Giá vàng giảm, mua đầu tuần lỗ 400.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm, tính theo tuần, người mua vàng đã lỗ tới 400.000 đồng/lượng.

Mở cửa thị trường phiên đầu tuần (22/5), giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,35 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,37 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,2 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,75 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,25 triệu đồng/lượng. 

Các phiên giao dịch sau đó, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm khoảng 50.000-100.000 đồng/lượng.

So với mức giảm của vàng thế giới, thị trường trong nước còn khá khiêm tốn. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 10 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch 27/5, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Biểu đổ giá vàng. (Ảnh: D.Anh)

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng. 

Tính theo tuần, giá vàng tại SJC giảm 300.000- 400.000 đồng/lượng. Còn giá vàng tại Doji giảm 300.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 27/5 (theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.946 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 1.947 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi, chỉ số USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng là những yếu tố tác động tiêu cực đến vàng. Vàng giảm xuống dưới 2.000 USD trong tuần qua nhưng vẫn tăng 6% từ đầu năm đến nay.

Wang Tao, nhà phân tích kỹ thuật, dự đoán giá vàng có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.985 USD/ounce và leo lên phạm vi 1.992 - 2.003 USD/ounce trước khi lao dốc.

Tuy nhiên, Ngân hàng USB (Thuỵ Sỹ) vẫn lạc quan nhận định, nhu cầu của các ngân hàng trung ương là một trong những lý do khiến vàng sẽ tăng lên 2.100 USD/ounce vào cuối năm và 2.200 USD vào tháng 3/2024.

Duy Anh

Tận dụng ưu đãi khi chi tiêu thẻ tín dụng VPBank, lợi ích nhiều chiều

Từ nay đến hết 31/12, VPBank triển khai chương trình ưu đãi lên tới 40% khi chi tiêu thẻ tín dụng ở nhiều lĩnh vực: mua sắm, ẩm thực, du lịch… Khách hàng có thể tìm kiếm những ưu đãi dành riêng cho mình mình tại tính năng Card Zone trên VPBank NEO.

Agribank ưu đãi doanh nghiệp vay đầu tư dự án

Mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế, Agribank dành 10.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư 5 ngành trọng điểm với lãi suất ưu đãi dành cho các khoản vay trung và dài hạn.

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.