Giá vàng hôm nay 7/5 đi ngang, giá USD tăng mạnh

Giá đô la Mỹ hôm nay 7/5 trong hệ thống ngân hàng tăng tới mức 21.740 đồng/USD. Giá vàng hôm nay đi ngang mặc cho giá thế giới đêm qua có phiên giảm nhẹ.

Giá vàng hôm nay 7/5, thời điểm 8h30', Tập đoàn Doji báo giá vàng SJC quanh mức 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng, bằng với mức giá mở cửa sáng qua.

Có cùng mức bán ra 35,04 triệu đồng/lượng, nhưng mức thu mua vàng miếng SJC tại Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu sáng nay cao hơn 10.000 đồng/lượng so với các doanh nghiệp khác, đứng tại mức giá 35,01 triệu đồng/lượng.

Trong lúc giá vàng miếng SJC thì giá vàng 9999 hôm nay lại tăng chút ít, khoảng 50.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm sáng qua. 

Bảo Tín Minh Châu sáng nay báo giá loại vàng này ở mức 31,42 - 31,87 triệu đồng/lượng. Tổng cộng, từ hôm qua tới nay giá vàng 9999 đã tăng 150.000 đồng/lượng so với đầu tuần.

Giá vàng hôm nay 7/5 đi ngang, giá USD tăng mạnh - ảnh 1

Giá đô la Mỹ hôm nay 7/5 tăng mạnh, lên mức 21.740 đồng/USD

Giá vàng trong nước đang trong xu thế đi ngược với giá thế giới, khi đêm qua giá vàng giao ngay tại thị trường New York "chốt" giá ở mức 1,192,2 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với phiên hôm trước. Còn trên thị trường châu Á đang giao dịch, lúc 8h30' sáng nay theo giờ Việt Nam, mỗi lượng vàng giảm tới gần 4 USD/ounce so với hôm qua, về ngưỡng giá 1.188,7 USD/ounce. Tính quy đổi theo tỷ giá 21.670 đồng/USD (chưa tính thuế, phí) mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 31,17 triệu đồng/lượng. Chính sự ngược chiều về giá đã giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa 2 thị trường trong nước và quốc tế của kim loại quý này về mức 3,87 triệu đồng/lượng, giảm đáng kể so với phiên đầu tuần, khi ngưỡng "vênh" này duy trì trên 4 triệu đồng/lượng.

Hiện giới kinh doanh kim loại quý đang theo dõi chặt chẽ sự biến động của giá vàng trước tin đồn đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Trong khi giá vàng đi ngang thì giá USD trong hệ thống ngân hàng vẫn đang khá căng thẳng. Hôm nay là phiên thứ 3 liên tiếp giá đồng bạc xanh đã mạnh, ở mức 21.673 đồng/USD, thậm chí có ngân hàng đã niêm yết giá bán ra USD lên tới 21.740 đồng/USD. Đồng thời, các ngân hàng cũng đang nâng dần mức giá thu mua thêm 10 - 20 đồng/USD, tùy ngân hàng.

Tỷ giá USD của Vietcombank đã nâng thêm 10 đồng/USD ở chiều mua vào đối với đồng USD, đẩy lên mức 21.620 đồng/USD; chiều USD bán ra của ngân hàng này vẫn duy trì mức 21.670 đồng/USD. 

Đáng chú ý, ngân hàng Eximbank sáng nay đã tăng giá khá mạnh đồng USD trong hệ thống của mình. Giá đô la Mỹ hôm nay lúc 8h35', ngân hàng này báo tỷ giá VND/USD mức 21.650 - 21.740 đồng/USD. Không kém cạnh, DongABank sáng nay cũng niêm yết mức giá USD bán ra ở mức 21.740 đồng/USD; giá mua vào là 21.640 đồng/USD.

Giá đô la Mỹ tại thị trường tự do đã tiến sát mức giá 22.000 đồng "ăn" một USD.

Trường Giang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.