Giám đốc sốc vì bất ngờ được chủ tòa nhà giảm giá cho thuê mặt bằng

Để hỗ trợ và giữ chân khách hàng trong bối cảnh kinh doanh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã quyết định giảm giá cho thuê văn phòng, mặt bằng trung tâm thương mại.

Anh Quý, giám đốc một công ty du lịch đang thuê văn phòng tại tòa nhà 88 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) chia sẻ, anh rất bất ngờ khi vừa nhận được văn bản thông báo giảm 1 tháng tiền thuê nhà từ chủ tòa nhà nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp du lịch.

Trong thông báo mà anh nhận được, chủ tòa nhà cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, lan rộng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc, Hàn Quốc… tác động đến nhiều lĩnh vực, nhất là đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng để chia sẻ khó khăn với công ty thuê nhà, chủ tòa nhà sẽ hỗ trợ giảm 1 tháng tiền thuê văn phòng cho công ty trong kỳ thanh toán tiếp theo.

“Một tháng tiền nhà không nhiều nhưng giá trị tinh thần và trách nhiệm sẻ chia là rất lớn. Chúng tôi hi vọng các công ty khác cũng nhận được những sẻ chia giống như chúng tôi”, anh Quý cho hay.

Được biết, chủ tòa nhà cho thuê trên là Công ty TNHH Tư vấn Phát triển Đầu tư và thương mại Hồng Thúy.

Trước đó, ngày 5/3, thông tin từ Công ty CP Vincom Retail cho biết sẽ dành 300 tỉ đồng hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại (TTTM) trên toàn hệ thống. Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM Vincom trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo đó, gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.

Tỉ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng được xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định.

Còn Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã quyết định giảm 40% giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án của tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư nhằm hỗ trợ các đơn vị thuê mặt bằng bị ảnh hưởng của dịch.

Theo Tập đoàn Hưng Thịnh, người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay vắng vẻ. Lượng khách đến trung tâm thương mại, siêu thị giảm 40-50%.

Hiện nay, việc kinh doanh ế ẩm, khó khăn trong khi tiền thuê mặt bằng cao đã khiến nhiều cửa hàng không cầm cự nổi, đành đóng cửa, san nhượng cửa hàng. Trên nhiều tuyến phố, nhan nhản các biển cho thuê nhà. Trong khi các tập đoàn lớn có động thái hỗ trợ giảm giá cho thuê mặt bằng thì tại nhiều nơi, chủ nhà vẫn giữ nguyên giá cho thuê hoặc chỉ giảm rất ít.

D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.