Giá xăng dầu hôm nay 29/5: Nối dài đà tăng từ tuần trước

Giá xăng dầu hôm nay (29/5) trên thị trường thế giới có xu hướng đi lên theo đà tăng từ tuần trước. Tuần qua, giá dầu thế giới xác lập tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 22/5 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95 là 21.490 đồng/lít. Xăng E5 RON 92 có giá 20.480 đồng/lít. Giá dầu diesel lên mức 17.950 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm xuống mức 17.960 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Mặt hàng Giá từ 22/5 (đơn vị: đồng/lít) So với kỳ trước
Xăng RON 95-III 21.490 +490
Xăng E5 RON 92-II 20.480 +350
Dầu diesel 17.950 +300
Dầu hỏa 17.960 -10

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay (29/5) có xu hướng đi lên theo đà tăng từ tuần trước.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h55' hôm nay (ngày 29/5, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent lên mức 77,65 USD/thùng, tăng 0,7 USD, tương đương 0,91% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 73,41 USD/thùng, tăng 0,74 USD, tương đương 1,02% so với phiên liền trước.

Tuần qua, giá dầu thế giới tiếp tục ghi nhận tuần tăng thứ 2. Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu tăng 4 phiên và giảm 1 phiên.

Giá xăng dầu có tuần khởi sắc. (Ảnh: Reuters)

Giá dầu trong tuần qua chịu tác động chủ yếu bởi cuộc đàm phán trần nợ của Mỹ và lo ngại về nguồn cung.

Tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá của hai loại dầu phổ biến nhất thế giới đã tăng hơn 1% trước lo ngại nguồn cung thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu có sự khởi sắc.

Sự leo dốc của giá dầu được thúc đẩy bởi dự báo nhu cầu dầu tăng trong nửa cuối năm từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong khi nguồn cung từ Canada và từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) giảm trong những tuần gần đây.

Tới phiên giao dịch thứ hai của tuần, giá dầu tiếp tục tăng nhẹ do dự báo nguồn cung xăng dầu thắt chặt hơn và lời cảnh báo từ Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia đối với các nhà đầu cơ làm tăng triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+.

Đến phiên giao dịch thứ 3 của tuần, giá dầu tiếp tục tăng thêm 2% sau khi thị trường tiếp nhận thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh cộng với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư về khả năng Mỹ sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ. Cùng với đó, hoạt động khoan dầu sụt giảm ở Mỹ làm gia tăng rủi ro thiếu hụt nguồn cung. Ngoài ra, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dự báo nhu cầu xăng dầu của Mỹ sẽ tăng vọt trong mùa hè.

Tuy nhiên, đến phiên giao dịch thứ 4 của tuần, giá dầu bất ngờ đảo ngược đà tăng từ đầu tuần với mức giảm khoảng 3%. Sự lao dốc khá nhanh của giá dầu diễn ra sau khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ thấp triển vọng OPEC+ sẽ cắt giảm thêm sản lượng tại cuộc họp vào tuần này. Trước đó, giá dầu nhận được sự hỗ trợ khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cảnh báo những người đặt cược giá dầu sẽ giảm "hãy coi chừng". 

Bên cạnh đó, giá dầu cũng chịu lực cản khi đồng USD tăng mạnh. Chỉ số Dollar Index đã vượt mức 104 điểm.

Ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đảo chiều tăng khoảng 1%. Giá dầu đi lên do chịu tác động bởi diễn biến về thỏa thuận trần nợ của Mỹ và các thông điệp về nguồn cung từ Nga và Saudi Arabia trước cuộc họp chính sách của OPEC+

Dữ liệu từ Oilprice cho hay, giá dầu Brent chốt tuần ở mức 76,95 USD/thùng, còn giá dầu WTI kết tuần ở mức 72,67 USD/thùng.

Tính chung cả tuần qua, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều tăng. Trong đó, giá dầu Brent tăng 1,7%, còn giá dầu WTI tăng 1,6% so với tuần trước đó.

Đây là tuần tăng thứ 2 liên tiếp của giá dầu thế giới. Vào tuần trước đó, giá của dầu Brent và dầu WTI đều tăng khoảng 2%.

Hạnh Nguyên

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.