Giá mật ong rơi tự do

Trong tháng 6, giá mật ong trên thị trường giảm bất thường. Đầu tháng, giá mật ong quanh mức 45.000 đồng/kg, cuối tháng chỉ còn 28.000-30.000 đồng/kg.

Trong những ngày đầu tháng 7, các công ty thu mua mật ong lại đóng cửa, người nuôi ong chỉ còn cách ký gửi cho công ty để chờ giá.

Giá mật ong rơi tự do - ảnh 1

Mẫu mật ong lưu kho của Công ty TNHH MTV Đăng Khoa Bình Phước có tới 35% hàm lượng đường trong mật

Ông Vũ Hoàng Quỳnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đăng Khoa Bình Phước cho biết: Nguyên nhân khiến giá mật ong trên thị trường lao dốc không phanh là do chất lượng không được đảm bảo. Nhiều công ty xuất khẩu mật ong sang thị trường Mỹ hiện nay như ngồi trên đống lửa vì chờ đối tác kiểm nghiệm chất lượng mật theo đơn đặt hàng. Đặt biệt là mật ong lấy ở những rừng tràm để lâu ngày hay xuống màu khiến cho đối tác nghi ngờ chất lượng kém nên phải kiểm nghiệm khá khắt khe từng lô hàng. Mặt khác, giá mật ong khi ở mức cao, các đơn vị thu mua ào ạt, không kiểm tra chất lượng nên tạo cơ hội cho lòng tham của một số người nuôi ong pha trộn đường vào mật. Tại phòng lưu mẫu của Công ty TNHH MTV Đăng Khoa Bình Phước có những lô hàng hàm lượng đường trong mật lên đến 35%. Trong khi đó, quy chuẩn cho phép tối đa hàm lượng đường trong mật chỉ được 5%.

Bình Phước hiện có khoảng 50.000 đàn ong với sản lượng mật bình quân hàng năm 3.500 tấn. Nếu vì lòng tham của một số ít người nuôi ong không được kiểm soát, sẽ khiến 3.500 tấn mật ngọt sẽ trở thành mật đắng.

Đông Kiểm/Báo Bình Phước

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.