Giá vàng hôm nay 18/12 sụt giảm 100 nghìn đồng/ lượng SJC

Giá vàng SJC hôm nay 18/12 giảm nhanh, mất 100 nghìn đồng/ lượng SJC so với phiên đóng cửa hôm qua. Tỷ giá USD hôm nay của Vietcombank bằng mức hôm qua.

Giá vàng hôm nay 18/12

Mở cửa lúc 8h15', giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 32,86 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,93 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 100 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 90 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

10h20', giá vàng miếng SJC của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức là: 32,89 – 32,94 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC của Doji ở mức 32,88 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng 9999, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 29,82 - 30,27 triệu đồng/ lượng. Giá vàng trang sức 24k ở mức: 29,07 - 29,87 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/12 sụt giảm 100 nghìn đồng/ lượng SJC - ảnh 1

Giá vàng hôm nay 18/12 giảm nhanh (ảnh minh họa)

Hôm qua 17/12, giá vàng trong nước phiên giao dịch  tăng nhẹ vào buổi sáng rồi giảm ngay sau đó. Giá vàng giao động quanh mức 33,00 triệu đồng/lượng.

Trong suốt thời gian qua tâm điểm của thị trường thu hút sự quan tâm chú ý của hầu hết các nhà đầu tư vào phiên họp của FED ngày 17/12. Hầu hết thị trường đã chuẩn bị tâm lý và nhận định rằng lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng. Và mọi động thái bán tháo vàng ra đã được thực hiện trước đó để chờ đợi giá điều chỉnh giảm thấp hơn để hưởng lợi.

Sau khi những thông tin nóng hổi được công bố, trong khi các thương nhân nước ngoài mua vào cân đối trạng thái bán trước đó, thì các nhà đầu tư trong nước tỏ ra rất “điềm tĩnh” không vội vàng quyết định. Đến đầu giờ chiều giới đầu tư mới “rục rịch”quay trở lại thị trường để mua vào, điều này đã khiến giá vàng miếng “cứng giá” hơn ngay cả khi giá Quốc tế có giảm hơn phiên sáng. Có thể nhìn thấy mức độ tham gia giao dịch đã xuất hiện nhưng vẫn chưa thực sự sôi động, mọi quyết định mua vào vẫn mang tính dè dặt và thận trọng.

Đặc biệt sau quyết định của FED, giá USD/VND đã tăng lên kịch trần giao dịch ở mức 22,780, theo đánh giá của các chuyên gia thì việc tăng tỷ giá đô la Mỹ là do yếu tố tâm lý chứ không phải do khan hiếm nguồn cung.

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao ngày đã giảm 1,9% và niêm yết tại 1.051,80 USD/oz sau khi chạm mức 1.047,25 USD/oz, chỉ cách mức thấp nhất trong gần 6 năm qua khoảng 1,4 USD. Giá vàng giao tháng 2 cũng giảm 2,5% đóng cửa tại 1.049,60 USD/oz.

Giá vàng giảm hơn 1% khi Đô la Mỹ tăng mạnh sau khi Fed nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2016. Động thái này của Fed đã giúp USD lên cao nhất 2 tuần so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 17/12/2015 Quỹ tín thác vàng SPDR Gold Shares tiếp tục bán ra 4,46 tấn vàng, đây là phiên bán ra thứ 73 của quỹ này trong năm 2015.

Giá vàng hôm nay 18/12 sụt giảm 100 nghìn đồng/ lượng SJC - ảnh 2


Theo các chuyên gia khả năng quý kim vàng có khả năng giảm xuống thấp hơn nữa. Nhà phân tích James Steel của HSBC cho biếthành động của Fed đã đẩy vàng tăng nhẹ chủ yếu là do hoạt độngmua bù bán, nhưng tác động chính đến quý kim vàng vẫn là xu hướng của đồng USD.

Thị trường chứng khoán châu Á cũng đã tăng lên khi nhà đầu tư cho rằng động thái tăng lãi suất chính là minh chứng cho đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này càng làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

Giá vàng thế giới hiện tại: 1053.8 USD/oz.

Giá USD hôm nay:

Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá đô la Mỹ mua vào - bán ra như hôm qua: 22,517 - 22,547 nghìn đồng/ USD.

Ngọc Khánh

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.

Cô gái Cần Thơ thu bộn tiền nhờ nghề độc lạ

Nhờ tạo ra những con vật, đồ vật siêu đáng yêu bằng len, cô gái ở Cần Thơ thu bộn tiền và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều sinh viên.

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.