Giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh

Giá xăng bán lẻ trong nước đang đứng trước cơ hội giảm giá khi xăng giá dầu thế giới biến động với các phiên tăng, giảm đan xen, nhưng xu hướng chung là giảm. Rất có thể giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh trong kỳ điều hành tới.

Nhiều nhận định rất có thể giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh trong kỳ điều hành tới.

Theo quy định, kỳ điều hành xăng dầu sẽ diễn ra vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Tuy nhiên, kỳ điều hành ngày hôm nay (1/10) lại trùng vào ngày nghỉ thứ 7, nên theo quy định sẽ chuyển sang đầu tuần sau, ngày 3/10.

Dữ liệu Bộ Công Thương cập nhật mới nhất đến ngày 28/9 cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore đều có xu hướng giảm so với kỳ trước.

Giá xăng bán lẻ xăng dầu ở Singapore theo cập nhật mới nhất từ Bộ Công thương.

Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 là 73,12 USD/thùng, RON 95 là 92,38 USD/thùng, còn dầu diesel là 119,26 USD/thùng.

Tại kỳ trước, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới là 95,29 USD/thùng xăng RON 92; 99,37 USD/thùng RON 95, còn dầu diesel là 121,85 USD.

Nhiều nhận định, giá xăng bán lẻ trong nước đang đứng trước cơ hội giảm giá khi xăng giá dầu thế giới có xu hướng giảm và giá xăng dầu nhập khẩu tại Singapore liên tục hạ nhiệt. Rất có thể kỳ điều hành tới (3/10), giá xăng trong nước có thể giảm khoảng 900-1.100 đồng/lít, dầu diesel giảm nhẹ khoảng 160 đồng/lít.

Hiện giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 21/9. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 450 đồng một lít về mức 21.781 đồng một lít; xăng RON95 giảm 631 đồng/lít về mức 22.584 đồng/lít.

Giá dầu diesel cũng giảm mạnh 1.644 đồng/lít xuống còn 22.536 đồng/lít. Với mức giảm này, giá dầu diesel vẫn cao hơn giá xăng E5 RON92. Giá dầu hỏa giảm 1.977 đồng/lít xuống 22.441 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 383 đồng/kg, không cao hơn 14.656 đồng/kg.

Để đảm bảo tính kịp thời trong việc ổn định giá xăng dầu trong nước trước biến động của giá xăng dầu thế giới, Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và 50% thuế giá trị gia tăng với xăng, dầu. Nếu đề xuất này được thông qua, giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm tiếp.

Mới đây, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Công Thương có giải pháp điều chỉnh công tác điều hành giá theo hướng kịp thời, linh hoạt, theo đúng chu kỳ, kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ, Tết để hạn chế tác động đến cung cầu trên thị trường. Bởi lẽ, các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ khiến giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ có độ trễ nhất định.

Điều này theo các doanh nghiệp là không phản ánh đúng xu hướng tăng, giảm của giá xăng dầu thế giới, gây khó khăn cho các thương nhân kinh doanh xăng dầu trong việc đảm bảo nguồn cung và đặc biệt, tạo ra tâm lý găm hàng, đầu cơ gây bất ổn cho thị trường khi giá xăng dầu thế giới có xu hướng tăng.

Khôi Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.