Giật mình nghe "hét giá" chuối xanh, hoa quả Tết

Mới 27 Tết, giá chuối xanh tại Hà Nội đã ở mức cao ngất ngưởng. Nếu ngày thường nải chuối xanh đẹp chỉ có giá 30.000- 40.000 đồng thì nay giá được hét lên tới 250.000 đồng/nải.

Vừa cầm nải chuối xanh lên, đang ngắm nghía và tỏ ra ưng ý, chưa kịp hỏi giá thì người bán hàng tại chợ Đại Từ (Hoàng Mai) phát giá: “Nải đó 200.000 đồng em ạ!”, chị Nga giật mình, chị đặt ngay nải chuối xuống không mua vì giá quá đắt.

“Nải chuối có 16 quả mà giá 200.000 đồng, tức là hơn 12 nghìn đồng/quả. Đắt quá!” - chị thốt lên nói.

Giật mình nghe

Giá chuối xanh ngày Tết tăng chóng mặt. Ảnh: Minh Thư

Thấy vậy, chị Nga hỏi nải chuối có quả lẻ, chị bán hàng nhanh nhảu đáp: “Loại nào hàng chị cũng có, quan trọng em đồng ý giá chị sẽ cho xem”. Nói xong, chị bán hàng cúi xuống gầm bàn cầm ngay một nải chuối có 15 quả lên và không quên “hét” giá: “250.000 đồng nải này em ạ!”.

Giật mình nghe

Người mua thường có thói quen đếm quả để có thể chọn được nải có số quả lẻ. Ảnh: Minh Thư

Lý giải về việc giá chuối cao ngất, chị bán hàng cho biết: cả buồng chuối chỉ có 2 đến 3 nải đẹp, có buồng chỉ duy nhất có 1 nải đẹp nên số lượng nải đẹp và có số quả lẻ rất hiếm, nên giá cao.

Giá chung, nếu lựa chọn những nải chuối đẹp, quả to, xanh “không tỳ vết”, có tua đẹp và nhất là có số quả lẻ thì đều có giá từ từ 200.000 đồng trở lên. Còn với những nải đáp ứng các tiêu chí trên nhưng có số quả chẵn thì rẻ hơn, từ 120.000-180.000 đồng/nải.

Nếu ai may mắn chọn được đúng hàng của người trồng chuối mang từ quê lên bán thì giá rẻ hơn. Tuy nhiên, quả chuối không to và xanh mướt. Những nải gốc, nải đơn có giá 50.000- 80.000 đồng/nải, còn những nải gần ngọn và những nải nhỏ chỉ có giá 30.000- 40.000 đồng/nải.

Giật mình nghe

Nếu mua được chuối từ người trồng tự bán sẽ có giá rẻ hơn, trung bình 40.000- 80.000 đồng/nải. Ảnh: Minh Thư

Giá chuối xanh ngày Tết sở dĩ có giá đắt đỏ được chủ một cửa hàng bật mí: không phải do khan hiếm, mà do người mua không biết mặc cả. Bên cạnh đó, giá tăng cũng do tâm lý, cứ thấy Tết là phải điều chỉnh thêm một giá, rồi 2 giá, 3 giá. Người mua thì tặc lưỡi, mua được lúc nào hay lúc đó, không càng cận Tết thì giá càng lên cao. Hơn nữa, chuối xanh lại là mặt hàng không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết tại các gia đình.

Ngoài chuối xanh, theo quan sát của PV Infonet, giá nhiều loại quả khác cũng đã tăng giá gấp đối so với ngày thường. Đơn cử như: Thanh Long hiện đang có giá 60.000- 90.000 đồng/kg, tùy quả to, nhỏ; Cam canh ngày thường chỉ 45.000- 50.000 đồng/kg, nhưng ngày Tết đã "nhảy" giá lên 80.000- 90.000 đồng/kg nhưng mã cũng không đẹp như ngày thường; táo đỏ 120.000 đồng/kg, dứa đỏ 50.000- 60.000 đồng/quả; bưởi có cành đẹp giá thấp nhất là 50.000 đồng/quả, những quả đẹp có giá tới trên 100.000 đồng… 

Một số loại quả có giá đắt đỏ được nhiều người dân chọn mua bày mâm ngũ quả ngày Tết được PV Infonet ghi lại:

Giật mình nghe

Dứa đỏ có giá 50.000- 60.000 đồng/quả. Ảnh: Minh Thư

Minh Thư

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.