Giá xăng điều chỉnh như thế nào vào ngày cuối cùng của năm 2019?

Sau khi giảm nhẹ ở chu kỳ trước, giá xăng sẽ được điều chỉnh tăng hay giảm vào ngày mai (31/12), ngày cuối cùng của năm 2019?

Theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, vào ngày mai 31/12, Liên Bộ Công Thương-Tài chính sẽ quyết định và công bố giá các mặt hàng xăng dầu trong nước. Kỳ điều chỉnh vào ngày mai là kỳ điều chỉnh giá xăng cuối cùng trong năm 2019.

Tuy nhiên, dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương hiện mới chỉ đến ngày 19/12. Theo đó, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON92 là 70,26 USD/thùng, RON95 là 73,45 USD/thùng, giảm khoảng 1,4% so với kỳ trước (chu kỳ trước là 70,661 USD/thùng xăng và 74,508 USD/thùng xăng RON95). Trong khi đó, giá dầu lại có xu hướng tăng mạnh.

Do đó dự báo, giá xăng vào kỳ điều chỉnh ngày mai có khả năng sẽ giảm nhẹ, còn giá dầu sẽ được điều chỉnh tăng.

Trong năm 2019, giá xăng đã trải qua 9 lần tăng, 11 lần giảm và 4 lần giữ nguyên. So với thời điểm đầu năm, tổng cộng, giá xăng tăng thêm 3.459 đồng/lít đối với xăng E5RON92 và 3.286 đồng/lít với xăng RON95.

Trong lần điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất là ngày 16/12, theo đó, xăng RON95 giảm 192 đồng/lít, xăng E5RON92 giảm 90 đồng/lít. Sau khi điều chỉnh, giá bán lẻ xăng RON95 trên thị trường là 20.886 đồng/lít, xăng E5RON92 là 19.729 đồng/lít.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu được điều chỉnh tăng 54-170 đồng một lít, kg tùy loại. Dầu diesel tăng 75 đồng/lít; dầu hỏa tăng 54 đồng/lít; dầu mazut tăng 170 đồng/kg. Sau khi điều chỉnh, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 16.063 đồng/lít; dầu hỏa là 15.016 đồng/lít; và dầu mazut là 11.358 đồng/kg.

D. Thùy

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).