Giao lưu với cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu bảo vệ biển, đảo

Tại buổi giao lưu, các cán bộ, chiến sỹ đã chia sẻ những kỷ niệm, khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió và khẳng định quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Giao lưu với cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu bảo vệ biển, đảo - ảnh 1
Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), chiều 5/12, tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Hòa cùng nhịp sống 2014,” với sự có mặt của 70 cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật này là những cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu của Vùng 2, 3, 4, 5 thuộc Quân chủng Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư.

Trong thời gian qua, các cán bộ, chiến sỹ đã phát huy tinh thần dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của tuổi trẻ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã làm nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong thời gian Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng kinh tế đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, các cán bộ, chiến sỹ đã chia sẻ những kỷ niệm, khó khăn nơi đầu sóng ngọn gió và khẳng định quyết tâm nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt đoàn cán bộ, chiến sỹ, Đại tá Đỗ Mạnh Hà, Thường trực Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã dành những tình cảm đặc biệt cho đoàn cán bộ, chiến sỹ hải quân thời gian qua.

Những nơi đoàn đến luôn nhận được những tình cảm nồng ấm của tình nghĩa hậu phương, với tấm lòng “tất cả vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.” Điều này đã tiếp thêm nghị lực rất lớn cho các cán bộ, chiến sỹ vượt khó khăn thử thách, nắm chắc tay súng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Chuyến giao lưu này cũng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa giáo dục sâu sắc để khi trở về đơn vị, các cán bộ, chiến sỹ là sẽ những hạt nhân tuyên truyền tích cực góp phần giúp biển, đảo gần hơn với nhân dân cả nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao tinh thần dũng cảm, sáng tạo của 70 cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu về thăm thành phố đợt này, cũng như tập thể cán bộ chiến sỹ đang công tác ngoài đảo xa.

Bà khẳng định thành phố tiếp tục là hậu phương vững chắc góp sức cùng cả nước bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.

Trước đó, các cán bộ, chiến sỹ đã đến giao lưu với các lực lượng phụ nữ, sinh viên, công nhân; tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn thành phố như Dinh Thống Nhất, địa đạo Củ Chi, thăm và dâng hương Bảo tàng Hồ Chí Minh-chi nhánh thành phố.

B.T

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !