Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà vì Cường Đôla'

Bà Hoàng Quỳnh Phương- Giám đốc kinh doanh nhà ở công ty tư vấn Savills cho rằng, nếu dự án không tốt thì chưa chắc đã bán được hàng dù dùng người nổi tiếng.

- Theo bà, những vấn đề khó khăn nhất trên thị trường bất động sản hiện nay là gì?

- Khó khăn lớn nhất của thị trường là cung cầu không ổn định và niềm tin khách hàng giảm xuống. Lượng cung trên thị trường thường xuyên thay đổi do nhiều nguyên nhân, có thể là tín hiệu xấu từ nền kinh tế, chính sách vĩ mô, tái cơ cấu. Còn với nguồn cầu, người dân, nhà đầu tư bị khủng hoảng niềm tin do có quá nhiều nguồn thông tin khác nhau.

Tôi lấy ví dụ, một ông khách hàng buổi sáng nhận thông tin thị trường ấm lên phía Đông, Tây, nên quyết định đầu tư. Nhưng đến buổi chiều, trên thị trường lại xuất hiện thông tin nhà đất chưa bắt đáy, nên ông khách này băn khoăn, không mua nữa. Vấn đề là làm sao cho khách hàng có niềm tin hơn để quyết định mua bất động sản.

Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà vì Cường Đôla' - ảnh 1
Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà vì Cường Đôla' - ảnh 2
Giám đốc Savills: 'Khách không mua nhà vì Cường Đôla' - ảnh 3
Chiêu trò bán nhà, đất dựa vào tên tuổi người nổi tiếng như Mỹ Linh, Cường Đôla - theo bà Hoàng Quỳnh Trang - thường không hiệu quả nếu như không đi kèm với những biện pháp khác.

Bà Hoàng Quỳnh Phương là Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở, chi nhánh Hà Nội, công ty bất động sản Savills Việt Nam. Gia nhập Savills từ năm 2004, bà Phương đảm nhiệm các chức vụ như Phó giám đốc kinh doanh nà ở, phụ trách quản lý và phát triển toàn bộ các dự án khu vực phía Bắc của công ty.
- Thị trường khó khăn, nhiều công ty bất động sản và ngay cả một số nhân viên bán hàng nghĩ ra đủ cách để bán được sản phẩm, từ tiếp thị, treo tờ rơi, căng pano áp phích đến quảng cáo “ăn theo” những cái tên nổi tiếng, bà nghĩ như thế nào về hiện tượng này?

- Căng pano áp phích, treo băng rôn trên vỉa hè, lề đường… hiện nay diễn ra phổ biến và các công ty đều cạnh tranh nhau. Dự án A treo được 1 tuần thì đến tuần sau dự án B cũng treo đè lên. Theo tôi, tùy từng thời kỳ mà có cách làm khác nhau, cũng cần phải cân nhắc nên treo vào thời điểm nào. Việc dùng người nổi tiếng để chào bán dự án cũng có tác dụng, nhưng không phải tất cả nếu như không kết hợp với những biện pháp khác.

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường địa ốc hiện nay, không riêng gì Savills, hầu hết các công ty bất động sản, người môi giới tự do… cũng sẽ dùng mọi biện pháp để bán được hàng. Có thể với chúng tôi, việc dùng người nổi tiếng để câu khách chưa phù hợp đến thời điểm này, song cũng không dám khẳng định sẽ không dùng biện pháp này trong tương lai. Dù thế, nguyên tắc hàng đầu là phải bài bản, theo kế hoạch thì khả năng thành công trong chào bán sản phẩm mới cao, thay vì dùng “chiêu trò”. Bởi lẽ, có vô số lý do khiến khách không mua hàng, phần nhiều là lo ngại chất lượng vì câu hỏi chủ đầu tư giảm giá có giảm chất lượng không, quản lý công trình tốt hay không, phí dịch vụ thế nào.

- Hiệu quả của những hình thức bán hàng kể trên, trong đó có việc dùng những cái tên nổi tiếng như Mỹ Linh, Cường Đôla như một số mẩu rao vặt vừa qua thường như thế nào?

- Sử dụng người nổi tiếng để chào bán sản phẩm có thể cũng hiệu quả, tùy theo từng dự án và tình hình. Phương thức này, theo diễn biến thị trường cũng thường thu được tín hiệu tích cực hơn ở khu vực phía Nam. Còn miền Bắc, tâm lý người dân dù sao vẫn thận trọng, dè chừng và tiết kiệm thì ngoài dùng “sao” còn cần kết hợp với nhiều biện pháp khác.

Khách hàng bây giờ rất thông thái, ít người vì những lời có cánh từ các cô bán hàng xinh xinh để quyết định mua sản phẩm mà họ đánh giá dựa trên chất lượng, văn bản cụ thể. Vì thế, những người tư vấn bán hàng cần thông tin rõ ràng về chất lượng, tiến độ của sản phẩm bằng văn bản cụ thể thì họ mới tin.

Hoàng Anh

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.