Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động

Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng vừa được Agribank giảm, Vietcombank giảm lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng, trong khi VietinBank và BIDV chưa có động thái

Sau công bố của một số ngân hàng thương mại về việc giảm lãi suất huy động trong cuộc họp về tín dụng cho thị trường bất động sản tại Ngân hàng Nhà nước diễn ra tuần trước, đầu tuần này, một số ngân hàng thương mại bắt đầu có động thái giảm lãi suất huy động. Đầu tiên là Agribank và Vietcombank. 

Mặc dù lãi suất mới chỉ giảm ở kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng đối với tiền gửi tiết kiệm online, trong khi lãi suất huy động niêm yết tại quầy được hai ngân hàng này giữ nguyên mức cũ.

Cả 4 ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV đều đang công bố trên website và tại quầy mức lãi suất 7,4%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Mức lãi suất này được các ngân hàng duy trì suốt nhiều tháng qua.

 Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất online tại Agirbank đã bằng nhau tại kỳ hạn 06 và 12 tháng.

Cụ thể, lãi suất huy động niêm yết kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng của Agribank lần lượt là 6,1%/năm và 7,4%/năm. Lãi suất huy động online ở các kỳ hạn này cũng được giảm xuống bằng với mức lãi suất niêm yết của ngân hàng thay vì cao hơn trước đó.

Tại Vietcombank, lãi suất huy động online mới chỉ giảm ở kỳ hạn 12 tháng, bằng với mức niêm yết cho khách gửi tại quầy. Theo đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại quầy và online cùng ở mức 7,4%/năm.

Hiện vẫn có chênh lệch khá cao lãi suất huy động tại quầy và huy động online. 

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại BIDV và VietinBank là 7,4% theo niêm yết, online trả 8,2%/năm. Chênh lệch ở kỳ hạn 6 tháng lên tới 1,8% khi lãi suất huy động tại quầy là 6%, huy động online 7,8%. 

Tại Vietcombank, chênh lệch lãi suất huy động tại quầy với huy động online kỳ hạn 1 tháng là 1,1% (4,9%-6%); kỳ hạn 3 tháng chênh 0,6%; kỳ hạn 9 tháng chênh 0,5%.

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả cho khách gửi online tại Vietcombank.

 Trong khi đó, hai ngân hàng thương mại nhà nước khác là VietinBank và BIDV vẫn chưa có động thái hạ lãi suất. 

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả trên app online tại VietinBank.

 

Lãi suất niêm yết (trái) và lãi suất trả cho người gửi online của BIDV.

Với việc hạ lãi suất huy động ở một số kỳ hạn, lãi suất huy động online kỳ hạn 06 tháng tại Agribank hiện đang thấp hơn 0,4% so với tại Vietcombank, và thấp hơn 1,7% so với VietinBank và BIDV.

Lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng tại Agirbank và Vietcombank đang ngang bằng nhau, thấp hơn 0,8% so với lãi suất cùng kỳ hạn tại VietinBank và BIDV.

Trước đó, ngày 8/2, Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng cho biết, các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và cùng đồng thuận sẽ hạ lãi suất huy động, từ đó có cơ sở để giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp.

Tuân Nguyễn

Kiếm tiền trên mạng, Facebook sập không khác gì 'chợ' đột ngột đóng cửa

Với người dùng mạng xã hội để giải trí, sự cố sập Facebook không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, với người kiếm tiền trên nền tảng này, Facebook bị sập không khác gì chợ đột ngột đóng cửa.

Cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Ngày 28/12/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công (TCSC, mã TCI).

Mỹ xem xét công nhận kinh tế thị trường của VN: Bệ phóng cho hàng xuất khẩu

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức khởi xướng rà soát thay đổi hoàn cảnh để công nhận VN là nền kinh tế thị trường. Đại diện Bộ Công Thương cho đây là một động thái tích cực, thiện chí từ phía bạn và bối cảnh hiện nay tạo cho chúng ta một số thuận lợi.

Giải bài toán sinh viên được đào tạo không muốn về địa phương

Đây là thông tin được Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông cho biết tại Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”.

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch; gỡ khó cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay; đề xuất giảm mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội... là những thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần qua.

Cổ phiếu giá cao chưa từng có bốc hơi 40%; blue-chips lao dốc, tỷ phú Việt mất tỷ USD

Cổ phiếu từng lên mức giá cao kỷ lục nhất lịch sử trên thị trường chứng khoán Việt Nam là VNZ đã rớt giá 40% sau 1 vài tuần, trong khi đó nhiều cổ phiếu blue-chips cũng sụt giảm khiến tài sản của 7 doanh nhân giàu nhất bốc hơi tỷ USD.

Đề xuất thanh toán trái phiếu bằng sản phẩm bất động sản, kéo dài kỳ hạn thêm 2 năm

Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65/2022 về thị trường trái phiếu doanh nghiệp có nhiều điểm mới đáng chú ý.

Doanh nghiệp thuỷ sản 'đua' báo lãi kỷ lục

Doanh nghiệp thuỷ sản chính thức thông báo thắng lớn khi 'đua' báo lãi kỷ lục, doanh thu tăng mạnh, trong một năm mà xuất khẩu của ngành thu về tới 11 tỷ USD.

Hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu Tập đoàn FLC

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ra quyết định huỷ niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2.

Đại lý xả hàng tồn kho, ô tô giảm giá cao nhất đến 300 triệu đồng

Sau Tết, sức mua sụt giảm, các nhà sản xuất, đại lý phân phối tiếp tục lao vào cuộc đua giảm giá nhằm hy vọng “xả” bớt hàng tồn từ năm trước.

Đang cập nhật dữ liệu !