Giá vàng ngày Thần tài chênh cao cả triệu đồng, không còn cảnh xếp hàng chờ đợi

Ngày vía Thần tài năm nay, lượng khách mua vàng giảm hơn so với năm ngoài. Giá vàng hiện đang ở mức cao, chênh lệch mua bán được đẩy lên gần cả triệu đồng/lượng.

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, nhiều doanh nghiệp vàng tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm đa dạng, tăng 20-30% so với dịp Thần tài năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, năm nay lượng khách đến giao dịch giảm hơn so với ngày Thần tài năm ngoái.

Sáng nay tại phố vàng Trần Nhân Tông, một số cửa hàng có khá đông khách đến giao dịch

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày vía Thần tài, tại phố vàng Trần Nhân Tông, chỉ một số cửa hàng vàng lớn, có tên tuổi, có khá đông khách giao dịch, lượng khách cao hơn hẳn với ngày thường. Tuy nhiên, năm nay, không còn cảnh người dân xếp hàng dài cả cây số để chờ mua vàng như những năm trước. Một số cửa hàng vàng khác trong cảnh đìu hiu, vắng khách. 

Khách giao dịch tấp nập nhưng không còn cảnh xếp hàng dài chờ đợi như những năm trước

Chị Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu thừa nhận, trong ngày vía Thần tài năm Canh Tý 2020 này, lượng khách hàng đến với công ty có giảm hơn so với thời điểm năm trước nhưng tổng lượng giao dịch vẫn giữ ở mức ổn định. Trong đó 95% là khách mua, chỉ một số ít khách bán vàng để chốt lời.

Chỉ doanh nghiệp thừa nhận lượng khách ngày vía Thần tài năm nay không bằng năm ngoái

“Đa phần khách hàng chọn mua để lấy may trong ngày vía Thần tài. Sản phẩm được chọn nhiều là vàng Rồng Thăng Long, các sản phẩm Thần tài đại phát, nhẫn kim tiền…”, chị Luyến cho hay.

Khách đa phần mua một vài chỉ để lấy may

Theo nhận định, năm nay ngày vía Thần tài rơi đúng thời điểm dịch virus corona bùng phát, giá vàng tăng cao, cộng với thời tiết mưa rét đã khiến cho lượng khách đến giao dịch giảm hơn so với ngày Thần tài ngoái.

Khách đa phần mua một vài chỉ để lấy may

Do giá vàng tăng cao nên hầu hết mọi người chọn mua các sản phẩm từ 1-2 chỉ. Có mặt tại đây, anh Hoàn (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh chỉ muốn mua nửa chỉ để lấy may nhưng sau khi nhân viên thông báo chỉ có sản phẩm từ 1 chỉ trở lên nên anh Hoàn quyết định mua 1 chỉ.

Bên cạnh đó, có nhiều cửa hàng vàng vẫn vắng khách trong ngày này

Cụ thể, sáng nay giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 44 triệu đồng/lượng mua vào và 44,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Phú Quý là 44,10 triệu đồng/lượng mua vào, 44,70 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Bảo Tín Minh Châu 44,05 triệu đồng/lượng mua vào và 44,90 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch mua-bán được các doanh nghiệp đẩy lên từ 600.000 đến gần cả triệu đồng/lượng.

Chỉ lác đác vài khách mua

“Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trở lại đây, giá vàng thế giới liên tục tăng kéo theo giá vàng trong nước tăng. Hiện tại giá vàng ngày Thần tài năm nay cao hơn rất nhiều so với ngày Thần tài Kỷ Hợi vừa qua. Tuy nhiên chúng tôi bám sát tình hình giá vàng thế giới, cũng như tình hình thị trường vàng nói chung để có chính sách giá phù hợp, an toàn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, chị Luyến, Phó giám đốc kinh doanh công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay.

Tại một số cửa hàng vàng trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng vắng vẻ khách đến mua.

Tại một số cửa hàng vàng trên phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng vắng vẻ khách đến mua.


Diệu Thùy

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.