Giá vàng hôm nay 20/10 giảm sâu trong Ngày Phụ nữ Việt Nam

Giá vàng hôm nay 20/10 giảm tới 50 nghìn đồng/lượng SJC, dù vàng trang sức có thể là món quà được nhiều người chọn trong Ngày Phụ nữ Việt Nam. Giá đô la Mỹ cũng theo chiều giảm nhẹ, hiện niêm yết tại Vietcombank là 22,27 - 22,35 nghìn đồng/ USD.

Giá vàng hôm nay 20/10, mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,84 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn so với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua 40 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 50 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Đến 10h, giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu là: 33,85 – 33,89 triệu đồng/lượng.

Các sản phẩm khác như vàng 9999, vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu báo giá đi ngang, giá niêm yết dao động ở mức 31,42 - 31,87 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng hôm nay 20/10 giảm sâu trong Ngày Phụ nữ Việt Nam - ảnh 1

Giá vàng hôm nay 20/10 giảm sâu trong Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thị trường vàng trong nước ngày 19/10 đã chính thức rời khỏi mốc 34 triệu đồng/lượng. Xu hướng của thị trường vàng miếng đang cùng song hành với diễn biến ảm đạm của thị trường quốc tế. Giá vàng đi ngang trong cả phiên giao dịch ngày hôm qua với mức chênh lệch khoảng 2,3 triệu đồng/lượng. Trong mấy phiên gần đây, giá kim loại quý chững lại thiên về xu hướng “đi xuống” phản ánh sự ẩn mình của các nhà đầu tư, họ đứng ngoài theo dõi khi xu hướng không rõ ràng và đây chính là quyết định tối ưu. Tính đến cuối ngày hôm qua lượng khách tham gia giao dich tương đối cân bằng nhau ở cả 2 chiều mua và bán.

Về giá vàng thế giới, giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% và niêm yết tại 1.170,3 USD/oz. Trong khi giá vàng giao tháng 12 niêm yết giảm 0,9% tại 1.172,80 USD/oz. Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất tại 1.190,63 USD/oz.

Đồng bạc xanh đã tăng giá trở lại khi trường không chắc chắn về thời gian tăng lãi suất của Mỹ đã ngăn chặn đà tăng của vàng, sau khi quý kim vàng không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự tại 1.200 USD/oz.

Giá vàng thế giới bị ảnh hưởng bởi số liệu tâm lý người tiêu dùng Mỹ hồi phục mạnh khiến cho các nhà đầu tư bắt đầu có xu hướng giảm dần sự đặt cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào năm sau.

Hiện tâm lý của các nhà đầu tư đối với vàng vẫn là tổng hợp đa chiều. Theo dữ liệu của hiệp hội giao dịch thị trường tương lai , các quỹ đầu tư và các nhà quản lý tiền tệ đã tăng cược về sự tăng giá đối với vàng và bạc COMEX lên mức cao nhất trong gần 5 tháng qua trong tuần kết thúc ngày 13/10.

Số liệu chính thức mới nhất về Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này tăng trưởng 6,9% trong quý thứ ba, tốt hơn một chút so với dự báo gia tăng 6,8% nhưng giảm so với mức tăng trưởng 7,0% trong ba tháng trước đó. Đây là tỷ lệ tăng trưởng chậm nhất của nước này kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. Tuy nhiên con số này vẫn nằm trong vùng an toàn đảm bảo duy trì công ăn việc làm cho thị trường trong nước.

Giá vàng thế giới hiện tại: 1169 USD/oz.

Giá đô la Mỹ hôm nay 20/10 tại Ngân hàng Vietcombank ở mức mua vào - bán ra như sau: 22,27 - 22,35 nghìn đồng/ USD.

Ngọc Khánh

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.