Giá xăng dầu hôm nay 20/3: Đà giảm vẫn tiếp diễn

Giá xăng dầu hôm nay (20/3) trên thị trường thế giới vẫn chưa dứt đà giảm. Giá dầu Brent xuống dưới mốc 72 USD/thùng, dầu WTI hạ xuống mức giá 66 USD/thùng.

Tuần qua, thị trường xăng dầu thế giới chìm trong sắc đỏ. Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu giảm tới 4 phiên. Trong mỗi phiên, giá dầu đều biến động mạnh với mức giảm sâu.

Giá dầu chịu tác động mạnh trong tuần qua bởi sự phá sản của Ngân hàng Thung lũng Silicon (Silicon Valley Bank), việc đóng cửa của Ngân hàng Signature có trụ sở tại New York (Mỹ) và sự điêu đứng của một số ngân hàng lớn khác.

Ở phiên đầu tuần, giá dầu đã giảm tới hơn 2% do các tin tức liên quan đến sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới khiến giá dầu trượt sâu. Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu đã được kìm hãm một phần nhờ nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc.

Đến phiên giao dịch thứ hai của tuần, giá dầu giảm hơn 3 USD, xuống mức thấp nhất trong 3 tháng do lo ngại một cuộc khủng hoảng tài chính mới sẽ làm giảm nhu cầu dầu trong tương lai.

Tới phiên giao dịch thứ ba của tuần, giá dầu giảm thêm khoảng 5% xuống mức thấp nhất trong hơn một năm khi giá cổ phiếu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse có lúc giảm tới hơn 30% khiến thị trường thế giới hoảng sợ, dẫn tới sự lao dốc của những tài sản rủi ro, trong đó có giá dầu.

 Giá xăng dầu tiếp tục lao dốc (Ảnh: Businessday)

Ở phiên giao dịch thứ tư, giá dầu thế giới đi lên sau khi có báo cáo cho biết Ả Rập Xê-út và Nga đã gặp nhau để thảo luận về cách tăng cường sự ổn định của thị trường. Giá dầu cũng được hỗ trợ do tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau khi ngân hàng Credit Suisse được các cơ quan quản lý Thụy Sĩ cứu trợ tài chính để tăng tính thanh khoản.

Tới phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu lại quay đầu giảm. Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm hơn 2%.

Giá dầu lao dốc sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất và do các nhà đầu tư lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu đè nặng lên triển vọng nhu cầu.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng chịu sức ép do những dấu hiệu kinh tế Trung Quốc phục hồi yếu hơn dự kiến, bất chấp việc nước này đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, giá dầu giảm trước dữ liệu cho thấy các công ty năng lượng đã bổ sung khoảng 1,2 triệu thùng dầu vào kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/3.

Theo Reuters, tính chung cả tuần qua, giá dầu Brent đã giảm gần 12% - mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12/2022; giá dầu WTI đã giảm 13% - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4/2022.

Còn dữ liệu từ Oilprice cho hay, kết thúc tuần qua, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 72,97 USD/thùng, giá dầu WTI chốt tuần ở mức 66,74 USD/thùng.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay (20/3) được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 13/3 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, liên Bộ quyết định tăng 380 đồng mỗi lít xăng E5 RON 92, xăng RON 95 tăng 490 đồng/lít. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.800 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.810 đồng/lít.

Tương tự, các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh tăng. Cụ thể, dầu diesel tăng 250 đồng/lít, giá bán không cao hơn 20.500 đồng/lít; dầu hỏa tăng 240 đồng/lít, giá bán lên 20.710 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.