Giá vé tăng cao, khách "đỏ mắt" tìm mua vé bay từ TP.HCM về miền Trung ăn tết

Giá vé máy bay TP.HCM đi các tỉnh miền Trung dịp cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi bị đẩy lên khá cao. Tuy nhiên những người có nhu cầu về quê ăn tết vẫn rất khó tìm mua, nhất là với khung giờ đẹp.

Theo khảo sát của PV Infonet vào ngày 21/1, mặc dù các hãng hàng không đã tăng cường thêm nhiều chuyến bay nhưng xem ra tình trạng “cháy vé” vẫn tiếp diễn ở chặng TP.HCM đi các tỉnh miền Trung. 

Trên hệ thống bán vé chính thức của Vietnam Airlines, chặng TP.HCM đi Đà Nẵng vào ngày 30/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp) hầu như còn rất ít vé hạng phổ thông. Giá vé dao động từ 2,3 – 4,3 triệu đồng/vé, tuy nhiên vé cho giờ bay đẹp hầu như không còn. Cao điểm rơi vào ngày 28 tháng Chạp khi chỉ còn vé thương gia giá 4,3 triệu đồng/lượt.

Dù chỉ mở vài chuyến bay mỗi ngày nhưng số lượng vé chặng TP.HCM đi Quy Nhơn còn lại không nhiều. Như ngày 25 tháng Chạp, Vietnam Airlines chỉ còn 3 ghế cho chuyến bay vào 8h30 sáng. 

Cảnh xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày giáp tết.

Giá vé chặng TP.HCM đi Vinh những ngày giáp tết cũng bị đẩy lên khá cao, hơn 5,6 triệu đồng/vé, nhưng không phải hành khách nào cũng mua được. Đơn cử như ngày 24 tháng Chạp, chỉ còn 15 ghế cho 4 chuyến bay trong ngày. Tình trạng này còn xảy ra ở các chặng TP.HCM đi Cam Ranh, Huế, Thanh Hóa…

Ở chiều ngược lại sau Tết, hiện Vietnam Airlines đã “khóa sổ” những chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM từ mùng 5 – 8 tết. Giá vé những ngày sau đó lên đến 4,9 triệu đồng/vé. Hành khách muốn mua vé hạng phổ thông 3,6 triệu đồng phải đi sau mùng 10 tết. 

Đối với hãng VietJet, chặng TP.HCM đi Đà Nẵng từ ngày 26 – 28 tháng Chạp đã “cháy vé”. Những ngày sau đó đến 30 Tết còn khá nhiều vé, khách hàng có nhiều sự lựa chọn giờ bay về quê. Chiều ngược lại sau tết, từ mùng 5 – 8 tết, hãng này không còn vé. Hành khách có thể chọn mua vào những ngày sau đó với giá vé dao động từ 1,8 – 2,3 triệu đồng/vé. 

Chỉ mở 2 chuyến bay mỗi ngày nhưng vé chặng TP.HCM đi Đồng Hới từ ngày 24 tháng Chạp đến 30 tết đã được VietJet bán hết. Tương tự, ở chiều ngược lại, từ mùng 4 – 10 tết cũng không có vé. Sau mùng 10, Vietjet còn khá nhiều vé cho hành khách lựa chọn để trở lại TP.HCM làm việc. 

Chặng TP.HCM đi Vinh của hãng VietJet từ ngày 24 – 29 tháng Chạp không còn vé. Tuy vậy, những người xa quê có thể chọn mua vé vào 2 ngày sát tết của hãng này, số lượng còn khá nhiều và giá vé dao động từ 2,2 – 3,8 triệu đồng/vé. Những ngày tết và sau tết chặng này còn rất nhiều vé. 

Ở chiều ngược lại, từ mùng 4 – 9 tết hãng VietJet không còn vé. Hành khách muốn trở lại TP.HCM phải đi từ mùng 10 tết trở đi.

Phương Anh Linh
Từ khóa: vé máy bay cháy vé giá vé Đà Nẵng Vinh Thanh Hóa giá vé cao hành khách khách đi máy bay

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.