Giá trông giữ xe tăng cao, Bộ Tài chính yêu cầu kiểm soát chặt

Trước thực trạng giá trông giữ xe tự phát quanh các đền, chùa tăng cao trong ngày đầu năm, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương kiểm soát chặt giá vé trông giữ xe.

Bộ Tài chính vừa có báo cáo tổng hợp về tình hình thị trường và biện pháp quản lý, điều hành giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Bộ Tài chính đánh giá tình hình cung cầu giá cả thị trường cơ bản bình ổn nằm trong kiểm soát.

Tại các chợ truyền thống, giá các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt tươi, đồ phục vụ cúng lễ chỉ tăng theo quy luật vào các ngày cận Tết, một vài ngày đầu năm mới. 

 Giá trông giữ xe tự phát quanh các địa điểm tâm linh tăng cao trong ngày đầu năm (Ảnh: Dân Trí)

Bộ Tài chính dự báo trong những ngày tới, giá cả hàng hóa cũng sẽ dần trở lại ổn định so với ngày thường theo quy luật, nhất là ở các khu vực chợ dân sinh do các hệ thống siêu thị đã trở lại hoạt động bình thường.

Đặc biệt, một trong những nội dung được Bộ Tài chính lưu ý là đề nghị kiểm soát giá vé trông xe tại đền, chùa, lễ hội dịp đầu năm.

Theo Bộ Tài chính, từ mùng 1 Tết, các đền, chùa đã mở cửa trở lại. Song giá dịch vụ trông giữ xe tự phát tại các địa điểm tâm linh (đình, đền, chùa...) vẫn cao hơn so với ngày thường.

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương cần tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá các dịch vụ trông giữ xe, giải trí, đi lại trong các ngày cuối của kỳ nghỉ lễ và trong các ngày tiếp theo trong cao điểm du xuân và đi lễ của người dân.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu thị trường, giá cả; chủ động các giải pháp bình ổn thị trường, đảm bảo cân đối cung cầu phù hợp nhất là đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gia cầm, thủy hải sản.

Hạnh Nguyên

Kiếm tiền trên mạng, Facebook sập không khác gì 'chợ' đột ngột đóng cửa

Với người dùng mạng xã hội để giải trí, sự cố sập Facebook không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, với người kiếm tiền trên nền tảng này, Facebook bị sập không khác gì chợ đột ngột đóng cửa.

Cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Ngày 28/12/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công (TCSC, mã TCI).

Mỹ xem xét công nhận kinh tế thị trường của VN: Bệ phóng cho hàng xuất khẩu

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức khởi xướng rà soát thay đổi hoàn cảnh để công nhận VN là nền kinh tế thị trường. Đại diện Bộ Công Thương cho đây là một động thái tích cực, thiện chí từ phía bạn và bối cảnh hiện nay tạo cho chúng ta một số thuận lợi.

Giải bài toán sinh viên được đào tạo không muốn về địa phương

Đây là thông tin được Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông cho biết tại Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”.

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch; gỡ khó cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay; đề xuất giảm mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội... là những thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần qua.

Cổ phiếu giá cao chưa từng có bốc hơi 40%; blue-chips lao dốc, tỷ phú Việt mất tỷ USD

Cổ phiếu từng lên mức giá cao kỷ lục nhất lịch sử trên thị trường chứng khoán Việt Nam là VNZ đã rớt giá 40% sau 1 vài tuần, trong khi đó nhiều cổ phiếu blue-chips cũng sụt giảm khiến tài sản của 7 doanh nhân giàu nhất bốc hơi tỷ USD.

Đề xuất thanh toán trái phiếu bằng sản phẩm bất động sản, kéo dài kỳ hạn thêm 2 năm

Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65/2022 về thị trường trái phiếu doanh nghiệp có nhiều điểm mới đáng chú ý.

Doanh nghiệp thuỷ sản 'đua' báo lãi kỷ lục

Doanh nghiệp thuỷ sản chính thức thông báo thắng lớn khi 'đua' báo lãi kỷ lục, doanh thu tăng mạnh, trong một năm mà xuất khẩu của ngành thu về tới 11 tỷ USD.

Hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu Tập đoàn FLC

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ra quyết định huỷ niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2.

Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động

Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng vừa được Agribank giảm, Vietcombank giảm lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng, trong khi VietinBank và BIDV chưa có động thái

Đang cập nhật dữ liệu !