Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 mở màn đầy cảm xúc

Nhiều cảm xúc trái chiều tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 6 chính thức khởi tranh vào sáng ngày 8.3 tại KS Đệ Nhất (TP.HCM).

Thông tin kỳ thủ số 1 cũng là niềm hy vọng số 1 cờ vua Việt Nam không thể dự giải vào giờ chót khiến người hâm mộ có phần hụt hẫng. Thế nhưng những ai dõi theo bước đi của kỳ thủ này mới thấy Quang Liêm đã nỗ lực hết sức để trở về VN thi đấu nhưng do bị sốt siêu vi, các bác sĩ không cho đi xa nên anh đành ở lại Mỹ.

Buồn cho Quang Liêm nhưng cũng thầm cảm ơn kỳ thủ từng nhiều năm liền gắn bó với HD Bank bởi chính anh đã đứng ra mời gọi những người bạn của mình về dự giải, trong đó đồng môn tại trường ĐH Webster (Mỹ) Vasif Durarbayli (elo 2.600) và là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 mở màn đầy cảm xúc - ảnh 1

Không có Quang Liêm, cờ vua VN đặt hy vọng lên kỳ thủ số 2 Nguyễn Ngọc Trường Sơn trong cuộc cạnh tranh với những kỳ thủ rất mạnh đến từ Trung Quốc, CH Séc, Singapore, Azerbaijan…

Ở ván đầu gặp kỳ thủ Tô Nhật Minh thi đấu cho tuyển Hungary, Trường Sơn giành chiến thắng khá chật vật sau 74 nước đi. Tuy nhiên người hâm mộ có thể an tâm với khả năng của kỳ thủ quê Kiên Giang bởi càng thi đấu với đối thủ mạnh, Trường Sơn chơi càng hay. Ngoài Trường Sơn, nhóm kỳ thủ hạt giống đều có chiến thắng ở trận ra quân khi hạt giống số 1 Wang Hao (Trung Quốc) vượt qua Phạm Lê Thảo Nguyên, hạt giống số 3 Viktor Laznicka (CH Séc) thắng Đặng Hoàng Sơn, hạt giống số 5 Zhang Zhong (Singapore) thắng Nay Oo Kyaw Tun (Myanmar). Chỉ có hạt giống số 2 Ni Hua (Trung Quốc) bị cầm chân bởi Dương Thế Anh.

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2016 mở màn đầy cảm xúc - ảnh 2

Bất ngờ được xem là lớn nhất ở ván đấu thứ 1 thuộc về nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh An. Trong ngày 8.3 đầy ý nghĩa, Thanh An đã xuất thần đánh đại tuyển thủ nam Nguyễn Văn Huy. Sự mất tập trung của Văn Huy đành chịu thua khả năng tính toán kỹ càng của Thanh An. Sau 42 nước đi, Văn Huy chấp nhận thua cuộc. Đó hẳn là món quà 8.3 đầy cảm xúc của bà mẹ-kỳ thủ đã có 2 người con là Thanh An. Một bất ngờ khác cũng đến từ một kỳ thủ nữ khi kỳ thủ vô danh Trần Lê Đan Thùy đánh bại tuyển thủ trẻ QG Trần Tuấn Minh.

Ván đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra lúc 16 giờ ngày 8.3 hứa hẹn còn nhiều bất ngờ thú vị.

Nam Khánh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.