Giá vàng tăng 500 nghìn đồng/lượng từ sau Tết Nguyên đán

Giá vàng trong nước tăng, người giữ vàng lời 500 nghìn đồng/lượng nếu mua từ trước Tết tới nay.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 19/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,9 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,92 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,7 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,7 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,7 triệu đồng/lượng. 

Sau kỳ nghỉ Tết, giá vàng trong nước bật tăng mạnh. Phiên giao dịch đầu năm Quý Mão, giá vàng trong nước tăng hơn nửa triệu đồng/lượng.

 Giá vàng tăng mạnh từ đầu năm. (Ảnh: D.Anh)

Ngày 27/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,4 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,42 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 67,2 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 68,5 triệu đồng/lượng. 

Nếu mua vàng từ thời điểm trước kỳ nghỉ Tết đến nay, giá vàng miếng 9999 tại SJC lời 500 nghìn đồng/lượng. Tuy nhiên, nếu bán vàng, người mua vẫn lỗ 500 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch ở mức 1.927 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn giao dịch ở mức 1.928,3 USD/ounce.

Vàng là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh xuất hiện nhiều bất ổn về chính trị và tài chính. Xung đột Nga-Ukraine vẫn kéo dài và ảnh hưởng tới kinh tế thế giới ở nhiều phương diện. Thị trường tài chính thế giới hiện có nhiều tín hiệu bất ổn.

Chuyên gia Gary Wagner đến từ TheGoldForecast dự báo, giá vàng có thể đạt mức 2.250-2.400 USD/ounce trong năm nay.

Duy Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.