Giải thưởng của English Champion 2014 lên tới 6,2 tỷ đồng

English Champion là cuộc thi tuyển chọn tiếng Anh theo tiêu chí công bằng, minh bạch. Với sự tham gia của 30 trường học trong cả nước, mỗi trường 3 khối, ước tính khoảng 10 ngàn học sinh. Giải thưởng lên đến 6,2 tỷ đồng

Ngày 12/03, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng Công ty CP Học thuật EQuest chính thức khởi động mùa giải thứ hai cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014.

Cuộc thi dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở, trong độ tuổi từ lớp 4 đến lớp 8 trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với sự tham gia của 30 trường học, mỗi trường 3 khối, ước tính khoảng 10 ngàn học sinh tham gia.

Không chỉ giúp các em tự kiểm tra năng lực tiếng Anh của bản thân, cuộc thi còn là bước đệm quan trọng giúp ban giám hiệu nhà trường chọn ra các cá nhân có thành tích học tập tiếng Anh xuất sắc để tham gia các kì thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp Quận, thành phố... vào cuối năm học.

English Champion là cuộc thi tuyển chọn tiếng Anh theo tiêu chí công bằng và minh bạch. Với 3 vòng thi riêng biệt, các em học sinh sẽ thể hiện khả năng tiếng Anh theo mức độ khó tăng dần ở các kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. 

Vòng 1, các thí sinh sẽ “đọ sức” cùng các bạn trong trường với bài thi trắc nghiệm đánh giá 2 kỹ năng Đọc và Viết trong vòng 90 phút (đối với học sinh THCS) và 60 phút (đối với học sinh Tiểu học). Vòng 1 sẽ thi độc lập và theo khối tại các trường để lựa chọn những cá nhân xuất sắc bước vào vòng thi tiếp theo. 

Giải thưởng của English Champion 2014 lên tới 6,2 tỷ đồng - ảnh 1

Hội khuyến học phát động cuộc thi tiếng Anh

Vòng 2 sẽ là cuộc so tài giữa Top 3 thí sinh đứng đầu mỗi khối các trường tham gia với bài thi trắc nghiệm đánh giá 3 kỹ năng Nghe, Đọc và Viết trong vòng 100 phút (đối với học sinh THCS) và 70 phút (đối với học sinh Tiểu học). 

Vòng 2 sẽ chọn ra top 5 mỗi khối để bước vào Vòng chung kết với phần thi hùng biện đầy gay cấn để chọn ra nhà vô địch mỗi khối. Vòng 3 sẽ là sự tranh tài của các thí sinh xuất sắc nhất để lựa chọn ra nhà vô địch khối.

Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6, hứa hẹn có nhiều bất ngờ và kịch tính với phần thi hùng biện bằng tiếng Anh.

Cuộc thi năm nay có sự cải tiến về thể lệ thi và cách thức thi so với mùa đầu tiên (3 vòng thi so với 1 vòng cấp trường), chắc chắn sẽ đem lại những bất ngờ và thử thách cho các thí sinh tham gia. Không chỉ hấp dẫn về cách thức tuyển chọn, cuộc thi còn trao tặng những suất học bổng và tiền mặt có giá trị với tổng giải thưởng lên tới 6,2 tỷ đồng.

“English Champion là một cuộc thi nghiêm túc, có đầu tư bài bản và phù hợp với tiêu chí hoạt động của Hội Khuyến học, đặc biệt là khi Hội đang đề ra các chương trình hành động nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc học tiếng Anh trong nhà trường. Ban tổ chức chúng tôi cũng đề ra mục tiêu, biến English Champion trở thành cuộc thi thường niên và với quy mô ngày càng rộng khắp, đem đến một sân chơi bổ ích, ganh đua trong học tập cho các con” – Ông Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học cho biết. 

English Champion mùa đầu tiên đã cực kì thành công với sự tham gia của hơn 15 trường THCS trên toàn quốc, thu hút hơn 7000 lượt học sinh. Tiếp nối sự thành công của mùa đầu tiên, ban tổ chức cuộc thi chính thức hạ thấp độ tuổi tham gia của thí sinh để trao thêm cơ hội, từ đó giúp các em học sinh có thể tiếp cận với môi trường học tập tiếng Anh hiện đại và chuyên nghiệp tại EQuest.

Bà Nguyễn Thị An Quyên – Phó Tổng giám đốc EQuest chia sẻ “Là cuộc thi thường niên gắn với thương hiệu EQuest, chúng tôi tin rằng bằng cách này hay cách khác, EQuest sẽ đem đến cho các em học sinh thêm nhiều cơ hội để tiếp cận với việc học tiếng Anh – một trong những bước đệm quan trọng để các em có thể tự tin bước ra với thế giới bên ngoài.”

Mỗi học sinh đăng ký tham gia cuộc thi sẽ được học bổng trị giá 500.000 đồng, khi đăng khóa học tại Equest. Cơ cấu giải thưởng mỗi vòng thi, khối thi tại các trường sẽ có Nhất, Nhì, Ba...cùng nhiều món quà, tiền mặt thí sinh đạt giải cao.

Nguyễn Hiếu

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !