Giá vàng giảm liên tiếp, rơi về mốc 35 triệu đồng

Giá mua vào của các công ty vàng trưa nay đã tuột mất mốc 36 triệu, sau khi liên tiếp giảm giá trong buổi sáng.

Từ sáng đến trưa 4/6, giá vàng liên tục giảm.

Lúc 10h30, tại thị trường Hà Nội, giá vàng đã mất mốc 36 triệu đồng chiều mua vào, giá mua bán 35,92 – 36,02 triệu đồng/lượng, giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng so với trước đó ít phút.

Giá vàng giảm liên tiếp, rơi về mốc 35 triệu đồng - ảnh 1

Trước đó, lúc 10h sáng, giá vàng đã giảm 100.000 đồng/lượng so với giá mở cửa buổi sáng, vàng SJC tại TP HCM mua bán ở 36,02 – 36,1 triệu đồng/lượng. Giá mở cửa sáng nay 4/6 là 36,18 – 36,20 triệu.

Trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc phiên khá ổn định so với ngày trước, mức tăng chỉ 1 USD, giao dịch 1246 USD mỗi ounce, tương đương mức thấp nhất trong 4 tháng qua. 

Lo lắng về sụt giảm kinh tế toàn cầu trong tuần này có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng nhẹ 0,9 USD, cán mức 1.245 một ounce. Giá vàng giao ngay đã tăng 1,3 USD chốt phiên. Giá bạc giao tháng Bảy cũng tăng nhẹ 0,031 USD,  lên 18,77 một ounce .

Kết quả cuộc họp của Ngân hàng TW châu Âu (ECB) vào ngày thứ 5 sẽ có tác động đến giá vàng. Tỷ lệ lạm phát của Liên minh châu Âu tăng 0,5 % so với cùng kỳ nắm trước, thấp nhất trong bốn năm. Báo cáo lạm phát mới nhất này cho thấy tình trạng giảm phát vẫn đáng lo ngại. Tỷ lệ thất nghiệp trong EU giảm chút ít (11,7 % trong tháng tư so với 11,8 % trong tháng 3).

Nhận định của một số chuyên gia, nếu đồng Euro không chịu áp lực bán ra và tăng chỉ số đồng USD sau cuộc họp của ECB , giá vàng sẽ xuống thấp hơn. Tuy nhiên, chưa có yếu tố đủ mạnh để đẩy giá vàng vượt khỏi đáy giá hiện tại.

Trên thực tế, giá vẫn đang trong xu hướng giảm suốt 11 tuần qua. Trong ngắn hạn, các nhà đầu tư hy vọng giá có thể cán mốc 1.268,5 USD mỗi ounce. Ở chiều ngược lại, giá vàng được dự đoán là khó tuột xuống dưới mốc 1.220 USD. 

H.G

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.