Ngày cuối cùng của năm, điểm bán hoa, cây cảnh Tết trên địa bàn TP.HCM vẫn mang màu sắc ảm đạm. Chủ cửa hàng hoa không dấu được nỗi buồn khi lượng bán ra không được là bao, không nói là mất trắng
Các điểm bán hoa, cây cảnh tập trung tại các công viên, chợ, ven các con đường lớn trên địa bàn thành phố vẫn vắng khách so với những ngày trước đây. Để thu hồi vốn đa phần các chủ cửa hàng đã giảm giá bán từ 30% đến 50% đối với các chậu cây cảnh như Quất, Cúc, Mai, bonsai, hoa Ly…
Đìu hiu khách tới mua
Tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình ), ông Nguyễn Văn Chư quê ở Bến Tre không giấu được nỗi buồn “ Tôi đưa lên đây hơn 600 chậu cây mai lớn nhỏ đến giờ chỉ bán được 1/3, mặc dù đã chủ động giảm giá bán, mùa hoa Tết này của tôi xem như mất trắng”. Theo ghi nhận của P/V đến trưa ngày 30 tết rất nhiều của hàng hoa và cây cảnh ở các công viên 29/3, Công viên Tao Đàn, chợ hầu hết chỉ bán được 30 – 40% số lượng mang tới trong dịp Tết.
Tại chợ Hồ Thị Kỷ - chợ hoa tươi lớn nhất TP. HCM các sạp hoa đã giảm giá bán chỉ còn 20% so với ngày trước đó
Các cung đường bán hoa, cây cảnh như Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt (Q. 10), đường Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình) vẫn vắng bóng người mua
Để thu hồi vốn những chậu Cây Mai, Bon- sai….giảm giá có giá từ 70 – 100 ngàn đồng
Chủ cửa hàng Mai đã chủ động cắt bỏ cành cây mai đem về chăm sóc để bán cho tết năm sau
Một mùa bán hoa, cây cảnh ảm đảm, nhiều chủ cửa hàng đã chủ động thu dọn hàng hóa sau hơn tuần bán
Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.
Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.
Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.
Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.