Giá thực phẩm ở các chợ TP.HCM ổn định trong dịp lễ 2/9

Qua khảo sát các chợ tại TP.HCM cho thấy, ngoài một số ít loại thực phẩm tươi sống tăng giá nhẹ thì nhìn chung mặt hàng này vẫn có giá ổn định, thậm chí giảm trong những ngày cận và trong dịp lễ 2/9.

Tại chợ đầu mối Bình Điền (Quận 8, TP.HCM), một số rau củ có mức tăng nhẹ từ 1.000 – 5.000 đồng/kg. Cụ thể như cải bẹ, cải ngọt tăng thêm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, bông cải Đà Lạt tăng  3.000 – 5.000 đồng/kg, cải thảo tăng 3.000 đồng/kg. Nguyên nhân tăng giá nhẹ như trên được các tiểu thương cho rằng do thời tiết thay đổi, các tỉnh nhập rau củ quả về TP.HCM có mưa nên lượng mặt hàng này bị hạn chế.

Với mặt hàng trái cây cũng tăng thêm từ 1.000 – 3.000 đồng/kg tùy loại. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức giá Thanh Long và Nho Phan Rang tăng thêm 1.000 – 2.000 đồng/kg, cam mật tăng thêm 4.000 đồng/kg lên mức 38.000 đồng/kg, quýt đường tăng thêm 3.000 đồng/kg…  

Tuy nhiên, nhiều loại rau củ đang trên đà giảm giá như khoai tây, dưa leo, cà chua… giảm từ 2.000 – 3.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, so với nửa tháng trước ngoài một số loại thực phẩm rau củ quả, hải sản tươi sống tăng nhẹ thì đa số đều giữ giá ổn định và thậm chí đang có đà giảm.

Giá thực phẩm ở các chợ TP.HCM ổn định trong dịp lễ 2/9 - ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình "Tháng khuyến mãi" lớn nhất trong năm 2015 do Sở Công thương TP.HCM triển khai

Cũng trong dịp lễ 2/9 này, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước được Saigon Co.op đầu tư 180 tỉ đồng thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi,  giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm Việt chất lượng cao và hàng trăm mặt hàng nông sản sạch liên tục trong hơn 3 tuần lễ trong tháng 9.

Với mục đích kích cầu tiêu dùng, thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến tham gia mua sắm tại thành phố, Sở Công thương TP.HCM đã triển khai chương trình “Tháng khuyến mãi”. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và khẳng định uy tín thương hiệu của sản phẩm của doanh nghiệp.

Theo đó, sẽ có hơn 2.000 doanh nghiệp, hơn 4.000 hộ kinh doanh khắp các quận, huyện TP.HCM tham gia chương trình, ước tính tổng kinh phí cho tháng khuyến mãi lớn nhất trong năm vào khoảng hơn 2.200 tỷ đồng. Sở Công thương TP.HCM ước tính mức giá khuyến mãi sẽ từ 10 – 49%. 

Bên cạnh các chương trình giảm giá của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, chương trình "Tháng khuyến mại" năm 2015 tập trung nhiều sự kiện hấp dẫn như: Con đường khuyến mại, Giờ vàng khuyến mại, Điểm vàng khuyến mại, chương trình Bán hàng lưu động,...

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.