh cắt ra từ clip

Vậy là chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, hàng trăm chiếc bánh bao đã được người dân hỗ trợ thu gom gọn gàng. Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, bày tỏ cảm xúc và chia sẻ, bình luận từ cộng đồng mạng.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Quyết định dừng lại để nhặt hộ anh chở bánh bao bị rơi để không kẹt xe, thế là được lên hình. Làm điều tốt giữa ngày, cuối ngày vô tình được xem lại khoảnh khắc này thấy vui. Cho đi bao giờ cũng làm ta cảm thấy an nhiên" - một thanh niên giúp đỡ nhặt bánh bao xuất hiện trong clip hào hứng chia sẻ bài viết.

"Có người nhặt hộ thì nhiều người khác cũng đã dừng lại giúp theo. Vào mạng chỉ thích đọc mỗi mấy tin này để thấy cuộc đời nó còn tươi đẹp";

"Chắc tất cả mọi người đều hiểu quy tắc 3 giây hay sao mà ai nấy đều nhanh chóng nhặt bánh bao rơi nhanh vậy chứ.  Mưa bão đọc tin này mà tự nhiên thấy ấm lòng, cảm động quá";

"Mong rằng mạng xã hội sẽ luôn lan toả những điều tử tế và dễ thương như thế này để thấy cuộc sống tươi đẹp ngập tràn yêu thương";

"Ngày nào cũng lên những điều tốt và tích cực như thế này thì tốt quá. Ít nhất cũng khiến cho cuộc sống lúc này cảm thấy thoải mái lạc quan. Và người tốt vẫn còn xung quanh ta";

"Đâu đó trên cuộc đời chật hẹp này vẫn rất nhiều điều ấm áp, dễ thương. Tự dưng thấy yêu cuộc đời này hơn nhiều!".

3 bố con trùm áo mưa đi xe máy gặp tai nạn 'đứng tim'

3 bố con trùm áo mưa đi xe máy gặp tai nạn 'đứng tim'

Mặc áo mưa khi đi xe máy dưới trời mưa gió rất nguy hiểm, tình huống tai nạn của 3 bố con dưới đây khiến dân mạng 'đứng tim'.

Lam Giang

Clip: MXH

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !