Giá nhà đất giảm tiếp 30%

Phân khúc thị trường bất động sản biệt thự, nhà liền kề tại các dự án ở Hà Nội tiếp tục bị sụt giảm liên tiếp, khu vực cao nhất giảm tới 30% trong vài tháng qua, điều này cho thấy nguồn cung còn dư thừa mạnh.

Giá nhà đất giảm tiếp 30%

Xu hướng giảm giá diễn ra ở hầu khắp các khu vực quận huyện, trong đó mức giảm sâu nhất lên tới 30% so với trước được ghi nhận tại một số dự án khu vực huyện Mê Linh. Điển hình như: dự án Cienco 5, Hà Phong… đây cũng được coi là khu vực có tiến độ xây dựng chậm, cơ sở hạ tầng còn thiếu đồng bộ và xa trung tâm.

Bên cạnh đó, các chính sách như cắt giảm lãi suất, tín dụng nới lỏng hơn cho khu vực bất động sản vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc, vì vậy giới đầu cơ từ giai đoạn trước vẫn đang tiếp tục tìm cách cắt lỗ để tháo hàng. Một nhà đầu cơ mảng phân khúc biệt thự cho PV biết, trước đây đã mua 1 lô đất biệt thự ở khu dự án Bắc An Khánh giá hết 8 tỷ đồng, khi thị trường sụt giảm, càng để càng lỗ, do phần lớn số tiền đi vay ngân hàng, anh đành phải bán với giá 4 tỷ đồng để cắt lỗ trả ngân hàng.

Theo nghiên cứu của CBRE, nhà đất liền kề, biệt thự có mức giảm phổ biến từ 10 đến 30% so với quý trước. Tại các dự án khu vực phía Tây Cầu Giấy,Từ Liêm Hoài Đức tiếp tục giảm giá bán từ 5 đến 25%; Khu vực Tây – Nam là Hà Đông giảm giá khoảng 20%; khu vực phía Đông là Long Biên giá giảm 10%, khu vực phía Bắc là Mê Linh giá giảm khoảng 30%...

Theo đại diện quản lý CBRE thì nguyên nhân của đợt giảm giá tiếp tục này trong quý 2 là lãi suất giảm, chính sách tín dụng được nới lỏng đối với thị trường bất động sản và có khuyến khích hơn các khoản vay để mua nhà. Tuy nhiên tác động của chính sách này chưa lớn, do tâm lý khách hàng chờ đợi các dấu hiệu phục hồi rõ rệt hơn của thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư tiếp tục chấp nhận cắt lỗ tìm cách đẩy hàng khiến giá tiếp tục giảm; tâm lý phần đông khách hàng ngại mua nhà đất ở các dự án đang xây dựng dang dở vì tiểm ẩn rủi ro cao. Vì vậy, bên cạnh giá bán, chính sách khuyến mại thì tiến độ xây dựng dự án là yếu tố quan trong thu hút khách hàng.

Giá nhà đất giảm tiếp 30%

Biệt thự sang trọng tại các dự án ở Hà Đông bỏ hoang hóa

Dự án Splendora khởi công giai đoạn 2 vừa tung ra thị trường 900 căn biệt thự, nhà liền kề; Khu đô thị mới An Hưng tiến hành bàn rao nhà liền kề giai đoạn 1 dự án khoảng 770 căn, cho thấy thị trường tiếp tục dư thừa nguồn cung. Theo dự báo trong năm 2012, phân khúc biệt thự, liền kề sẽ có khoảng 9.400 căn tung ra thị trường, tuy nhiên, sẽ có tới 40% số dự án của các chủ đầu tư triển khai dự án không đúng tiến độ.

Trong thời gian gần đây các chủ đầu tư dường như bắt đầu có những động thái chiến lược mới để thích ứng với điều kiện thị trường đang thay đổi. Gần đây Chủ đầu tư Sudico đã tuyên bố sẽ “xây dựng trước khi chào bán sản phẩm ra thị trường”, cho thấy về việc các chủ đầu tư định hướng kế hoạch phát triển dài hạn hơn, và chú trọng đến các hoạt động marketing, tạo dựng thương hiệu... Ngoài ra đi đôi với việc đảm bảo chất lượng dự án hơn trước đây.

Tình trạng các khu đô thị mới còn bỏ hoang một phần là do nhiều người sở hữu nhà là các nhà đầu cơ không có nhu cầu ở thật, và một phần là do các cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích còn thiếu. Vi vậy, giải quyết được vấn đề đồng bộ hạ tầng tiện ích, cung cấp đầy đủ dịch vụ thì các dự án của chủ đầu tư mới thu hút được khách hàng bên cạnh chiến lược giảm giá.

Nguyễn Hiếu

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.