Giá thịt lợn hơi 'hạ nhiệt' vì thông tin cho nhập thịt lợn sống nguyên con

Thông tin Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho nhập khẩu lợn sống, đã phần nào tác động tới giá lợn hơi ở các địa phương. Người tiêu dùng hy vọng việc này có thể cắt đà tăng chóng mặt của giá thịt lợn.

Vào cuối tuần, tại các tỉnh Bình Phước, Trà Vinh, Tây Ninh, giá lợn hơi ở mức 96.000 - 97.000 đồng/kg. Tại Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, TP HCM, Vĩnh Long, Sóc Trăng, giá lợn hơi hiện ở mức 95.000 - 96.000 đồng/kg, giảm khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg sau một tuần giao dịch.

Ở các địa phương như Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định, lợn hơi đang được thương lái mua với mức giá 95.000 - 96.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá lợn tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế giữ ổn định suốt cả tuần ở mức 93.000 đồng/kg. Còn Ninh Thuận tiếp tục báo giá lợn hơi thấp nhất của khu vực này với mức 90.000 đồng/kg.

Tại Yên Bái, Lào Cao, Nam Định, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình và Tuyên Quang, giá lợn hơi giao dịch ở mức 98.000 đồng/kg. Trong khi đó, tại Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên hiện giá lợn hơi ở mốc 97.000 đồng/kg.

Trước đó vào ngày 28/5, Bộ NN-PTNT chính thức cho nhập lợn sống để giảm nhiệt thị trường lợn hơi. Các doanh nghiệp nhập khẩu lợn sống phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về kiểm dịch nhập khẩu, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc ở trong nước, thực hiện cách ly lợn sống nhập khẩu 30 ngày. Như vậy, phải qua giữa tháng 7 mới có lợn sống "ngoại" chính thức ra thị trường. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chính thức cho nhập lợn sống từ nước ngoài.

Giá lợn hơi giảm khiến giá thịt lợn tại chợ truyền thống giảm theo từ 5.000- 10.000 đồng/kg, thịt ba chỉ đang ở mức 180.000 đồng/kg xuống còn 170.000 đồng/kg...

Trong khi đó, giá thịt lợn tại các siêu thị sát với giá tại chợ truyền thống. Cụ thể, thịt ba chỉ thương hiệu Song Đạt tại siêu thị BigC giá 175.000 đồng/kg,  nạc thăn 162.000 đồng/kg, nạc vai 182.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn hơi 'hạ nhiệt' vì thông tin cho nhập thịt lợn sống nguyên con - ảnh 1

Thịt lợn đông lạnh "ế" tại siêu thị do thói quen ăn thịt tươi của người dân.

Giá thịt lợn hơi 'hạ nhiệt' vì thông tin cho nhập thịt lợn sống nguyên con - ảnh 2
 

Tại siêu thị Vinmart, giá thịt lợn thương hiệu CP có điều chỉnh giảm. Chân giò heo CP 500gr còn 54.000 đồng; thịt vai CP 300gr giá 35.000 đồng.

Thấp hơn tới 50.000 - 80.000 đồng/kg so với thịt lợn trong nước, nhưng người tiêu dùng lại không mấy quan tâm đến thịt lợn nhập khẩu. Tại siêu thị BigC, thịt lợn đông lạnh đồng loạt giảm giá 15%. Sườn heo giảm còn 118.000 đồng/kg, thăn heo 135.000 đồng/kg, ba chỉ heo 131.000 đồng/kg.

Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, tính đến hết ngày 22/5 lượng thịt heo nhập khẩu là 67.000 tấn, tăng rất mạnh so với cùng kỳ nên việc nhập heo sống được cho là giúp thỏa mãn sở thích dùng thịt heo “nóng” của người tiêu dùng. Các nhà nhập khẩu thịt đông lạnh cho biết sản lượng bán ra chủ yếu vẫn nhóm khách hàng cũ: bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn, căn tin… Lượng tiêu thụ tăng 50% so với mùa cách ly (1-22.4) toàn xã hội vì dịch. Khách hàng mới là người tiêu dùng đi chợ hằng ngày vẫn không tăng.

Thời gian qua, thịt lợn đông lạnh bán trong siêu thị không hấp dẫn được khách mua bởi người dân vẫn có thói quen ăn thịt tươi nên thịt lợn đông lạnh “ế”.

Giá thịt lợn tăng cao, Bộ NN&PTNT cho phép nhập khẩu lợn sống

Giá thịt lợn tăng cao, Bộ NN&PTNT cho phép nhập khẩu lợn sống

Giá thịt lợn trong nước liên tục tăng khiến chỉ số giá tiêu dùng tăng cao, Bộ NN&PTNT đã cho phép nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.

Theo Ngọc Mai- Việt Linh/TPO

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.